ALEX
"Inaantok pa ako pero bat ang aga ko nagising makagising na nga hindi din naman ako makakatulog ehhh ganun ako pag nagising nang maaga kahit gusto ko pa matulog hindi ako makakatulog nakakainis nga ehh hahahaha"
Pag kababa niya kumain agad siya kahit na maaga pa.
Pero pagkatapos niyang kumain hindi muna siya naligo maaga pa daw.
Lumipas ang ilang minuto ay naligo na din siya.
Pagkatapos maligo syempre magbibihis.
Pagkabihis umalis na siya at sinundo na niya si reyneil,pagkasundo umalis na din sila.
Habang naglalakad yung dalawa kinausap ni reyneil si alex.
"Alam mo alex may tinawagan akong isa pang kaibigan na darating alex babae siya yung huling kaibigan ng grupo pero hindi pa nila kilala yun ako palang."
"May bago!!! akala ko tayo tayo nalang magkakaibigan meron pa palang isa!."
"Darating siya mamayang hapon alex."
" Ahh ganun ba."
Isip parin ni alex kung sino yung babae na yun na daratring mamaya excited na siya kung sino yung babaeng yun.
Pagkapunta nila sa room nila ganun parin yung gagawin nilang dalawa.
Mag cecellphone si reyneil at mag babasa ng libro si alex.
Pagkalipas ng ilang minuto dumating na yung unang teacher.
Nagsitaguaan na ng mga ginagawa yung buong klase.At nagsimula na yung teacher.
Nagsulat lang sila ng isang buong oras punong puno yung isang blackboard nila na may maliliit na sulat,di naman masyadong maliit sakto lang.
"Ang sakit ng kamay ko alex ang dami nating sinulat ngayong araw nato nakakainis"
"Sa akin parang wala lang gustong gusto ko kasing nagsusulat,ikaw naman puro cellphone yang inaatupag mo ehh ako"
"Buti pa nga ikaw sanay ehh ako hindi sanay,kasi sa dati kong school puro turo lang walang sulat kaya nga ako nasanay na hindi sumusulat ehh,ehh dito puro sulat kaya hindi ako sanay."
"Ahh ganun ba wag kang mag alala masasanay kadin."
Dumating na yung pangalawang teacher nila at buti na lang hindi nagpasulat yung pangalawang teacher nila.
Nag discuss lang siya ng buong isang oras at hindi man lang siya nag sulat sabi lang niya mag jot down daw sila.
Pagkatapos niya, recess na nila at pumunta na si alex sa library at si reyneil ay hindi lumabas kasi mag cecellphone daw siya.
BINABASA MO ANG
BOOK IS MY WORLD [ON GOING]
FantasíaHighest rank 1 sa hard 6/25/18 Thank you sa mga sumusuporta sa story ko... Si Alex ay mahilig magbasa ng libro araw araw nagbabasa siya. At may nabasa siyang isang libro na may babae na ang pangalan ay Yessha at ang gulat niya biglang gumalaw yun...