Chapter 54: Bonfire

1.5K 56 0
                                    

Third person point of view

Time check..

6:45 pm..

Wala pa sa oras ay nag si labasan na ang mga mag babakarda upang pumunta sa pinagusapang lugar kung saan gaganapin ang bonfire .

Naunang lumabas ng hotel ang mag kaibigang peter at keiden papunta sa lugar na napag usapan..


Dahil nga sa wala pang 7 pm..
Napag pasyahan ng mga itong mag lakad lkad muna sa may malapit sa mga cottage.


Ilang sandali pay lumabas naman na sa kanilang kwarto sina Amber at Mica dala dala ang ilang beverages.


Halata sa mga mukha nila ang excitement habang tinatahak ang batuhan kung saan gaganapin ang bonfire..

Pagkarating ng mga to sa batuhan.
Halos mamangha ang mga to sa kanilang nakita.

Nadatnan nila ang maayos ng bonfire set. At mga mat na naka ayos pa ikot sa hundi pa nasindihang bonfire. Halos hindi naman mapigilang mapangiti ng mga to sa nakita.



"Teka. San na yung dalawa? Akala ko ba nauna na sila??"

Tanong ni amber kay kica na sya namang abala sa pag seselfie..


"Hay nako. Malamang nag hanap nanaman ng mga hipong mapagtritripan yung mga yun. Hayaan mo nalang muna ate. Darating din yung mga yun"



Saad naman nito dahilan para mapatawa silang dalawa.

Samantala..

Sa kabilang banda....


"Hoy. Ano na? Wala ka pabang balak lumabas jan. Kanina kapa eh. Mamaya mainip nanaman yung mga kasamhan nating nag aantay dun!"


Sigaw ni alvis kat cedric na kanina pa nasa banyo.


"Wala akong pake. Manigas sila dun marunong naman siguro silang mag antay"

sagot naman nito.

"Pwes ako hindi. Mauna na ngalang ako!"

Sagot uli ni alvis kay cedric.
Akmang tatalikod na sana ito nung biglang bumukas yung pinto ng banyo.

"Subukan mo!" 

Banta naman ni cedric dahilan para mapakamot sa ulo si alvis.
Wala na itong nagawa pa bagkus ay inantay nalang nya ito.

Ilang sandali pay...

"Tara!"

Yaya nito saka sila lumabas at pumunta sa kinaroroonan ng kanilang mga kasamahan..




"Dalian mo!"


Pilit uli ni alvis sa kasintahan na sya namanh nag paiit ng ulo nito.

Ilang sandali pa'y naka baba na ang mga to sa hotel kung saan sila nanunuluyan.


Ilang sandali pa......


"At sa wakas andito narin yung mga royalties"

Biglang saad ni mica sa kapatid nito na kanina ba naka irap sa magkasintahan..


"Haha! Royalties talaga? Haha! Tama na nga yan. Teka? San na yung dalawa?"

Saad ni amber saka tinignan

si mica.

Umiling iling naman si mica saka nito tinignan ng walang reaksyon si Cedric.

"So what now? Akala ko ba andito na kayo?"

Mr. Silent Transferee meets Mr. SupladoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon