Author: Min_Toki
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Chúng tôi vẫn đang trên con đường mòn tiến tới khu rừng Renrai. Sự rung lắc vẫn chưa kết thúc.
"Cháu không ngờ nhà bác lại ở trong rừng đấy."
"Ừm, ta trồng rau củ, hoa quả trong đó. Thu hoạch chúng rồi mang vào thủ đô để bán. Vì đất trong đó rất tốt nên ta đã mua một căn nhà trong ấy luôn."
Ra là người bán hoa quả. Tôi vô thức hỏi tiếp.
"Bác có gia đình không ạ ?"
.........
Bác ấy tỏ vẻ im lặng. Chết ! Mình đã lại làm cho bác ấy nhớ lại chuyện không vui
Bác ấy lặng yên trong khi tôi đang tự trách bản thân được một lúc thì tôi nghe thấy tiếng thở dài. Tôi quay ra nhìn bác ấy thì thấy bác ấy lại một lần nữa thở dài. Chắc vì căng thẳng và vấn đề căng thẳng cũng đã rõ.
Bác ấy hết thở dài thì lại chuyển sang phần nuốt nước bọt. Tôi có thể nhận ra qua sự chuyển động của cổ họng bác ấy. Không thể nặng im được.
"À....! Cháu xin lỗi vì đã hỏi lung tung."
"Không sao đâu, dù gì ta cũng định kể cho cháu nghe về chuyện này mà."
"Chuyện này" ư ? Là chuyện gì vậy ? Không lẽ là...
"Chuyện về con gái bác ạ ?"
"Ừ, đúng. Khi nghe xong thì cháu có thể suy nghĩ thế nào về bác cũng được."
"Chắc chắn cháu sẽ không nghĩ xấu về bác đâu. Vì bác là người tốt mà."
Bác ấy nở một nụ cười.
"Cảm ơn cháu."
Cảm ơn xong, bác ấy quay mặt về phía trước và bắt đầu kể.
"Đó là khi ta còn trẻ. Ta đã lập một gia đình, sinh một đứa con, con gái ta, Laura. Lúc đó ta rất hạnh phúc, nuôi lớn con bé trong tình thương và sự ấm áp. Nhưng vào một ngày, vợ ta đã bị bọn cướp giết hại. Ta đã rất suy sụp, lao vào rượu chè, cờ bạc và gái gú. Quên luôn cả đứa con. Ta sử dụng tiền bạc vào những thứ không ra đâu vào đâu. Khi con bé lên 10 thì ta vô tình đánh đập nó vì mất tự chủ. Từ đó con bé bỏ nhà ra đi, ta đã không thể còn nghe thấy giọng con bé nữa. Vì thế ta đã rất hối hận và quyết định rời bỏ con đường tội lỗi đó. Một câu chuyện khó nghe phải không ?"
Tôi phản bác lại.
"Không hề ạ !"
Bác ấy tỏ vẻ ngạc nhiên. Tôi nói tiếp.
"Bác quyết định thay đổi là chứng tỏ tình yêu mạnh mẽ của người cha dành cho cô con gái. Ở đây bác không có lỗi, kẻ có lỗi thực sự là sự ích kỉ của con người nhưng bác đã đánh bại nó, loại bỏ nó ra khỏi tâm trí. Cháu rất muốn con gái bác cảm nhận được điều ấy. Nếu có thể thì mai bác với cháu tới gặp cô ấy, cháu sẽ nói cho cô ấy biết rằng bác đã trở lên tuyệt vời thế nào."
"Bác không thể."
"Sao vậy bác, bác không muốn ư hay bác không biết chỗ cô ấy ở ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Saisei to Fumetsu
AdventureKurotsuki Yukihito là một chàng trai đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ và được triệu hồi tới Purgatory - danh giới giữa trần gian và địa ngục. Ở đây, anh gặp một vị thiên sứ và nói rằng : " Tôi sẽ cho cậu tái sinh lại Nhật Bản với tư cách là một Á Th...