Chap 3: Nô lệ

118 12 4
                                    

Author: Min_Toki
Reviewer: Yuuki Akarine

---------------------------------------------------------------------------------

Trời đã sáng. Em ấy lại thiếp đi.

Tính tôi rất khó chịu vì mấy vấn đề cỏn con như...

Không xác định thời gian.

Nghe lạ ư ? Chắc là tôi phát cuồng nếu như không biết bây giờ là mấy giờ.

Tìm một chỗ có đầy đủ ánh nắng, mặt trời mọc hướng Đông nên tôi vẽ một hình tròn có đường kính từ 12h đến 6h theo hướng đó.

Thêm các chữ số. Xong đồng hồ giờ đến kim đồng hồ. Tôi lấy một cành cây cắm vào tâm đồng hồ. Dõi theo bóng.

Bóng chỉ 3h vậy đối ngược theo hướng mặt trời là 9h.

"Tốt ! Bây giờ là chín giờ."

Dù chỉ hoạt động vào ban ngày và không chính xác lắm nhưng nó vẫn làm cho tôi giảm bớt được phần nào khó chịu.

Vừa xong thì có một giọng nói khàn bay thẳng về phía tai tôi. Đó là một người đàn ông có tên Travis Denma.

"Cháu đang làm gì vậy ?"

"Bác Denma, cháu đang làm đồng hồ mặt trời."

"Đồng hồ mặt trời ư ? Mà gọi ta là Travis nhé, Denma là họ ta."

Chắc người ở đây không quen được gọi bằng họ.

"Vâng, bác Travis."

"Vậy đồng hồ mặt trời là gì vậy ?"

Đúng rồi, bác ấy không biết đến đồng hồ, chắc thời đại này chưa tồn tại thứ gọi là "xác định thời gian".

"Chắc bác không biết nhưng đất nước cháu có thể xác định thời gian qua thứ này và chia một ngày làm 24 giờ dựa theo hướng mặt trời."

"Vậy à, thú vị nhỉ. Vậy nó làm gì ?"

"Nó giúp chúng ta biết được thời gian hiện tại, căn thời gian dễ dàng hơn."

Tất nhiên là tôi chỉ đang nói đến chiếc đồng hồ mặt trời này.

"Đúng là hữu dụng thật."

"Cháu có thể dạy bác cách làm, nó khá dễ, cháu không phiền đâu."

"Thật à ? Cảm ơn cháu."

Sau một hồi chỉ cách làm và giải thích. "Ta hiểu rồi." Bác ấy nói ngay sau khi tôi xong. Bác ấy hiểu nhanh thật. Giờ thì...

"Cháu sẽ vào xem em ấy."

"Ừ, nếu cần thì ta sẽ ở trong vườn nhé."

Tôi đứng dậy và dạo bước về phía căn nhà. Mở cửa thì thấy em ấy đang ngồi trên giường dụi mắt. Chắc vừa mới dậy.

"Em tỉnh rồi à ?"

"À... E-Em xin lỗi."

Em ấy lúng túng cúi đầu xin lỗi.

Cúi đầu ư ?

"Sao em lại phải xin lỗi ?"

"Em...đã làm mấy chuyện thừa thãi hôm qua."

Saisei to FumetsuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ