anthony's POV
weeks have pass already, at close na kami ng mahal kong si mia. infact natanong ko na sya kung pwedi ba akong manligaw and she said yes! hahaha.. ang saya lang.
-*(flashback)*-
andito kami ngayon sa park uwian na kasi, syempre kasama sila mia of course. hahaha.. dito daw kasi ang favorate tambayan nila after school kapag di nila trip kumain.medyo kinakabahan ako ngayon, kasi may plano na akong tanungin si mia kung pwedi ko na ba sya ligawan. ang sabi kasi ni lea, i should wait for the right timing na tanungin si mia, kung saan close na kami at di na sya medyo naiilang sakin. so yeah, imma ask her today.nagtatawanan lang kami dito habang naka-upo sa damuhan, and yeah, katabi ko si mia. wala trip lang namin. musta naman sila lea at zeke? ayun nagka-developan na este-- palaging may world war 3. hahahaha..
"mia!" tawag ko sa kanya.
"bakit thon?" mia. she calls me thon. haha.. ang haba daw kasi ng anthony kaya thon nalang daw.
"pwedi ka bang makausap?" ako.
"su--" magsasalita na sana si mia kaso biglang umepal si lea. naku naman!!!
"nag uusap na nga kayo eh. hahahaha" lea.
"hahahahahahaha" tawa nilang lahat except samin ni mia.
binigyan ko naman ng masamang tingin si lea. bwisit! dumedeskarte na nga ako, sinisira pa. tsk.
"i mean yung tayong dalawa lang." bulong ko kay mia baka kasi madinig nila lea. sira nanaman diskarte
ko. tsk.
"sure!" mia sabay tawa ng mahina at tumayo.
tumayo na kaming dalawa pero bago kami umalis may umepal nanaman. argh!! >.<
"san kayo pupunta?" zeke.
"pake-alam nyo ba?" ako.
"haha.. mag uusap lang kami sandali" mia sabay ngiti.
o diba, close na kami. nakikitawa na sakin eh. haha..
"at bakit naman kayo mag-uusap?" lea.
kahit kailan talaga ang pakialamera tong dalawang to. (lea and zeke)
"pabayaan nyo na nga lang kami!!" ako. naiinis na talaga ako dito sa dalawang to, di pa nga din ako nakarecover dun sa pag tawag nila sakin ng canton eh. bwisit talaga.
"eh kung ayaw namen?" sabay na sabi nung dalawa. (zeke and lea) see? grrr!
"ano ba?! ba't mo ba ako ginagaya?!" sabi ni zeke.
"aba! ako pa ngayon ang nanggaya, eh ikaw nga tong gaya gaya eh!!" lea.
at nag simula nanaman mag away ang mag hayop, mag hayop kasi tawag ko sa kanila, aso't pusa kasi away ng away. kainis talaga tong dalawang to, sarap pag-untugin. away ng away pero mahal naman ang isa't isa. joke! hahaha.. pag nadinig nila to patay ako. hahahaha..
"tara na nga!" ako sabay hila kay mia.
"ang ingay nyong dalawa!!" reklamo ng iba kayna zeke.
"ano naman ngayon ah?!" sabay na sabi nanaman ng dalawa. at nagstart na naman ulit ang away nila. mga bata nga naman. hahaha... pang matanda lang.
dinala ko si mia dun sa medyo malayo kanila lea para di nila kami madinig. wooh! papayagan nya kaya ako?
"ano ang pag-uusapan natin thon?" mia.
"ano kasi, mia.. "ako.
"hmm?" mia.
"mia.. matagal na kitang gusto.." ako.
BINABASA MO ANG
barkada weirdoes
Teen FictionBarkada are always together and friends stays forever. When love interferes, friendship stay still however choosing both love and friendship is the best memory keep and having all of you by my side gives me happiness and takes away my sadness. Barka...