[IVAN'S POV]
Andito kaming lahat na makabarkada sa secret warehouse na nakita nina Zyra at Kyle.Sinabi nila sa amin.Parang bago ang loob ng warehouse to think na malumot sa labas at nasa dulo pa ng gubat.Maganda ang view dito dahil may malapit na ilog.Gusto sana namin magbakasyon dito kaso nakaschedule na eh. Saan? Secret muna.Nakita ko na naman sina Zyra at Kyle sa ilog.Ang labo naman ni Zyra. Sabing lalayo na siya kay Kyle
,eh bakit sila magkasama ngayon?Tapos si Kyle naman daig pa ang manhid sa kamay.Sobrang manhid mga pre.Habang sila Gail at Josh nasa bench na malapit lang sa ilog.As usual,nagkukulitan at naghaharotan."Hoy Mark Ivan Perez!"
"Ha?Ano?Bakit?"
"Kanina pa kita tinatawag. Ano ba kasi ang tinitingin mo dyan?"
"Ah wala.Wala to Jac"
"Ano o sino?Patingin nga"
Pumunta siya sa bintana. Hinila ko siya palayo sa bintana pero huli na kasi nakita niya kung sino yung tinitignan ko.Napangisi siya.
"Kaya pala.Nagseselos ka?"
"Ha?Nagseselos?Sino naman ang pagseselosan ko?"
"Eh di si Kyle.Nagseselos ka kasi sabi ni bes Zy lalayo na siya kay Kyle pero magkasama na naman sila ulit"
"Anong pinagsasabi mo?"
"Maang-maangan lang ang peg"
"Bahala ka dyan"
Sabay walk out.Nakakainis naman.Nasira tuloy yung moment ko sa bintana. Napakachismosa talaga ng Jaclyn na yun.
"Pre manly period ka na naman ba?"
"Mukha mo"
"Anong nasa mukha ko?"
"Mayroong dalawang mata, dalawang kilay,ilong,bibig at dalawang tainga"
"Talagang napakapilosopo mo"
"Hindi ka pa nasanay,Josh"
"Anong hindi masanay.Eh noong makasama mo si Zyra naging ganyan kana.Sabihin mo hindi pa ako sanay?!"
"Oa lang tol.Eh nahawa lang ako sa mag trip ni Zyra"
"Ikaw ha sabihin mo nga sa
akin.Gusto mo ba si Zyra?"May gusto nga ba ako kay Zyra?Parang wala na mayroon.Ah!Ewan!
"Wala"
"Talaga?"
"Oo"
"Talagang talaga?"
"Oo"
"Sige.Bahala ka.Magbulag-bulagan ka dyan.Ikaw rin ang masasaktan"
"Anong pinagsasabi mo?"
"Wala lang"
"Alam mo,magkatulad kayo ni Jac.Hindi ko maintindihan"
"Kasi ayaw mong intindihin"
"Ano ba kasi ang ibig mong sabihin?"
"Nakikita ko sa pagkilos at tingin mo tuwing kasama mo si Zyra.Gusto mo siya"
"Hindi nga"
"Bahala ka,Van.Madali lang naman buksan ang mga mata"
Nagwalk out si pre.Ano ba kasi ang ibig sabihin nila? Hindi ko maintindihan.Hay nako nakakasakit ng ulo.Sino ba kasi nagimbento ng salitang "LOVE"? Hindi ko naman papatayin,tatanungin ko lang.
"Guys uwi na tayo mag-gagabi na"
"Tara uwi na tayo"
"Pwedeng dito muna tayo?"
"Ivan!"
"Oo na uwi na tayo"
Ito naman.Nagtanong kaya ako,makapagreact kala mo inutos ko.Andito na kami sa park.Yung iba nagsi-uwian na.Kami na lang ni Zyra at Kyle ang natira.
"Zy pwede bang ihatid kita sa inyo?"
"Ok,pwe-"
"Ako na ang hahatid sayo. May paguusapan pa tayo"
"Pwede ba akong sumama"
"Bakit,Van?"
Gusto kitang makasama
"Dahil gusto ko lang?"
"Hindi pwede"
"Sige.Una na ako"
"Teka Ivan.Ingat ka,goodnight"
"Goodnight din Zy"
"Tara na"
Andito na ako sa bahay. Kadadating ko lang may nakita akong mga maleta. Teka andito na si mama?
"Ivan,my baby boy"
"Mama andito kana"
"Oh yes dear.The other companies need me here and your papa's death anniversary is next week so I came here"
Oh yeah.Naalala ko.Death anniversary of my hero-my papa.Dahil sa brain cancer namatay si papa.My mother take place the position of my papa at dahil doon palaging out of the country si mama. Ang huling business trip ay sa New Zealand.
"Lets eat.Pinagluto kita ng pinkapaborito mong pagkain. My Chicken Curry 101"
"Hahaha.You've never change mama.You're still have a good sense of humor"
"Of course naman.In order for me to avoid stress and depression,I use my sense of humor"
"And now let's eat"
Na miss ko talaga si mama. Ang bagets niyang jokes minsan lame at corny.
"So,son,do you have a girlfriend or GIRLFRIENDS?"
"Ma!"
"What I'm just asking"
"No.I'm NGSB"
"What!In your handsome face you still don't have any girlfriend!"
"I don't have a girlfriend but I have toys"
"Ivan"
"What?I'm just telling the truth"
"No one nightstand?"
"Of course not.I'm not a cassanova but I'm 100% playboy"
"Proud lang.Just make sure that you should be serious to your right one"
"Thats why I never been serious to my toys because no one of them is my right one"
"Thats good.You know what your just like your papa,a playboy.Minana siguro sayo"
"Hahaha"
I already finish my food so umakyat na ako sa kuwarto ko.
"Goodnight,sweetie"
"Goodnight,mama"
Mamaya dinalaw nako ng antok at mamaya naka tulog na ako...
《TO BE CONTINUED》
AUTHORS NOTE
Hello again guys.I will update late even summer kasi walang wifi sa bahay but gagawa ako ng paraan para mapabilis yung update ko. Thank you again!😊👌
BINABASA MO ANG
Fallen with my Bestfriend
Teen FictionHave you experience fall in love with your bestfriend?Kung hindi,wala kumpake.Kung oo,di ikaw na ang may love life.Kung sa bagay masarap magmahal ng isang magkaibigan.Kilalang-kilala ka at mapapasaya ka.Pero paano kung sa una pa lang nasasaktan kana...