CHAPTER FIVE

49 2 0
                                    

[JACLYN'S POV]

     Nakikita ko na gusto ni Ivan si Zyra.Sa mga kinikilos niya halatang may gusto siya.Ayaw lang kasi umamin at ayaw imulat ang mata. Hay...Yung iba manhid,ang iba tanga habang ang isa ay nagbubulag-bulagan.What a love story.

Mom Calling...

Hello,anak.Where are you?

I'm coming,mom.On the way.Trafic lang.

Ok.Just make it faster.Bye

Ok,mom.I lov-

Call Ended...

     Ganyan si mom.Sa buong buhay ko hindi ko narinig ang salita na nasi kong marinig. Kahit sa text at call hindi niya masabi.Porket ampon lang ako hindi niya na ako mahal. Nandito na ako sa company nila mom at dad.Si dad sobrang mabait sa akin samantalang si mom kulang nalang mamatay ako para mawala sa buhay niya.Dahil doon nagporsige ako sa mga pangarap ko pero palagi lang akong inaapi ni mom at to the rescue naman si dad.

"My princess"

"Dad,I miss you so much"

"I miss you so much too, princess"

"Your late 40 minutes again"

"Sorry,mom"

"Ano ang magagawa ko sa sorry mo?!"

"Honey,please calm down"

"How can I calm down kung yang anak mo ay male-late at nawala ang client natin.Tell me how can I calm down?!"

     Oo.Si papa ang nagadapt sa akin.Kahit kailan hindi ako kinakausap,tinatawag o kahit inalagan ni mom.Kahit na ganoon siya sa akin, minamahal ko pa rin siya ng sobra.

"I'm so sorry mom"

"Sa oras na male-late ka at mawawala ulit ang client natin,ihanda mo ang mga gamit mo at lumayas ka sa mansyon"

"Joyce!Stop it!"

"Ano?Pinagtatangol mo na naman ang anak mo?!"

"Oo!"

"Bakit hindi si Camille ang pagtunguan mo ng pansin?! Bakit siya eh ampon lang naman siya!"

"Anak ko siya kahit na ampon siya!"

"Sorry"

     Yun ang huling salita na sinabi ko at tumakbo palabas habang umaagos ang mga luha ko.Doon ko lang na realize na tumitingin yung mag tao sa paligid.Hindi ko alam kung saan ako pupunta. Hanggang dinala ako ng mga paa ko sa park.

"Ate"

"Camille"

"Ate sorry"

"Hindi mo yun kasalanan"

"Kahit na.Ako ang dahilan kung bakit ka umiiyak"

"Bakit mo nasabi na ikaw ang may kasalanan?"

"Kung hindi lang ako nagselos sa inyo ni dad sana hindi ko yun sinabi kay mom at hindi ka niya papagalitan"

Fallen with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon