[ZYRA'S POV]
"Oo.Gusto ko siya.Sobra"
Hindi ko alam kung totoo ba ang sinasabi niya pero gusto kong maniwala.Sabi ng puso ko na totoo lahat ng sinabi niya pero yung utak ko sinasabi na biro lang yun.
"Seryoso ka talaga,Kyle?" tanong ni Jaclyn.
"Hindi.Ayoko ko lang ng consequence kaya sinabi kong oo."
Dahil sa mga sinabi niya, alam ko ng wala na talaga akong pag-asa para sa kanya. Na talagang sa magkaibigan lang kami.Siguro ito na ang hudyat na tanggapin ko na lang na wala na.Bibitawan ko na siya at wala na akong mababalikan na pag-asa na mamahalin niya rin ako na higit pa sa magkaibigan.
At ito na rin siguro ang hudyat na bigyan ko ng chance si Ivan. Na buksan ko ang puso ko para sa kanya. Mabait naman si Ivan kaya ipagkakatiwala ko sa kanya ang puso ko.
Ibang klase talaga ang tadhana...
[JOSH'S POV]
"Hahaha.Akala ko totoo na eh" pekeng tawa ni Zyra.
"Bakit Zy umasa ka ba?" tanong ko.
Bigla na mutla si Zyra. Kahit madilim ay nakikita ko parin yun.Bakas rin sa mukha niya na nagulat siya.
"Hindi"
Sinungaling.Alam kong umaasa ka pa rin Zyra.
Nagpatuloy lang kami sa laro hanggang sa na antok na kami kaya napag-disesyonan namin na bumalik na sa shoe house at matulog.Andito na kami lahat sa kwarto.
"Ahmm...guys pwede mag-iba ng sleeping arrangement? Hindi kasi ako komportable" sabi ni Zyra.
"Sige" sabi namin lahat maliban kay...
"HINDI" kay Gail.
"Bakit naman bes?" tanong ni Jaclyn.
"Basta ayoko"
"Hindi porket boyfriend mo ang katabi mo ay ok na lang sayo.Eh paano kami ni Zyra?Hindi maganda na magkatabi matulog ang babae at lalaki lalo na walang relasyon yung dalawa kaya please pumayag ka na" pagmamaka-awa ni Jaclyn.
"No.Hindi.A-yo-ko.A-Y-O-K-O period."
"Sige pagbubutohan na lang natin to" singit ko.
"Sige" pagsasang-ayon nila.
"Magtaas ng kamay ang sang-ayon sa DATING sleeping arrangement?" tanong ko.
As expected si Gail lang ang nagtaas ng kamay.
"Magtaas ng kamay ang sang-ayon na MAGBAGO ng sleeping arrangement?" tanong ko ulit.
"So majority wins kaya Gail sorry pero kailangan nating magbago ng sleeping arrangement" ngising sabi ni Jaclyn.
"K.Fine.No choice naman ako" nakasimangot na sabi ni Gail.
So binago nila ang sleeping arrangement kaya ganito ang kinalabasan:
Bed 1
|Ivan|Josh|Kyle|Bed 2
|Jaclyn|Zyra|Gail|Sineperate nila ang lalaki sa babae kaya medyo naging komportable na kami lahat. Pero kay Gail hindi ko alam.
Yung iba sa amin natulog na maliban sa lang aming tatlo nina Gail at Kyle.
"Mine nasaan ang phone mo?" Gail asked.
"Why?" tanong ko rin.
"I will check it"
"Wala ka bang tiwala sa akin?"
BINABASA MO ANG
Fallen with my Bestfriend
Teen FictionHave you experience fall in love with your bestfriend?Kung hindi,wala kumpake.Kung oo,di ikaw na ang may love life.Kung sa bagay masarap magmahal ng isang magkaibigan.Kilalang-kilala ka at mapapasaya ka.Pero paano kung sa una pa lang nasasaktan kana...