CHAPTER FOURTEEN

53 2 1
                                    

[JACLYN'S POV]

    Isang buwan na ang lumipas matapos ang mabakasyon sa Visayas.Bored na bored na ako dito sa bahay.Maya maya nakita ko si Dad na may bitbit na bag at nagmamadali.

"Dad where are you going?" I asked.

"My princess I have an urgent meeting now.Always remember to take care of yourself" he said and kiss me on my forehead.

"Ok.You too,dad.Tare care always" and I hugged him.

"You have to go,Hon.I'll take care of Jaclyn" mom said.

"Ok" he said then went to his car.

     I go back to the couch and mom went upstairs.I'm so bored na talaga.Tawagan ko kaya si BES Zyra? I dialed Zyra's number and call.

Hello,Jac?

Bes Zy busy ka ba?
Mall tayo.

Sorry,Jac.Family bonding namin ngayon.Alam mo naman na minsan lang kami magbonding kaya hindi ako makatanggi.

Oh,I see.Ok lang.
Have fun!Bye!

Bye


     Tinawagan ko pa ang ibang kabarkada pero lahat sa kanila busy.Kaya nagdesisyon akong mag-mall mag-isa.Umakyat ako sa kwarto at naligo at nagbihis. Agad akong lumabas ng kuwarto.Nakasalubong ko si Camille.

"Ate saan ka pupunta?" tanong niya.

"Ah,pupunta akong mall. Gusto mo sumama?" aya ko.

"Ah si---"

"Hindi ka pwede sumama Camille cause I need you to help me" sabi mom at pumasok sa kwarto nila dad.

"Sorry ate ha.Hindi kita masasamahan" sabi niya.

"It's ok Camille.I understand. Mukhang importante eh" sabi ko.

"Ok" sabay sunod kay mom.

     Lumabas nako ng mansion at sumakay ng kotse. Pagkarating ko ng mall,agad ako namasyal.Mabuti na lang ang ATM card ko may laman ng maraming pera.Hindi ko sasabihin sa inyo kung Ivan. Baka pagnakawan niyo ako, mahirap na.

     Ilang oras na akong namasyal,nakaramdam ako ng gutom.Mabuti may nakita akong shawarma dito.Bumili ako at humanap ng mauupuan.Lahat ng table may nakaupo na pero may nakita akong isa sa may tagong bahagi.

     Tumakbo agad ko papalapit doon at umupo pero sa kamalas-malasan nga naman may kasabay akong lalaki sa pag-upo.

"Pasensya kuya.Akala ko kasi walang may naka-upo.Sige" sabi ko sabay tayo at alis pero pinigilan niya ako.

"Ok lang.Share na lang tayo. Mukhang wala ng bakanteng table" sabi niya.

Humarap ako at bumalik sa table sabay tanong ko ng,"Seryoso ka kuya?"

"Oo kaya umupo kana" sabi niya sabay upo.

"Ok.Thanks" sabi ko at umupo.

     Awkward ng atmosphere. Kumakain at nagse-cellphone lang ako habang siya kumakain lang.

"Anong pangalan mo?" tanong niya.

"Alexa Jaclyn Velez ang buong pangalan ko but you can call me Jaclyn or I prefer Jac na lang.Ikaw?Anong pangalan mo?" tanong ko.

"Ako si Charles Scot Lopez but you can call me Scot" sabi niya sabay ngiti.

"Ang ganda naman ng pangalan mo" sabi ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 12, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fallen with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon