A/N:
OMAY GAD! FUCK NOOOO!! Okay may ikwe-kwento ako sa inyo! Ganito kasi iyan. Nag shashave ako ng eyebrows para naman umayos diba. So ayun nga nag shashave ako tapos dumeretsyo yung eyebrow shaver! Tapos ayun. NAKAKAINIS!! ANG TANGA KO! At ang mas malala mag vavacation kami bukas! Buti nalang gabi kami aalis kaya walang makaka pansin. Huhu! sad ako ngayon. Sige na tapos na ang aking kagagahan let's start the story.
Andrew's POV
Palabas na ako ng mansion namin ng tinawag ako ng driver namin.
"Master." Sabay bow. Ganyan talaga saamin pormal tipong sinaunang panahon lang ang peg.
"Your father has comanded me to drive you to meet him. He said he needed to tell you something important." Ano nanaman kaya ang kailangan ni dad?
Without any hesitation, I hoped in the car and waited until we arrived there. I don't exactly know where but let's just wait.
After mga 30 minutes nakarating na ako dito sa place... Sa fancy restaurant. Ano kaya ang sasabihin saakin ni dad? I hope it's something imoprtant kasi late na ako sa work and if I want to beat my brother in winning the place for CEO.
Pagpasok ko sa loob nakita ko sa dad na nakaupo sa may VIP section. 'Why' you ask, well we are known for our hotel specifically the 'Forbes Hotel'. We have over 10 or more hotel all over the world.
May lumapit sa aking waitress at inabutan ako ng champagne, Kinuha ko naman at ngumiti, Kilig naman sya hahaha! Ang gwapo ko talaga! Hahaha!
Papalapit na ako sa table ni dad pero bago pa ako lubusang makalapit ay naunahan ako ng isang babae na... Hinalikan ni dad...
*CLASH* Napakalakas ng tunog ng pagkabasag ng champagne glass na hawag ko nang na bitawan ko. Hindi ako makagalaw sa gulat. Sya? Ang kabet ng daddy ko. Si tita Candy?! Ang kaibigan ng mom ko!
"SON!" Ang sama ng tingin ng daddy ko saakin. Lumapit ako kay daddy.
"Dad how could you? Diba dati nakita kitang nakikipag landian sa iba and pinabayaan ko nalang kasi ang sabi mo mahal mo si mommy. What happened?" Makalma ko namang sabi kahit gustong gusto ko nang sumigaw.
"I know but feelings fade away son. Mag annul na kami ng mom mo." Tapos pinaupo nya ako.
So I sat down. Gusto ko malaman kung bakit. Bakit nya nagawa na ipagpalit si mom.
"Does mom know about this?"Tanong ko kay dad pero iba ang sumagot.
"Unfortunately, no son." Sabi ni tita Candy.
"Don't call me son! Wala kang karapatan. Kaibigan ka ni mom pero you betrayed her!" Sabi kong galit.
BINABASA MO ANG
She's My Property (On Temporary Hold)
RomanceBasahin niyo nalang Yung story to have a clue. Maganda naman eh... Ata😂 Book cover by = @yhang_yhang