CAUTION A VERY LONG CHAPTER AHEAD!
Crystal's POV
Days have passed at bumalik si Lincoln sa pagkagrumpy pero si Andrew naman lagi akong sinusundo't hatid lagi nga akong may chocolate galing sa kanya. Tambak sa fridge namin ang chocolate. Yun lang halos ang laman ng fridge namin hahaha.
"Crystal bakit parang tulala ka ata?" Right now nag lu-lunch break lang ako kasama si Andrew, inaya niya ako sabi niya treat niya daw. Basta pagkain go ako! Hahaha!
"Hmm? Ini-imagine ko kasi yung pagkian eh hahaha!" We both laughed.
Nilapag naman nung waiter yung pagkain sa table namin.
I ordered mash potato and steak. Nasa steak place kasi kami. This used to be my favorite food syempre aside sa carbonara haha.
"Masarap ba?" He asked smiling. Umiling naman ako.
"Gusto mo bang lumipat ng restaurant?" Aww... Gentleman as always.
"Hindi ako nasasarapan kasi sobrang nasasarapan ako. Hihihi!" ; >
"I-try mo yung akin." Hinarap niya saakin yung fork na may steak rin iba nga lang yung ginamit na pang marinate.
"Ako na." Umiling naman siya. Landi talaga kahit kelan.
"EHHH!" Hindi ko tuloy napigilan na mag inarte. Ayoko kasi ng mga ganung subuan. Nakakailang.Nag frown naman siya. UGHHH! Alam na niyang malakas ang talab ng frown niya sa akin. Ang cute kasi!! Kaya ayun nakurot ko hihihi! :)))
"ARAAAY!" Pinag tinginan tuloy kami.
"Sorry!" Ayan nag tampo na talaga. Hahaha! Nag cross arms pa. Parang ang sarap i-hug. Pero syempre hindi ko gagawin yun. Baka pagkamalan pa kaming... alam mo na.
"Pakurot rin!" :( -Andrew
"Ayoko! *Sticks tongue out*" Pero lintik! Kinurot parin ako!
"Nakakainis ka! Bakit mo ako kinurot! Sige ka isusumbong kita kay mama!" -Me
"WAG! Sorry na! Isubo mo na kasi! Ang rami pang arte." HUWWWAA!! Hindi na kaya ng aking green mind! EWWWW! Bakit parang double meaning?
Dapat isusubo ko na yung spoon niya na isinusubo niya saakin pero bigla nalang dumating yung waiter. Wala naman na kaming inorder ha?
"Excuse me po ma'am at sir, marami pong nagrereklamo sa ingay daw po ninyo. Pasensya na po pero hindi na daw po kayo pwede dito kumain." Sobrang ingay ba namin?
"Hahaha! Crystal kasi eh! Ang raming arte, ayaw pa isubo." Nanglaki yung mata nung waiter. Shet! Nag-iinit yung mukha ko!!! Tinakpan ko agad yung mukha ko dahil sa sobrang hiya.
"Andrew!!! Nakakahiya kaaa!!"
"Sorry po talaga pero pina-aalis na po kayo ng guests namin." Hanggang ngayon hindi ko pa tinatangal yung kamay ko sa mukha ko kaya ayun, pinagtawanan ako ni Andrew.
"Sige aalis na kami, we're sorry for disturbing the costumers. Halika na mamaya susubuan kita. Hahahah!" Pinalo ko siya sa braso ng malakas ng isang kamay pero nakatakip parin yung mukha ko. Bwisetttt! Nakakahiya!!
"Awww."-Andrew
"Pabebe mo! Hmp!" Tinawanan na naman ako! HUUUUUU!
"Okay titigil na ako." Namumula parin ako dahil sa hiya."Wag mo nang takpan yung mukha mo para makita nila ang magandang mukha mo." Tinangal niya yung kamay ko.
"Nakakainis ka kasi eh."-Me"Galit ka parin?" Tinalikuran ko siya para may drama effect ang peg ko hahaha!
BINABASA MO ANG
She's My Property (On Temporary Hold)
RomanceBasahin niyo nalang Yung story to have a clue. Maganda naman eh... Ata😂 Book cover by = @yhang_yhang