Mabilis lumipas yung araw at naging sunday na. Wala akong pasok ngayon kasi wala nga kasi. Tinext ko naman si Amy tungkol dun sa party na pupuntahan namin ni Andrew bukas.
"Huhuhu. Nakaka-ingit ka, magiging date mo si Andrew pogi boy! Dapat sexy yung dress mo. Hihhihi! I can already imagine you wearing a hot dress!" Pinang-gigilan naman ni Amanda yung unan ko. Kinikilig eh haha.
"Wag naman super revealing. Ayoko talagang mag dress." Nakasimangot kaya ako buong gabi naalala ko kasi na mag susuot nanaman ako ng dress. Ayoko na. Ang hirap!
"Ehhh! Basta ako nang bahala. Don't 'cha worry sissy ako bahala sayo." Tumalon sya papunta sa closet ko. May mga dress pa naman ako dito kasi di ko naman pinmigay yung dresses ko nung lumipat kami sa mas maliit na bahay. So in-short sobrang rami kong damit and dresses pero di ko naman na sinusuot.
"Mag suit nalang kaya ako?" Hmm... What do you think? Napa-nganga nalang si Amanda. Ang OA.
"What the-?! No. Ako pipili ng DRESS mo at wala ka nang magagawa." She smiled, an evil smile. Naku kapag may balak si Amanda dapat ka ng kabahan.
"Basta yung descent ha!" Kahit makipag talo ako kay Amy wala ako rin naman matatalo sa huli.
"Anong akala mo? Pa pupuntahin kita dun ng naka undies ka lang? No way?! Dapat lingerie!" Napa-face palm tuloy ako.
"Sige na pumili ka na." Hinalungkat nya naman yung closet ko.
"Sissy, parang gubat yung closet mo! Ang rami mong damit at dress! Puro branded pa! OH.MY.GOD!!"
"Bakit?!" Baka may spider, baka tumalon saakin! Wahhhh!!
"I found it!" Tumingin naman ako.
"Found what?" I asked with a questioning look on my face.
"The perfect dress!" Hala! Ang ganda nung dress kaso may saying kasi ako na 'The more the prettier, the more uncomfortable'
"Wag yan."-Me
"No! This is it! Mag lalaway yung mga boys sayo dun. Hihihi!"
"Ehhh!! Ayaw!" Inarte mode ON.
"Isukat mo na! Ito yung shoes oh!" Umiling ako pero tinignan nya ako na sinasabi na 'Subukan mong tanggihin ako kung hindi-' look kaya wala akong nagawa. Nakakatakot sya! Seryoso!
A/N:[ Don't worry makikita nyo rin yung dress mamaya or maybe sa next chapter.]
So ayun nauwi ako sa pag try ng damit.
"PERFECT! May outfit ka na!"
BINABASA MO ANG
She's My Property (On Temporary Hold)
RomanceBasahin niyo nalang Yung story to have a clue. Maganda naman eh... Ata😂 Book cover by = @yhang_yhang