"Ate Crystal! Breakfast is ready na!" Agad na akong bumaba. Pero syempre bago ako umapak sa hagdan iche-check ko muna kung may nilagay na kung ano ano iyong kapatid kong si Samara.
Wala naman akong nakita na kung ano ano sa hagdan kaya bumaba na ako ng tuluyan.
"Good morning ma." Kiniss ko sya sa cheeks.
"Parang good mood ka ata ha?" Si mommy yan.
"Ay nako ma malamang dahil yun sa nag hatid sakanya kagabing pogi KYAA! Gwapo nun ate!" Grabe talaga si Samara ewan ko kung saan nya nakuha yung energy na iyun. Kahit umaga hindi nawawalan ng energy.
"Boyfriend mo ba yun? Gwapo nga. Gusto ko sya!" Nakikisabay naman si mommy haha!
"Nako walang chance na maging syota ko yun noh. BOSS ko po yun mommy B-O-S-S hindi nyo pa nga po alam ugali gusto nyo na po sya agad hahaha!" Nakaka tuwa talaga sila pero any ways kumain na ako ng bacon and eggs na lutodaw ni mommy. Dapat nga bed rest yun kaso di naman sya mapakali duon lang pero I promised her na ipapa confine ko sya sa hospital very soon, siguro mga next week nasa hospital na sya.
"Ma, I need to go na. Baka ma late pa ako bye." Nag beso-beso na kami.
Nakarating na ako sa Hotel Management sa office ni boss. Diba sabi nya kapag nasa office daw o pag-related sa work o may mga ka office sya basta you get the point naman, sabi nya tawag ko daw sakanya boss.
*Knock knock knock*
"Come in." Si boss na yun.
"Good morning sir!" I greeted VERY VERY happy hahaha! Ewan ko nga kung anong trip ko ngayong araw eh ahaha! Naka singhot ata ako ng cocaine hahahah! OOOOPSS! DO NOT DO DRUGS KIDS! -Duterte. Hahahaha! Char.
Ang kulet ko ngayon. Dumeretsyo na ako sa table spot ko na nasa harap ng desk ni boss. So ayun nag tytype na ako ng mga business letters para sa chervalulu ni sir, di ko na i-eexplanena kasi malamang deretsyo remove from library and book ko hahaha!
"Crystal."
"Hmmm?" Humarap ako sakanya na naka taas ang dalawang kilay na nag hihintay sa sasabihin nya.
"Go with me later pupuntahan natin kapatid ko." Sino kaya kapatid nya? Gwapo rin yun malamang hahaha! Wait lang itetext ko muna si Samara na mag palit ng mahigpit na panty yung double garter para hindi malaglag kapag nakita nya yung kapatid ni boss kasi malamang gwapo yun hahaha! Okay tama na!
"Okay." Ngiti nanaman. Oo nga pala nakalimutan kong mag time check. 9:48 am na ngayon pero nakarating ako dito ng mga 8am pero syempre di exactly eight oclock.
Ara's POV
Nasa work ako ngayon, but to be exact nasa office ako sa loob ng starbucks na franchise ko.
BINABASA MO ANG
She's My Property (On Temporary Hold)
RomanceBasahin niyo nalang Yung story to have a clue. Maganda naman eh... Ata😂 Book cover by = @yhang_yhang