Chapter 9:BRACELET

358 17 7
                                    


Chapter 9

  

 Tia POV 

  

 

Nakakainis si Mom. Bakit niya ako pinaengage? The Heck? I don't need a man in my life.To think na hindi ko kilala ang lalake na mapapangasawa ko? Scratch that, hindi o siya magiging asawa. NEVER.


I can't believed this. Alam kung maganda ako pero hindi ko naman alam na habol ng habol ang kamalasan saakin. Simula ng nakilala ko ang lalaking yun, lahat nalang ng kamalasan pumupunta saakin. What's next? Sumasakit bangs ko sa kanya.

  

7:30 A.M.


8:30 AM pa pasok namin ha?  Bakit napaaga ako ngayon? The heck i care. Maganda parin ako. I can see bitches smiling at me. Ang paplastik, if i know binaback stab ako ng mga punyetang yan. I give them a fake smile and give salute my middle finger to them. This bitches need a dick. Halatang galit sila pero wala akung pakialam sa nararandaman nila. I don't need them. 


Kinapa ko cellphone ko at tinignan ang text. Ashley lang naman ang maingay sa contact ko ang iba mga hampaslupa. Feeling ko may sumusunod saakin kaya kinabahan ako. Paano kung eto yung lalaki? Damn. No. I look at my back at gulat na gulat ako.



"Hi Be!!!" 

 

"Ouch!Don't  Shout!"

 

Napasapo ako ng ulo. Kinabahan ako sa ginagawa niya e. 

 

 "Why?!" Gustong gusto niya talaga ng atensyon galing saakin. 


"Pupunta ako sa Library! Kaya una ka na! Pakihinahan na rin ng Boses mo!!" Sabi ko sa kanya


"Okay! Bye Be!! May klase pa ako e" Umacting naman siyang nasasaktan and her hand

 

Since nasabi ko na sa library ako pupunta. papanindigan ko na. I'll try to find an amazing book. Book about karmas. Boring naman ung maglilibot lang ako sa campus habang tinitignan nila ako. Nago-joke lang ako about sa karmas, magtitingin lang muna ako.


  Nakit kung may kumakaway na lalaki sa side ko. Hindi ko nakita ang mukha dahil sa sinag ng araw. Tinignan ko ang likod, wala namang tao kundi ako lang. Napataas ako ng kilay, ako ba kinakawayan nito? Well, maganda naman kasi ako kaya no wonder maraming nagkakagusto saakin. Tumakbo siya patungo saakin at klarong klaro na ito ang lalaking sinapak ko. Tinaas niya kamay niya. Hawak niya bracelet ko!



"Hoy!! " sigaw ko sa kanya

 

 lumapit na rin ako sa kanya. I need that bracelet. NOW . Huminto naman siya sa pagtakbo at ngumiti parang aso. Animal to! Argh!


 "Oh?" sabi niya

 

 

Me,The nerd and Destiny (Chandara Fanfic) (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon