Chapter 8
-Tiana POV-
Nandito ako sa kwarto ko at namomroblema parin ako sa braceo. Hindi basta Bracelet yun, Binigay yun ni dad bago siya mamatay pero sabi nga niya "Life musto go on, Hindi lang sa isang tao umiikot ang mundo" but somehow, I really miss him kaya kapag namimiss ko siya i just look at my Bracelet but how i can look at my bracelet now? Wala na nga.
I punch the pillow at my side. Dang. Wala namang humawak sa Wrist ko pwera nalang kay ---
Tangina.
-Josh POV-
Lahat nalang ba ng Problema nasa aken? Utang naloob lang. Mababaliw ako nito ng wala sa oras e.
Nakakayamot isipin na i-engage na ako. OA sa tingin ng iba pero for me? Lalake ako pero naniniwala ako sa Forever uy. Walang Corny sa sinabi ko may forever talaga.
"Yow! Bakit ang panget?"
Hinilot ko ang sintido ko, nandito na naman ang labas sa Mental kung kapatid. Wlang ginawa kundi mangbabae at manlait akala mo naman kagwapuhan ang gago. Kuko ko lang yan e.
"Joke Lang" Tapos tumawa ng malakas. May saltik talaga ang gago. Nahalata niya yatang hindi na ako natutuwa sa joke niya kaya huminto siya "Ehem. Seriously? Bakit Bro? Laki ng Problema ha"
"PinaEngage lang naman ako ni Daddy at Mommy e"Wala kung ganang sagot .
"......" isang tahimik na utot ang narinig ko. Putcha
One..
Two..
Three..
"HHAHAHAHAAHAHAHA"
Sabi ko na nga ba eh. Pagtatawanan lang ako nito, Psh. Walang kwentang kapatid initutan pa ako.
"Tawa pa! Isusumbong kita na pasang-awa ang mga grades mo 'nung last yar binago mulang "
Agad siyang tumigil sa pagtawa at dali-dalinglumapit at parang batang concern na concer sa kaibigan
"Oyyy! Joke lang 'yun Bro" nagpeace sign pa. Tinignan ko siya "Joke lang talaga" halatang pinipigil ang tawa
"Puro ka Joke! Pati mukha mo malaking Joke!"
Humagalpak ulit siya ng tawa. Nakakatanga talaga ang tawa nito. Parang asong ulol lang. Tss. Sinamaan ko siya ng tingin at nagpeace sign ulit
"So ano gagawin mo?"
"Sabi ni daddy, ipapacancel niya kung may girlfriend ako"
"Yun naman pala ehh! Easy lang 'yan . Ibibigay ko 'yung isa sa mga chikas ko or Manghatak ka nalang ng babae tapos ipakilala mo kay Dad. TAPOS!!!" habang tinataas ang kamay parang hinahawakan ang boobs ng babae. Putcha talaga. Manyakis parin hanggang ngayon.
pero teka? Wh-what? Coincidence ba? Eto yun e
"Tol! Ginawa ko nga yun' , pero malay ko bang sadista ang nahatak ko at sinapak ako."
I remember that scene again. Nakakawala ng pagkalalaki
"Woah! Kung ako din yung Babae, babalian talga kita ng buto e"
Binatukan ko siya. Akala ko pa naman ay susuportahan ako, parang yung babae pa an kinakampihan. Walang utang na loob
"Wala kang kwenta, umalis ka nga dito arthuro!"
"Wag mo nga akung tawaging arthuro!!aalis na nga!!"
Pikon agad. Wala siyang nagawa kundi umalis dala-dala ang nakasimangot nyang mukha
Well, Isa lang talaga ang Solusyon. That GIRL and I'm gonna find away para magkrus ang landas namin para matigil narin ang kahibangan nila.
-Tiana POV-
Kung hinintay ko nalang si Shane o dapat binilisan ko nalang ang lakad ko , Sana hindi ako napasok sa gantong gulo. Opps. Bakit pala ako nasali sa gulo? Hindi naman kami magkikita e. Yung bracelet nga lang.
Naiiyak na ako kasi yun yung binigay ni Daddy saken e nawala pa.
"ATE!!! KAIN NA DAW TAYOOOO!!!"
Yung feeling na nagd-drama ka tapos may sumipot sa harap mo?! Eto yun e. Nakakabeast mode talaga ang kapatid ko
"AMPUPUPUUU!! Nage-emote ako ehh! Alam mo ba 'yun?!Tutulo na sana luha ko e. Kainis!"
"Ituloy mo lang ate!!!"
"Tange. Bumalik eh! umalis ka na dito bago kita masapak"
"Wow ate!! Kailangan pala kitang inisin para humaba ang mga Sagot mo"
"AAAAALLIIIIISSSSS!!!"
Agad naman siyang lumabas sa kwarto ko . Tsk.
Nakakagutom naman ang pangyayari ngayon. Stress is stress i need foods.
"Hi Baby!" Tinignan ko lang si Mom at umupo . Sanay na sila saken. Ganyan na talaga ako, Mana ako kay Dad e! Cool lang. Hindi po ako Cool-lang sa Height Ha?
"Babe, Pasok ka muna sa Kwarto mo, may paguusapan kami ni Baby e "
I look at my brother pero he just smile at me. I roll my finger beside my ear. Sign of stupidity
"Sure Mom" at agad lumakad patungo sa kwarto niya
"So what is it?" I look at my Mom
I gulp. Iba ang Aura ni Mom parang may kung anong masamang mangyayari ngayon. I don't know baka imagination ko lang eto.
"May sasabihin ako anak!"
"Ano nga?"
I eat the chicken, my favorite. This is Dad's favorite also. Tinignan ko muli si Mom habang kinakain ang Manok.
"Engage ka na baby!!! Congrats!!" ^___^
What the?
"AAAAANAAAKKK!! BABBYY?! "
Revised
BINABASA MO ANG
Me,The nerd and Destiny (Chandara Fanfic) (EDITING)
Teen FictionProlugue: What if one day ipagkasundo ka ng magulang mo? Gusto kanilang ipaengage? sa hindi mo kilala at hindi mo MAHAL? at ang nakakatawa uso pa ba ang arrange marriage ngayong 2014 na? Sabi nga nila kung may problema may solution, kaya hanapin...