Chapter 15

1.2K 38 8
                                    

SHANE POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko sila Evie at hazel naman ay iniwan ko kanina sa sala.nakaramdam ako ng uhaw kaya napagpasyahan ko na bumaba muna at uminow pagbaba ko Hindi ko nakita sila hazel siguro nasa kwarto na nila.pag bukas ko ng ref saktong bumukas rin ang pinto kaya agad akong naalerto.

"Evie?,San ka galing??" Tanong ko Kay Evie ng makita Kong sya yung nagbukas ng pinto.

"Nagpahangin lang" walang ekspresyong sagot nya saakin.at umakyat na sya.medyo kumunot pa ang noo ko dahil nagtaka ako, akala ko kasi ay nasa kwarto nya sya kaya medyo nagulat ako ng makitang galing sya sa labas,di ko nalang pinansin ito at uminom nalang ako at nagtungo na rin ako sa kwato ko.

***

"EVIE POV
Hindi ko sinabi Kay Shane kung saan talaga ako pumunta dahil Alam Kong marami syang tanong .kaya umakyat na ako agad sa kwarto ko at nag shower,pag tapos ko umupo ako sa kama at binuksan ang laptop ko pumunta ako sa website na puro gangster lang ang pwede,nandito kasi  lahat ng nangyayari sa GW at private to gangsters lang ang pwede makakita ng website  na ito, pag bukas na pag bukas ko nakita ko na binalita na yung nangyari sa mga rank 8 na ako ang may kagagawan,nung nakita ko ito ay natulog na ako.

***MORNING*****

Nagising ako dahil sa ingay na naririnig ko sa baba ang aga-aga nag babangayan na ang dalawa.

" IKAW NA KASI ANG MANGISING SAKANYA!" Boses ni shane.

"BAKIT AKO?,IKAW NA,AYOKONG MAPAGALITAN NO?!" boses ni hazel.

"YUN NAMAN PALA EH AYAW MO RIN MAPAGALITAN,KAYA HINTAYIN NALANG NATIN SYA MAGISING!" Boses ni shane.
Nababangayan sila dahil lang sa kung sino ang manggigising saakin,napatingin ako sa oras at nakita kong 5:00 palang 7:00 pa ang oras ng pasok namin,agad na akong bumangon at pumasok na sa cr para maligo at makapag handa na para mamaya.

***

Pababa na ako ng  hagdan ng makita ko sila shane at hazel sa sala at halatang hinihintay ako.nakita ako ni hazel kaya ngumiti ito at nag salita.

"Ohh,anjan ka na pala evie ^_^"

"Ingay nyo eh" walang ekspresyong sagot ko.

"Hehhehe,*kamot sa ulo* nagising kaba namin?,sorry ahh ito kasing si shane ehh ayaw kang gisingin". sabi ni hazel sabay tingin kay shane.

" hoy!,anong ako?! Ikaw kaya yun ayaw mo kasing ikaw ang manggising sakanya!" Medyo pasigaw na sagot ni shane kay hazel,ito na naman sila walang katapusang bangayan pag untugin ko kaya tong dalawa para matahimik.

" ikaw rin naman eh!". pasigaw rin na sagot ni hazel.

"Stop it guys,kumain na tayo"  sabi ko at lumapit na sakanila.

"Hmmp" sabay na sabi pa nila at sabay pang umirap sa isa't-isa napangiti nalang ako sa isipan ko dahil sa pinag gagawa nilang dalawa.

***

Nandito na kami ngayon sa hallway ng school nakita ko si evan na papasalubong saamin ng makita nya ako ay ngumiti sya.ewan ko ba jan para syang baliw na bigla bilang ngingiti,hindi ba sya napapagod sa kakangiti nya?.ng makalapit  na sila agad na lumapit saakin si evan at ngumiti nanaman lumabas tuloy yung dimple nya.

"Hi evie kamusta kana?" Pagtatanong nya saakin.

"Im fine" sagot ko sakanya na mas lalong nag pangiti sakanya,ano kaya  nginingiti-ngiti nito?.

"Tara may pupuntahan tayo" nakangiti nyang sabi sabay hawak sa kamay ko at hinila ako aangal pa sana ako kaso parang gustong gusto nya talagang puntahan yung sinasabi nya kaya wala akong nagawa at hinayaan ko nalang na hilain nya ako mabait parin naman ako kahit papaano,hindi na nga ako nakapag paalam kila hazel at shane  mamaya  pa naman start ng klase kaya hnd pa kami late.dinala nya ako sa likod ng school at may nakita akong isang pinto kaya lumapit ako dito.tinignan ko sya at sya na mismo ang nag bukas ng pinto,pag bukas nya ng pinto nakita ko sa  harap ko ang isang malaking garden ang ganda nito at ang daming makukulay na bulaklak halatang secret garden ito dahil walang studyante dito at walang tao maliban saamin,kahit ako nga hnd ko alam na may ganto pala dito ehh.mahilig ako sa bulaklak kahit papano kaya nilibot ko ang paningin ko sa buong garden ng may naramdaman akong nakatingin sakin,nakita kong nakatingin si evan saakin kaya tinignan ko rin sya.

"Nagustuhan mo ba?" Nakangiti nyang tanong saakin,di ko ba alam bakit medyo na weweirdan ako sakanya.tumango nalang ako sakanya bilang sagot.

"Mabuti naman kung ganon" nakangiti nya paring sagot ano ba yan ngiti ng ngiti ang weird nya talaga.napansin kong nakahawak parin ang kamay nya sa kamay ko kaya napatingin ako dito napansin nya naman ito at mabilis nyang binitawan ang kamay ko.

" heheheh sorry" sabi nya at napaiwas ng tingin halatang nahiya sya.

"It's ok" walang ekspresyong sagot ko kaya tumingin ulit sya saakin.tinuon ko nalang ulit ang atensyon ko sa garden at naglakad-lakad.nakita ko namang sinundan nya ako at pinapanood ang ginagawa ko.pero bigla syang nagsalita.

"Ganyan kaba talaga?" Tanong nya saakin dahilan para mapatigil ako sa paglalakad at ituon sakanya ang atensyon ko.

"Ganyan,napapansin ko lang kasi simula ng makita at makilala kita ang tipid mo magsalita at wala kang ekspresyon sa mukha" tanong nya na halatang nag aalangan pa,tinignan ko lang sya kaya tumingin din sya saakin ilang segundo kaming nanatiling ganon ng bigla ulit syang magsalita at alisin ang tingin nya.

"Sorry, hnd ko dapat tinanong yun na curious lang talaga ako" sabi nya na parang naguguilty sa ginawa nya.

"Ok lang yun"  sagot ko naman sakanya kaya muli ulit syang napangiti.

"Tara na baka malate pa tayo sa klase,balik nalang tayo ulit dito sa susunod" nakangiti nyang sagot at pinauna nya akong maglakad hanggang sa naglalakad kami sa hallway papunta dito room mag kasabay kami,napapaisip talaga ako kung hindi kaya sya napapagod kakangiti kasi ako isang ngiti nga di ko magawa sya laging nakangiti sana magawa ko na ulit ngumiti. "I wish someone can make me smile again".

(A:n ito na po ud ko sorry tagal ko po hnd nakapag ud pero sinubukan ko naman pahabain ngayon😂)

She's a Secret Gangster Queen       (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon