EVAN POV
Ewan ko ba simula kanina ng makasama ko yung nerd na cold na yun may kakaiba akong nararamdaman,nang tanungin ko sya kanina tungkol sa pagiging walang ekspresyon nya sa mukha ay para bang naguilty ako.bahala na nga basta kailangan ko ng makagawa ng paraan para makuha ang loob nya.***
Maaga akong nagising ngayon kaya pumunta na agad ako sa banyo para maghanda na mamaya dahil 6:30 na at 30 minutes nalang malalate na kami.
Pagkatapos ko maligo bumaba na agad ako at naabutan ko yung dalawa sa sala na kumakain na.pshh di man lang nagyaya.
"Ohh,evan andjan kana pala,halika na dto kumain kana malalate na tayo." Sabi ni have sabay balik sa pagkain nya.
" psh,di nyo man lang ako tinawag"sabi ko na parang nagtatampo.
"Ang tagal mo magising ehh halika na, gusto mo ata malate eh" masungit na sabi ni shun kaya napa pout nalang ako.
***
Andito na kami ngayon sa school pag pasok palang namin nag tinginan na ang mga babae habang ang iba naman ay kinikilig at sumisigaw.habang naglalakad kami nakita ko na naglalakad yung mga nerd narinig ko namang nagbulungan yung iba ng makita sila, hnd lang nila ito pinansin at diretso lang sila sa paglalakad nila.tinignan ko lang sila hanggang sa mapadako ang tingin ko kay evie na wala paring ekspresyon sa mukha.nginitian ko sya pero tinignan nya lang ako kaya lumapit ako sakanya.
"Evie" nakangiti kong tawag sakanya.
"What"wala paring ekspresyong tanong nya saakin.
" pwede bang mamayang break sabay tayo?"Nahihiyang tanong ko sakanya at saka ngumiti.tinignan nya lang ako saka sya sumagot.
"Ask them" sabi nya saka tumingin sa mga kaibigan nya na kausap yung mga kaibigan ko.medyo napanganga pa ako kasi si evie ang niyayaya ko pero sa mga kaibigan nya ako pinapatanong pshhh.lumapit nalang ako dun sa mga kaibigan nya at pasimple akong umubo lumingon naman sila.
"Hi,ok lang ba kung mamayang break sabay kam-- I mean sabay-sabay tayo?" Nakangiti kong sabi at napatingin ako sa mga kaibigan ko,nakita ko namang nakangiti sila saakin.nagkatinginan yung mga kaibigan ni evie at sabay na ngumiti saakin at tumango.ngumiti nalang ako sakanila at lumapit na ulit kay evie.
"Ayan pumayag sila ^o^, sabay na tayo mamaya ahh,tara malalate na tayo" sabi ko sakanya at sabay kaming naglakad papasok ng klase...sya ang nagbukas ng pinto pero nagulat kami ng may balde na puno ng tubig ang nabuhos sakanya mula sa taas ng pinto.nakita ko namang walang reaction ang mukha nya.yung mga students na nakakita ay tumawatawa dahil basang-basa si evie.
" OMO! Are you ok evie?" tanong ni shane at mabilis silang tumakbo papunta kay evie.nakita ko naman si miranda kasama yung mga alalay nya sa isang sulok patawatawa at ngumingiti, agad ko syang nilapitan dahil alam kong sya ang may gawa nito.
"miranda!" galit na tawag ko dito.lumingon naman agad sya at ngumiti sakin at lumapit.
"Oh!,hi baby did you miss me?"sabi nya sabay hawak sa kamay ko,patapon kong inalis ang kamay nya sa kamay ko kaya medyo nasaktan sya.
"Ouch! What's your problem?!" pasigaw na sabi nya sakin.
"ikaw ang gumawa nun kay evie diba?!!" galit na tanong ko sakanya.
"Ohh,hahahah yes i did it, she deserve it anyway hahahah right girls?" sabi nya at tumawa sila ng mga alagad nya,sa sobrang inis ko pinuntahan ko nalang si evie na hanggang ngayon wala paring ekspresyon sa mukha nya.
"evie are you ok?, you need to change your clothes" nagaalalang sabi ko dito.tinignan nya lang ako saka sya tumingin kay miranda.ngumiti lang ito saka sya tinarayan.nagulat ako ng lumapit si evie kay miranda kaya sinundan namin sya.halos lahat ng nanonood na studyante ay inaabangan kung ano ang gagawin nya.kinuha nya lahat ng tubig ng mga students at saka nilagyan yung balde,ng mapuno ito binuhat nya ito gamit ang isang kamay nya lang.
"wow she's strong,ano kaya gagawin nya?" bulungan ng mga nanonood.well kahit ako napamangha dahil ang lakas nya nga talaga one hand buhat ang isang balde ng tubig hahah cool.ng makalapit sya napa "oww" lahat ng nakakita dahil binuhos ni evie lahat ng tubig kay miranda at binato nya pa yung balde dito.
"AWW!HOW DARE YOU B*TCH!!" galit na sabi ni miranda at sasampalin nya na sana si evie ng masalo nya ito.
"Don't you dare touch my face with your dirty hands B*TCH" cold na pagkakasabi nya dito.nakita kong hinigpitan nya pa ang paghawak nya sa kamay ni miranda kaya nangingitim na ito.
"OUCH! LET GO OF ME IT HURTS!"Nasasaktan na sabi ni miranda kaya patulak na binitawan ni evie ang kamay nya.napaupo si miranda sa sakit kaya agad syang nilapitan ng mga alalay nya.
"I already told you to know who is your enemy,try to messed up with me again b*tch,at hindi lang yan ang aabutin mo" cold na pagkakasabi parin nito at saka sya lumabas ng classroom.its my first time hearing her saying long and bad words.she's really interesting.
(a:n sorry po super tagal ko pong hnd naka pagupdate thank you po sa mga nagbabasa at nag vovote sa story na ito,sorry po sa mga wrong grammar and spelling.thank you po sa pag hihintay. DOKnt forget to VOTE and COMMENT and FOLLOW ME thanks po)
BINABASA MO ANG
She's a Secret Gangster Queen (EDITED)
Actionshe is a gangster ......... she is heartless ........ she is cold ....... she is fearless ..... she is strong ..... she is emotionless .... and last is............. She's a DEMON and a MONSTER she can kill you if she wants so dont mess with her if y...