From :639**********
Now, you're getting curious about me.Gusto mo malaman? Go ahead, come here at the rooftop kung gusto mo akong makilala.
Ewan, bahala siya tumunganga doon at mamuti ang mata niya kakahintay sakin.
"Gurl, Who's that?"Tanong ni Dave na kaibigan ko habang nagcocontour ng mukha sa harap ng salamin. "Gurl, bakit ganyan mukha mo, hindi maipinta? "
"Wala..Nako may nawrong send lang siguro sakin, ohh nevermind."Sinuksok ko na lang ang phone ko sa bulsa ko at naghilamos sa sink.
Habang tinitignan ko ang sarili ko sa salamin ay nagulat na lang ako nang hablutin ni Dave ang phone ko mula sa bulsa ng skirt ko.
Napalinga ako sa kanya at napatigil sa pagaayos ng mukha ko.
"Hey patingin nga ako? Malay moo si Mr. Right na pala ang nagmessage!"Panunukso nito sakin na kinainsulto ko naman, humalakhak ito.
"Wtf? No way! "Tinarayan ko ito.
Dali-dali ko namang ipinasok sa pouch ko ang pulbo. Yeah pulbo lang ang gamit ko kasi di ako mahilig magmake-up, mas gusto ko nang natural.
Binalikan ko naman si dave na may binabasa, a kaya pala nanahimik siya pero may mga kaunting hagikhik akong naririnig.
Nakapameywang ako.
"DAVE AKIN NA yan! Isa.. "Utos ko rito ngunit patuloy lang siya sa pagbabasa siguro ng messages. Bwiset!
Nilapitan ko na ito at pilit inabot sa kanya ang phone ko.
But ughh.. She's hard to reach, fck ang tangkad niya kasi e!
"Hehhh bawal.. "Tumitingkayad ito.
Natigilan kaming dalawa sa panghaharot nang dahil sa pagvibrate ng phone ko, hudyat na may nareceived akong message. Kung hindi ako magkakamali ay iyon ang Unknown number na nagtetext sakin.
"Nagreply na siya gurl! "Hiyaw nito at inaalog-alog ako. "From the unknown number, he says I don't want wasting time only for this sh*t, come here now and your going to be dead kapag hindi mo finollow ang lahat ng inutos ko sayo. Oh my God! Then dumagdag ang last three word he say na nagpakilig sakin beshy, He said to you na I need you daw. God, I think this is Mr.Right."
"What?! You're insane Dave! Malay mo tinethreat pala ako niyan at may binabalak saking masama, I'm not belie–"
My eyes get bigger nang makita ko itong nagtatype sa cellphone ko. What? Magrereply siya sa kung sino mang kurimaw na iyon!
Nakatingkayad ito at pilit kong inaaabot sa kanya ang phone, naabot ko naman kaso umiikot siya at itinataas niya rin iyon. Ang hirap talaga na may volleyball player kang kaibigan.
Tickles is her weakness. Paktay ka sakin Dave!
Kiniliti ko ito sa tagiliran niya and it's working. Ngunit nakatakbo si gaga papalabas kaya hinabol ko rin ito.
Go Chase her.
Nakatuon pa din ang mata nito sa phone ko at wow ha nagawa pa niyang magtype sa kalagitnaan ng pakikipaghabulan. Ang galing ni gaga,naiiwasan niya lahat ng nakakasalubong niya at alam niya kung anong matatapakan niya.
"Hey DAVEEE akin na! Come back here!"Pagpoprotesta ko at wala na akong pakialam kung pagtinginan pa ako ng mga tao sa pakigid ko. Ang nakasalalay rito ang pagreply ng kaibigan ko sa hinayupak na unknown number na yun. "Paktay ka sakinnn! "
Lintek na yan! Late na ako sa next sub, Debale. Mas nananaig pa din ang kasalukuyang nangyayari.
Napahinto na ito maglakad at humiyaw hiyaw habang tumatalon dahil sa pagkasuccessful niyang nasend ang kinompose niyang message.
PISTE TALAGA OH!
"Dave, Akin na nga yan!! "Nagkasalubong ang mga kilay ko nang agawin ko iyon sa kamay niya. Pwede pa naman iyong madelete diba? Kaso lechugas mukhang nabasa na.
Parang football game ang pangyayari, napatalon pa ako ng wala sa oras at nadapa dahil roon.
Paano may mga dumaan kasing nageeskate board na lalake at doon ako nagkaroon ng out of balance kaya nabitawan ko ang phone ko, nasa harapan ko iyon. For sure haggardo na ang feslak ko. Dave naman kasi e!
Pawis na pawis na ang noo ko dahil sa nerbyos at pagod.
Kaunting dipa lang ang layo sa harapan ko nun.
Muntik na iyon matapakan ng mga dumaraan sa hallway.
Peroo patay naaa!
Umasig na ako para abutin iyon kaso may nakatayo roon at paulit-ulit tinatapik ang paa niya sa sahig.
Aba, sino ba ito? Pinagmamayabang niya pa ang sapatos niyang Jordan–
Nanahimik ang paligid at nanatiling nakadapa lang ako roon, unti-unting dumako ang paningin ko mula paa..
Napatigil ako sa bandang iyon.
teka sino ito? Mukhang bago sa paningin ko, parang transferee ah. Hanggang sa marating ko ang mukha nito.
Shocks, bakit ang gwapo ng isang 'to kaso.. Baka fckboy o gangster.
Nanganga lang ako roon habang titig sa pinapamalas nitong kagwapuhan.
Ano ka ba naman Yenny, yang mga ganyang tao matatawag ba na adik? Ang gwapo ng nilalang na yan eh. Pero di pa rin maipagkakaila na mukha itong badboy, base sa pananamit niya may piercing ang tenga nito at nakabukas pa ang tatlong butones nito sa polo, aba may dog tag rin.
May hawak itong cellphone, parang bagong bili yung kanya. Infairness.
Nagulat lang ako nang tumunog ang phone ko, hudyat na nakareceive ng bagong message.
God. Hindi kaya...
Siya?
Natunganga lang ako doon at nakabuka ang bibig. Samantalang siya ay nakapamulsa at nakataas lang ang dalawang kilay sakin nito.
Kamukha niya si...
BINABASA MO ANG
Chatserye : Give Me A Chance
HumorAko si Yenny, naghahanap at naghahangad ng isang maganda at perfect na lovelife sa pamamagitan ng social media. Gusto ko ng gwapo, mabait, hindi bastos at hindi rin ako sasakalin, hmm...at gusto ko katulad ng iilang fictional character rito sa Wattp...