Nakahiga lang sa kama cellphone nasa taas ng mukha nag scroll sa FB dahil walang magawa nang biglang may nag beep sa cellphone si Patricia pala ang ex gf ko nakakainis na siya"Hello?"
"Babe sunduin mo na ako! please lang!"
"Ayaw ko... and second of all hindi mo ako babe naghiwalay na tayo"
"Ba-"
I just end the call wow... nakakasira nang umaga tumayo na ako at bumaba nang hagdanan nang makita ko si Patricia nasa pintuhan ng bahay ko hindi ko na lang sa pinansin at tuloy parin ako bumaba "Babe! please na!" sumigaw na siya pilitan niyang binubuksan ang pinto kaso naka double lock ang pinto yess... double life saver kumuha akong mga itlog sa ref at kinuha ko rin ang frying pan binuksan ko ang stove at niluto ko ang itlog habang naluluto ang egg pumunta ako sa living room at umupo sa couch at binuksan ang TV "Promise hindi na kita tatawagin na babe! papasukin mo lang ako" sabi ni patricia na almost mapahiga sa semento sa labas "Promise mo yan patricia" sabi ko at nag nod siya tumayo ako sa couch and binuksan ko ang pinto biglang na hug ako ni patricia at nag thank you pina upo ko siya sa upuan at kinuha ko ang isang plato at nilagay ang fried egg and rice binigay ko sa kanya "Kumain ka" sinabi ko sa kanya at tulad nang sinabi ko kumain siya.
After nang pagkakain namin ay pumunta kami sa labas and sumakay ako sa kotse
"pupunta ka ba sa school?"
"Oo Jayvee, maglalakad na lang ako papunta doon"
"sumakay ka na, pupunta na rin ako sa school"
"wag na, nakakahiya naman"
"Sumakay ka na baka mag change mind ako at iwanan kita"
Kahit nakakainis si patricia pa minsan minsan ay pwede mo siyang kausapin i mean hindi ako na fall in love sa kanya ulit pero since nag make siya ng promise niya na wag akong tawagin na 'babe' parang posibleng mag iba yung ugali niya na masyadong madikit sa lalake.
Sumakay siya and nag seat belt habang nag mamaneho ako tumingin siya sakin
"Jayvee?"
Naging red light and nag stop ang car tumingin ako sa kanya
"Bakit ka nag break up sakin?"
"Hindi mo na kalangin malaman pa"
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With You: Book 1
Teen Fiction"Sige iwanan mo na ako basta hayaan mong yakapin kita ngayon. Sapat na yon, alam mo ba kung bakit? It's because I Fell In Love With You." Read to find out more! Language: Tagalog-English Status: On-going