c h a p t e r 1

79 9 0
                                    


Emilia's P.O.V

Ginawa ko ang daily activities ko bago pumunta sa school and pagkatapos ay kinuha ko ang bicycle and pupunta sa school.

~Pagdating sa School~

Pagpasok ko ng school ay may nakita akong mga estudyante na nasa locker and yung iba ay nag hahalikan and yung iba ay nagsusuntukan well... i'm just a booknerd and a total loner so pupunta na lang ako sa library.

Jayvee's P.O.V

Pagdating namin sa school ay nag thank you nalang si patricia at umalis pumasok ako sa loob ng school and wow... just amazing seeing lockers and boring teachers and students walking around sobrang nakakatamad mag-aral "Hey! si Jayvee yun oh!" tumili yung isang babae habang kinakausap siya ng kaibigan niya "Oh my gad! beshy niligawan niya ako noon! sa dati kong school" sabi ng kaibigan ng babae na tumili ehem... niligawan? wala pa akong naliligawan i'm serious i haven't dated anyone in my entire life except patricia and you know the ending just breaking up lumapit ako sa babae na sinabi niya na niligawan ko daw siya sa dating school niya "Miss pwede bang kitang kausapin?" tanong ko sa kanya and she nodded happily "Pwede!" tili niya smiling naawa naman ako sayo little miss sunshine sa gagawin ko sayo pero well... she's so annoying and how do i say this without hurting anyone she's like a girl full of fantasies like i'm going to marry her or even dare to date her, I slammed her to the locker hard and ang kamay ko ay nasa leeg niya sa tingin ko nasasaktan siya pero bali wala mo na karapat dapat gawin sa kanya ito sa kasinungalingan na sinasabi niya "I didn't date you before! and wag mong sasabihing niligawan kita!" sigaw ko sa kanya nag mga tao sa paligid ay takot na sakin at karapat dapat na sila ay matakot i mean na hindi ako sanay sa public or outside communication the girl just nods quickly and binitawan ko na siya her bestfriend supported her and kinuha ko ang backpack ko and umalis na without even looking back to the girl.

Emilia's P.O.V

I was on the way to the library nang makita ko isang lalake na nag slam sa locker kay Marie hindi ko na lang pinansin at pumunta na ako sa library,

pagdating ko sa library ay nakita ko ang long time crush ko since Grade 7 and he's still handsome hanggang ngayon ay napa fall parin ako and biglang sakto ay napadaan si Trixie kay Francisco and nag kiss sila umalis na lang ako sa scene na iyon at pumunta sa isang shelf hinanap ko ang History Of Philippines because that was my favorite subject HISTORY "Emilia? ikaw pala iyan kaya pala sabi ko parang familiar, kamusta ka na pala?" tanong ni francisco omg! what should i do? sagutin mo ang tanong niya emilia! "Ahh okay lang ako francisco, ikaw kamusta ka na?" tanong ko sa kanya and dumating si Trixie flipping her hair at biglang nagalit sakin "Anong ginagawa mo dito?! kinukuha mo boyfriend ko noh!?" sabi niya nag shake head ako sa biglang supresa sa sinabi niya "Babe, hindi naman niya ako kinukuha sayo para sayo lang ako at wala nang ibang tao ay makakakuha sakin" sabi ni francisco at biglang kumalma si Trixie umalis si francisco and biglang lumapit si Trixi sakin "I AM WARNING YOU, do not steal my baby francisco away from me!" sabi ni trixie at nag nod na lang ako she left at pumunta ako sa isang table at kinuha ang History book ko and nagbasa.

I Fell In Love With You: Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon