Emilia's P.O.VPagkatapos ko magbasa sa library ay umalis na ako at pumunta ng canteen habang padaan ay may lalake na humarang sakin "Saan naman ang punta ni little miss sexy?" tanong niya sakin smiling so evilly or quite suspicious "sorry kung ma offend ka, pero pwedeng umalis ka sa harapan ko?" sagot ko sa kanya hinawakan niya ang kamay ko at sinubukan ko tanggalin ang kamay niya sa kamay ko pero hindi yung isa niyang kamay ay nasa waist ko na he pulled me closer and our bodies were so close and our faces were barely 1 inch apart sinubukan ko ulit na makatakas sa mga kamay niya pero nanalo siya "Pwedeng sumama ka sakin little miss sexy?" tanong niya na may malambing at seryosong tono ng boses walang masabi at masakit dahil ang kamay niya ay nakahawak sakin "Umalis ka nga sa babae na yan!" sabi ng isa pang lalake matangkad siya, black hair with glasses and a black bagpack sinuntok niya ang lalake na humawak sakin and tinabi niya ako sa isang side "Okay ka lang miss?" tanong niya sakin and nag nod ako sinuntok siya nang lalake biglang tiniggil sila ng guidance officer "You three detention!" sigaw ng guidance officer and this was my first detention! and with two boys! well i guess i have no reason to excape.
~At The Detention/Punishment room~
Nasa detention room na kami at nakaupo kaming tatlo lang nasa room at nag iwan ng reminders ang guidance officer namin "Little miss sexy kung sumama ka na lang sakin, hindi tayo umabot dito kasama nang walang kwenta na lalake na yan" sabi nang lalake na humawak sakin sakto katabi ko ang lalake nag save sakin from that bad boy "For your information ayaw ko sayo, and second information I'm not that malandi!" sabi ko biglang tumahimik yung lalake pumasok ang guidance officer "pwede na kayo umalis and sigurado niyo walang away ang magaganap ulit" sabi ng officer at nauna na ako umalis pumunta ako sa labas ng school and naghintay ng taxi papunta sa Beverly Heights/My House and nakita ko yung lalake na nag save sakin sa bastos na lalake kanina nakasakay siya sa black na kotse lumapit ako sa kotse niya "Uhm... thank you pala sa ginawa mo kanina and sorry rin kung na punta ka sa detention" sabi ko and ngumiti siya sakin biting his lip "Ohh... okay lang sakin yun and plus helping a sweet beautiful girl won't kill me, halika sabay ka na" he said smiling i secretly blushed and felt little sparks and butterflies in my stomach pero i just ignore these stupid feelings "uhm.. mag bike na lang ako pauwi" sabi ko and it looks like he got hurt but instanly tinakpan niya nang ngiti "Pangalan ko pala ay Jayvee, ano yung sayo?" tanong niya sakin habang pinapasakay niya ako sa kotse "My name is Emilia" sabi ko and without noticing nakasakay na pala ako sa kotse niya "I'll put your bike at the back" he said and drived while smiling every glance of him just makes my heart flutter butterlies in stomach started flying and every time i look at him i blush like a tomato "Do you like Shakespeare?" tanong niya habbang nag drive wait... Shakespeare my favorite! he also likes shakespeare! "Uhm... yes i do" i said shyly he looked at me for a second "I never met a girl who likes shakespeare, do you have a boyfriend?" he asked my eyes widened and he was embarrassed by asking me that "No, please don't answer that question, i'm sorry" he apologized habang tinakpan niya ang mukha niya "Wala akong boyfriend" sagot ko sa kanya at nag drive na lang siya sa Beverly Heights wait... he doesn't know my location "uhm... stop na lang ako dito" sabi ko sa kanya blushing and smiling "Dito rin ako kaya sabay ka na" sabi niya at sumakay "Bahay ko ay nasa phase 2 yung black and white house" sabi ko sa kanya and nagdrive siya papunta sa phase 2 and sakto nag stop sa parking ng isang bahay which is red and beige mansion-like house bumaba siya sa kotse at bumaba na rin ako "your my neighbor?" he asked which i was shocked i never had seen him here but i nodded "Is it coincedental?" i asked and he put on a maybe look pumasok na ako sa bahay at tumaas sa room ko and nag scroll sa wattpad and FB until makatulog ako sa kama with my glasses on.
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With You: Book 1
Teen Fiction"Sige iwanan mo na ako basta hayaan mong yakapin kita ngayon. Sapat na yon, alam mo ba kung bakit? It's because I Fell In Love With You." Read to find out more! Language: Tagalog-English Status: On-going