*Ring* *Ring*
Nagulat ako sa tunog at napa upo agad. Ang alarm ko nanaman. Tumayo ako at naglakad papuntang CR.
Someone is calling you
Narinig ko si siri, tinanong ko sa kanya kung sino.
"Who is calling?" I asked siri, she then replied "Francisco Miguel".
"Accept call" I say, "Hey boo, Don't be late alright, I'm gonna drop off your uniform your gonna wear for today. Remember this person is important so don't be all your attitude on him."
"Why is it me you wanted? There is like many other crew members and employees that are experienced? Bakit ako? Hindi pa ako nagtraitraining"
"Well kung talagang gusto mo malaman, para magkaroon ka ng knowledge at experience. You need to do it in action. Hindi lng ako basta pumilpili ng mga crew members para sa mga important guests. "
"Francisco?"
"Yes boo?"
"I hate you"
"I love you too"
Call Ended
I'm seriously losing my mind! I just accepted the fact na he calls me 'babe' or 'boo'. Pero I don't accept the fact na hindi pa ako experienced at nagtratraining palang ako para maging crew member at ako pa ang napili!
Well time to get ready.
~Few minutes later~
Ayan tapos na ako magshower, asaan na kaya yung uniform?
*Ding* *Ding*
I put on some pastel blue pajamas and fluffy slippers on. Pagkabihis ay pumunta ako sa pinto tiningnan ang door hole nakita ko si Francisco.
Hayss, siya nanaman. Binuksan ko ang pinto at nakita si Francisco na may hawak na blue hat with little bit gold at sa isang kamay niya may blue dress yung parang sa Emirates pero may konting gold.
"Hey Emilia, here's your uniform do you like the color?" He asked me while he's one hand on his back of his neck and the other giving the blue and gold uniform. He was shy.
Ito, ito ang side na alam kong si Francisco ito. Yung High School crush ko at yung one and only ko noon, what happened to that side of Francisco?
"Uhh thanks, It's nice" sinabi ko na ngumingiti, at pinapasok ko siya sa kwarto. "So kamusta tulog mo?" Tinanong niya habang nagpapalit ako sa CR na nakasara yung pintuan. "Maayos naman. Francisco?" Na patanong yung pagtawag ko sa pangalan niya. "Baket emilia?" Tinanong niya
"Si Trixie, bakit nasa hospital noon?" Tinanong ko at lumabas ng Cr, ang tahimik niya. Lungkot ang mukha at di makapagsalita.
"Nasaktan ko daw siya. Hindi ko naman alam na ako ba yun o hindi, it was just an accident. Hindi ako iyon at wala akong balak siyang saktan! It's not me., mahal na mahal ko si trixie hinding hindi ko siya sasaktan emilia. Pero that night yung araw na yun, hindi ako yun I tell you. Bumalik ako bahay nung biglaang sumigaw si Trixie. Pagbukas ko ng pinto, nasa corner siya ng kwarto noon at puro sugat siya. Tumingin ako sa lapag puro dugo, "Sino ang gumawa sayo nyan?. Puro dugo ang kamay niya. Remember mo nung accident natin sabi nila ako yung taong gumawa noon. No . Asa ibang bansa ako nun. Tinawagan niya ang police ,wala ako magawa noon nag cooperate nalang ako. Sa huli pina hospital si Trixie at ako may 1 year sentence sa jail. Kaya remember mo rin yung fight namin ni Aidan, ... Na expelled rin ako di dahil nag away ako. Yung totoong dahilan kung bakit ako na expelled dahil nga pupunta akong prisinto. I was framed, I promise hindi ako iyon.
Wala ako nung incident natin at nandoon lang ako nung nag away kami ni Aidan. Nag ibang bansa ako." Sabi niya at umupo sa upuan, binigyan ko siyang tissue.So that means, hindi siya ang nananaket?! Hindi siya yung tao na sumakal saakin, but how kamukha ni Francisco.
"At isa pa, ngayon lang ako pumasok sa work." Napatigil ako. So that means, someone is impersonating Francisco and trying to kill us. But who?
"Meron ka bang brother?"
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With You: Book 1
Teen Fiction"Sige iwanan mo na ako basta hayaan mong yakapin kita ngayon. Sapat na yon, alam mo ba kung bakit? It's because I Fell In Love With You." Read to find out more! Language: Tagalog-English Status: On-going