Denise Faith Lee's PoV
My god! Kinakabahan ako ng bonggang bongga! Pano ba naman, ngayon na ako papasok sa K-University. Aba Ewan ko kung bakit K-University ang name ng school na to. Ang weird lang.
"Noonaaaaaaaaa hurry up!" Sabi ni jeongin. Kung nagtataka kayo kung nasan kami, edi nasa bahay nila. Umuwi muna kami pagkatapos ng practice nila kanina, may 2 hours pa kasi bago ang klase namin kaya nagdesisyon si chan na umuwi na muna.
"Oo na!" Sigaw ko at lumabas ng kwarto. Ayos ah bihis na bihis na sila, in fairness ang gwapo nila! My gosh!
"Your gorgeous faithy!" Sigaw ni jisung. Namula naman ang mukha ko.
"Salamat kuya jisung" I said.
"Tss Dalian niyo na nga! Nagbobolahan pa eh!" Sigaw ni changbin. Aba talagang lalaki to!
"Selos ka lang hehe" seungmin and jeongin both said. Selos? Sino nanaman ang tinutukoy ng dalawang to? Seriously ang weird nila.
"Ano faithy? Tara? Kotse lang muna ni changbin ang gagamitin natin" sabi ni kuya woojin. Ngumiti nalang ako at sumunod na papunta sa labas.
"Pssst! Woojin hyung! Here!" Tawag ni seungmin Kay woojin, at nagwink? Problema nito?
Dali dali namang naglakad si woojin papunta sa kotse, as you can see kami na lamang ang hindi pa nakakapasok sa kotse. Papasok na sana ako nang
"Sorry Noona, wala ka na ditong mauupuan eh. Dun nalang sa katabi ni hyung liit" sabi ni jeongin. What the hell?! Haist! No choice pumunta na ako sa harap kung saan nandun si changbin sa driver's seat.
'Hehehehe' rinig Kong hagikhikan ng 8 na katao sa likod namin ni changbin tss. Idiots *PokerFace*
Nag start na rin magdrive si changbin at Hindi lang ako umiimik. After 123456789 years, joke hahaha. After 10 minutes we arrived at K-University. Wow naman! Kay gandang paaralan!
"Laway mo tumutulo" sabi ni changbin kaya nakabalik ako sa wisyo ko.
"Walangya ka!!" Sabi ko. He just smirked at lumabas na ng kotse, well lumabas na rin ako kasi nagsilabasan na din yung nga baliw na nasa likod ko.
"Welcome to K-university faithy" sabi ni Kuya Chan. I just smiled and sumunod na sakanila maglakad.
"So faithy, kaklase ka namin ha? As you can see pinilit namin yung may ari ng school na sa klase ka namin ilagay" sabi naman ni kuya hyunjin.
"Salamat kuya" I sincerely said.
"Faithy, K-University is a university for K-pop idols and for elite people. Asahan mo nang maraming katulad namin dito so please always stay with us okay?" Sabi naman ni kuya chan.
"Can I asked kung bakit Nasa Senior palang kayo?" I asked.
"Hahahaha wala faithy, trip lang namin. Gusto kasi namin sabay sabay kaming mag graduate kaya sinabayan namin si I.N which is nasa Grade 12 na hahahaha" paliwanag naman ni kuya Felix. Well mga Loko Loko talaga tch!
"Nandito na tayo" sabi ni changbin at pumasok sa isang classroom. Umupo naman sila sa mga seats nila at ako, Hindi ko alam kung saan ako!
"Pssst! Noona! There oh! Beside hyung liit" sabi ni jeongin sabay turo sa upuan na katabi ni changbin. What the? Could this day get even worst?
'Tch' as usual na comment ni Seo liit. Inirapan ko na lamang siya. Maya Maya ay may isang babaeng age 30+ siguro? Ang pumasok.
"Okay class Good morning" she said, binati din namin siya ng good morning.
"Oh I see a transferee! Can you come in front miss? Please introduce yourself" she said then smile. Nginitian naman ako ng mga kasama ko at tumango. Tumayo ako at naglakad papunta ng harap.
"Hi! I'm Denise Faith Lee, 17 years of age" yun lang ang pakilala ko saka nag bow.
"Can I ask?" Nagtaas ng kamay ang isang Babae.
"What are you doing with the stray kids? Are you somehow related to one of the members or your just one of the sluts who want to be with them?" She asked at tinaasan ako ng kilay.
"Are you referring to yourself miss?" I said, Hindi naman ako ganun!
"Stop it Shae!" Sabi ng teacher namin.
"What?! I'm just asking? She's so desperate, look she even seat beside chang------" Hindi niya na naituloy ang sasabihin niya ng
"STOP IT! SHE'S NOT A SLUT!" sigaw ni changbin. oo si changbin!
"Come here faithy" kuya chan said and glared at the girl. Naglakad naman ako pabalik sa upuan ko.
"*sob* I-im n-not a s-slut *sob* I cried. Hindi ko lang matanggap na nasabihan ako ng ganon. First time in my life na maynagsabi nun sakin.
"Shhhh stop crying faithy" kuya Minho said. Nagulat naman kami ng biglang
"ALL OF YOU! LISTEN! FROM NOW ON THIS GIRL HERE WHO IS SEATING BESIDE ME ARE OF LIMITS! DONT SAY BAD THINGS TO HER, DONT LAY YOUR FILTHY HANDS OF HER, AND DONT EVER MAKE HER FEEL BAD! KAPAG GINAWA NIYO PA RIN YAN AKO NA MAKAKALABAN NIYO!" sigaw ni changbin, a-ano bang ginagawa niya?
"Stop it class! And shae let's talk later!" Sabi nung teacher, nakita ko namang tiningnan ako ng masama nung babaeng shae na yun. Umiwas na lamang ako ng tingin.
"T-Thank Y-you" I said to changbin.
"Tch! Don't think that I did that to protect you. Ayaw ko lang na makita kang umiiyak, naiirita kasi ako sa panget mong mukha" he said. Aish! Wala talagang preno ang bibig ng damuhong to! Okay na sana eh!
"Faithy?" Tawag sakin ni kuya chan. Lumingon naman ako.
"Ano yun kuya?" Tanong ko.
"Don't feel bad kasi sinabihan ka ng slut ha? Alam naman nating Hindi yun totoo. From now on ikaw na ang little sister and princess namin proprotektahan ka namin" he said. I just smiled and say
"Thank you kuya"
"Oh! And I'm the Prince!" Jeongin said. Nagtawanan naman kami.
They're an idiot sometimes, mga baliw din. Pero nagpapasalamat ako at sila ngayon ang nagsisilbing mga kaibigan ko...
---------
A/N:Aish! Wala akong maisip na portrayer ni Denise faith! Haist. So ang magiging portrayer nalang niya ay si tentenenenenenenennnnnnn walang iba kundi IKAW na CHANGBIN STAN! yup ikaw na nagbabasa na changbin stan!😂
Denise Faith Lee as CHANGBIN STAN
Stray Kids as Themselves😁❤
wag kayo magalala may mga partners lahat ng stray kids wahahaha
BINABASA MO ANG
Me and the Nine Idiot Idols
FanfictionDenise Faith Lee only wants to get off of her manipulative life, that her parents wants for her. She run away just to stay away from getting married to a man who she doesn't love but her parents insisted her to marry him. She run away, but she did...