Chapter Eighteen🌸

11 0 0
                                    

Hindi pwedeng mapagiwanan ang Lea x seungmin and Trisha x Minho hehehehe so this chapter is for them❤ enjoyyyyy❤

---------

Kim Seungmin's PoV

"So yun na nga, next week na ang kasal namin pero Hindi ko pa rin kilala ang papakasalan ko" hyung woojin said, he looks so frustrated.

"Alam mo hyung, ayus lang yan. Make your relationship with her work para hindi kayo mahirapang dalawa" sabi naman ni hyung changbin na currently nakaakbay kay Denise. What the hell talaga si hyung! Naka akbay lagi eh, parang aagawan hahaha.

"Oo nga kuya woojin, I'm excited to meet your future wife. Sana maging kasundo namin siya nila Lea,Trish,at ni Marv" faithy exclaimed and giggled. Halata sa mukha niya ang excitement.

*neon jalhago isseo* my phone rings, sinagot ko naman agad Ito ngunit lumayo muna ako sa mga kaibigan ko.

(Hi good morning seungmin!) Oh its Lea, napangiti naman ako.

"Hi Lea, good morning too" I said.

(Nagbreakfast ka na?) She asked.

"Hindi pa eh, naguusap usap pa kasi kami kasi si hyung woojin ikakasal na. Ikaw nag breakfast ka na?" I said then smiled kahit na alam kong di niya makikita.

(Kasal?! Yieeee ikakasal na siya? I'm done na eh) she answered.

"Mind if I ask you to go out with me Lea? Dun ko nalang ikukwento sayo ang lahat ng detalye" please sana pumayag siya.

(H-Huh? Uhm s-sige sure! Pick me up nalang mga 1:00pm sa ******) she said. Napangiti naman ako at I silently said 'yes!'

"Sure sure thank you! I'll be there later. Bye Lea thank you!" I said. She bid goodbye too. So its a date wahahahaha.

Pagkatapos kong makausap si Lea, nakita ko naman na tapos na ang meeting ng mga kaibigan ko. I'm happy for hyung woojin, baka Ito na ang Simula ng kasayahan niya. Ako naman mamaya na ang start ng kasiyahan ko hehehehe. Magcoconfess ako sakanya, kasi I fell in love with her too....

-----

Lee Minho's PoV

Pagkatapos naming magusap usap ay nagbihis muna ako ng pang jogging, sabi kasi ni faithy magluluto raw muna siya kaso matatagalan kaya magjojogging na lang muna ako.

"San ka pupunta hyung?" Jisung asked.

"Magjojogging. Halata naman sa suot ko jisung diba? Hahahaha. Sama ka?" I said to him.

"Nope! Matutulog muna ako saglit, kinulang tulog ko dahil kay Felix hahahaha" he said kaya naman nagpaalam na ako sa kanya at lumabas na. Nasa isang village naman kami kaya I won't mind na mag jogging kasi walang basta bastang susugod sakin na fangirl hahahaha

Habang nagjojogging ako hindi pa rin ako maka move on sa katotohanang ikakasal na si hyung woojin, Grabe lang diba? Pero I'm happy for him kahit na di ko kilala ang pakakasalan niya. Sigurado akong yun na ang kasiyahan niya. Speaking of kasiyahan may nakita akong babaeng nagjojogging din, pamilyar sakin kahit malayuan. Habang palapit ng palit siya, doon ko napagtantong si Trisha pala yun.

She waved at me and I waved back.

"Trish!" I said, ngumiti naman siya ng makalapit na kami sa isat isa.

"Minho, aga mo magising ha?" She said.

"Oo eh, maynangyari lang kasing di inaasahan sa bahay" I said. Ngumiti naman siya,how I love her smile.

"Ano naman yun?" She asked.

"Well ikakasal na si hyung woojin" I said. Nagulat naman siya sa nabalitaan niya.

"Si woojin?! Ikakasal na?!" She exclaimed. Tumango naman ako kaya nagsisigaw siya.

"Waaaah! Sino? Sino yung girl? I want to meet her!" She exclaimed. Pinaliwanag ko naman sakanya ang lahat kaya natawa na lamang siya. Kawawa raw si hyung woojin dahil ikakasal sa di niya kilala ngunit masaya raw siya.

Napatagal ang paguusap namin hanggang sa nagpasya na siyang umalis. Aalis na Sana siya ng bigla ko siyang tawagin.

"Trisha!" I said. Lumingon naman siya sakin,

"Yes Minho?" She asked curiously.

"Uhm...."

"Ano yun?"

"Can you go out in a date with me?" Nakita ko namang nagulat siya ngunit agad ding nakabawi.

"Y-yeah s-sure" utal niyang sabi. Kaya napangiti naman ako sa sagot niya.

"Thank you Trish, sunduin nalang kita?" I said. Tumango naman siya at sinabi ang address niya. We bid goodbye to each other kaya bumalik na ako sa bahay namin. Naabutan ko namang nagsasapakan sila changbin at faithy.

What a weird couple... Hinayaan ko nalang sila at pumunta na sa kusina,gutom na ko! Pero Excited ako sa date namin ni Trisha, I will confess to her. Sana pumayag siya. ...

----

Me and the Nine Idiot IdolsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon