Chap1. Câu chuyện về một ngày bình thường

1.8K 121 5
                                    

Chap 1. Câu chuyện về một ngày bình thường

Hiện tại là 8h47 sáng và dưới nhà mới chỉ có Thiên Yết cùng với Thiên Bình, còn lại chưa ai thèm dậy:

" Ô kìa, 9h kém mà đ thấy đứa nào dậy là sao nhỉ. DẬY ĐI, ĐÉO ĐI LÀM THÌ CŨNG DẬY MÀ NẤU CƠM CHỨ, TRƯA CHO NHỊN MẸ HẾT GIỜ " Thiên Yết ngước lên nhìn đồng hồ sau đó dứt khoát hét ầm lên.

" DẬY ĐI MẤY CON GIỜI ƠI, TAO CÒN MUA THỊT MUA RAU SẴN RỒI ĐẤY" Gọi mãi đ thấy phản ứng gì, Thiên Yết còn định chạy lên đập cửa, nhưng nghĩ lại thấy vô duyên quá nên thôi.

" Vãi lozzz mới sáng sớm hét cái đ gì thế ml Yết " phòng Bảo Bình cạnh cầu thang tầng 2 nên nghe rõ nhất. Đũy Thiên Bình nãy đã cành cạch cửa làm cô tỉnh một lần giờ đến con này, Bảo Bình ngay lập tức bị dựng dậy. Nhanh chóng chạy ra thành cầu thang tham gia cuộc thi gào.

" Nhìn giờ hộ bố cái, sắp 9h rồi con ạ, sớm lozz " Thiên Yết đứng dưới chân cầu thang chỉ tay vào cái đồng hồ gắn trên tường.

" Con cắn rơm cắn cỏ lạy hai mẹ, hai mẹ làm ơn đừng có hét lên thế. Ông con kia quấy đến gần 1 giờ mới ngủ đấy. Giờ nó dậy hai mẹ có trông được hộ con không " Song Ngư đứng trên cầu thang tầng 3 hét vọng xuống, có mỗi ngày chủ nhật cứ ầm ĩ. Xử Nữ khoác chăn phờ phạc thò đầu ra khỏi phòng. Hôm nào thằng Bách ngoan là ngủ ngon, hôm nào nó khó chịu thì y như rằng thành quốc bảo Tung Của ngay. Đương nhiên Thiên Yết cũng biết mà vặn nhỏ volume đi.

" Tổ sư cha. Mất nhận thức giờ giấc thì cũng phải biết đặt đồng hồ mà dậy chứ. Lúc không có cơm ăn lại càu nhàu. Hôm nay đến lịch con nào thằng nào nấu cơm thì xuống nấu đi " Thiên Yết nhắc nhở xong còn lẩm bẩm thêm.

Trông có chán không. To đầu mà như mới vào lớp tập viết. Ngủ đến 9h 10h mới dậy, mà đấy là còn gọi mới chịu dậy. Để im chắc ngủ mẹ đến chiều.

" Ui giời, cứ để chúng nó ngủ thêm tí nữa. Cả tuần làm bục lol cuối tuần phải được nghỉ chứ. Mà bây giờ mới dậy thì ăn cl gì nữa, sắp trưa mẹ rồi, nhét tạm cái gì đi đợi mà ăn trưa luôn " Thiên Bình ngắm nghía bộ móng mới sơn khô. Bản thân cô thấy việc này quá là bình thường, miễn đến trưa có đứa dậy nấu cơm là được. Khổ thân, lao lực cả tuần, chủ nhật vẫn bị dựng dậy.

Thôi thì cũng thông cảm cho Thiên Yết, Thiên Yết bị ảnh hưởng một chút lối sống healthy và balance của người cao tuổi. Có thể không phải là ngủ trước 9h tối dậy trước 5h sáng nhưng cũng tương tự. Cứ đến 10h30 là tự động lên giường đi ngủ và 7h sẽ thấy Thiên Yết đi chợ về. Vậy nên nhìn lối sống đổ đốn của mấy bạn trẻ là cũng hơi bị anh ách khó chịu.

Tìm được người thứ 2 như Thiên Yết thì chỉ có thể là Song Ngư hoặc Xử Nữ. Một thằng thì ngủ sớm do theo giờ giấc trẻ con, thằng còn lại nhà gia giáo có thói quen sống lành mạnh từ nhỏ. Khổ nỗi không dậy được là do hôm qua ông con kia không ngủ trưa, thế là 6h chiều lăn ra ngủ đến 8 rưỡi tối mới dậy. Ngủ nhiều quá đêm cứ thao láo, lăn qua lộn lại, chèo từ giường này lên giường kia. Hai thằng này cứ phải thức theo nó, gật gà gật gù.

Mấy đứa còn lại chắc chả ngủ nổi nữa ( quan trọng là còn tí liêm sỉ ) nên lục đục lăn khỏi giường đi rửa mặt đánh răng sau đó xuống bếp ăn tạm. Ai đợi ăn trưa thì ngồi trên phòng, đến lượt ai làm việc thì đi làm.

[ 12 chòm sao ] Cỏ Ba LáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ