Forgiveness

19 3 3
                                    

[YOHANN'S POV]

Hi everybody. I'm Yohann Santillan, Kylene's bestfriend. 16 years old. Kylene is my childhood friend. Classmate ko siya since Elementary til' High School. And I know everything about her, and she knows me too. I found out na dito siya sa MMC nag-enroll kaya dito na rin ako nag-enroll. Late enrollee ako dahil nadelay yung pagbigay ng form 137 at ibang credentials.

By the way, kami yung kasama ni Kylene sa canteen. Kasama ko nag-enroll kambal niyang si Lance. Bale mamayang hapon pwede na kami umattend ng klase. I am BS Tourism Management student at si Lance kaklase ko.

"Woy bhest? Sino yung lalaking yun? Concern na concern sayo ah ayieeeee. HAHAHA", panunukso ko kay Kylene.

"I liked him twinny. Mukhang bagay kayo", sabi ni Lance.

Hala ang bhestie ko nagba'blush HAHA. Edi shing. Never pa siyang nagkakalovelife. nagka crush lang siguro pero di niya sineseryoso. NBSB ika nga.

"Mga bwisit! Hoy magsitigil kayo mga bayag! Hinding hindi ko magugustuhan yun. Napakayabang" naiinis na sabi ni Kylene.

"Alam mo bhest? Maraming nagkakamali sa first impression. Teka bat ba galit na galit ka dun?", tanong ko.

"Di man lang kasi marunong magsorry saka napakayabang!! Hays nakakainis!"

"Eh bat masyado kang OA? Baka naman bukas makalawa magustuhan mo na siya. Haha"

"Ewwwww. Di ikinagwapo ang mayabang"

"Hays! Oy Lance ano next subject? 2pm yata sched natin"

Binuksan ni Lance yung bag niya at hinanap yung C.O.R. (Copy of Registration) at tiningnan kung anong next subject at time.

"Tama ka, 2pm nga. Tour1 subject natin. Nakakaexcite", sagot ni Lance

"Onga e, tara magtour tayo rito sa school", pag-aya ko sa kambal.

Inisa-isa namin bawat floor sa building. Ang ganda ng facilities. Napagpasyahan na rin namin maglocker. Kaya pumunta kaming Accounting para magbayad at magfill-up dun sa form.

-
1pm na. Isang oras na lang at may klase na. Si Kylene ay nagpaalam na tatambay sa student lounge sa 11th flr, kaya napasyahan na rin namin ni Lance na pumunta ng Amphitheatre sa 12flr at hintayin yung klase.

[KYLENE'S POV]

Nandito ako ngayon sa student lounge. Ineenjoy yung wifi ng school. Di ko pa nakakausap mga kaklase ko. Bukod sa mahiyain ako, eh hindi ko ugali mag approach. Nagulat ako ng biglang sumulpot yung asungot kasama jowa niya este bestfriend yata.?

"Oh anong ginagawa niyo rito?", tanong ko.

"Luh! Bakit ikaw lang pwede tumambay rito?", tanong naman ni Alden.

"Kylene pagpasensyahan mo na kaibigan ko ha? Medyo may pagka badboy e. Saka gusto ko rin pala mag Sorry sa nangyari last time? Pasensya na. Di ko talaga sinasadya yun", paghingi ng tawad ni Xyron

"Hala. Anong nakain mo Mr. Magculang? Ikaw ba yan? O baka nasaniban ka ng ibang kaluluwa? Hala katakot naman po"

"Grabe ka naman Ky, nagpapakumbaba na nga ako at nagsosorry e. Sorry na",

"Di ko alam na marunong ka palang mag Sorry!"

"Oo naman. Again, I apologized for what happened last time. Di ko talaga sinasadya yun",

"Sure, apology accepted. Mabait ka naman pala", sabi ko.

"Friends? ", inabot niya kamay niya.

Unbreakable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon