Vương quốc mặt trăng hôm nay đông kinh khủng, người hầu kẻ hạ ra vào tấp nập. Pháo hoa, đèn lồng được trang hoàn khắp nơi. Các công chúa và tiểu thư ngọc ngà của các vương quốc từ khắp nơi đổ về.
Sở dĩ vương quốc mặt trăng đông vui đến vậy là do hôm nay chính là ngày hoàng hậu Malia mở hội kén vợ cho hoàng tử. Hoàng tử năm nay tròn 20 tuổi rồi mà vẫn chưa có vợ, sợ con ế, cháu chưa có bồng nên hoàng hậu mới mở hội như vậy.
Không khí ở nơi này sôi động lắm. Hoàng tử và hoàng hậu thì đứng trên lầu cao chót vót, các công chúa thì đứng dưới đất, từng người từng người lần lượt nộp sính lễ.
Ngân ngồi đó khóc ròng, muộn rồi.... vậy là khỏi rước chồng rồi.
Ngân thì khóc không ra hơi, còn chàng hoàng tử tóc vàng đó thì cứ cười tủm tỉm. Ngân liếc chàng một cái.
" bộ zui lắm hay sao mà cười "
Ngân la một phát chàng ta im bặt.
Cuộc hội hôm nay cũng ngộ lắm. Nếu muốn trở thành vợ của hoàng tử phải trải qua 2 chặn. Chặn một là thể hiện tài năng. Chặn hai phải nộp sính lễ đúng với tiêu chuẩn của nữ hoàng.
Ngước lên trên tầng lầu. Chưa vị cô nương nào có thể qua được mắt của hoàng hậu cả, bà chẳng vừa lòng cô nào. Xời xời, con trai bà đẹp trai lại giàu thế kia mà nghĩ sao.... người thì xấu, cô thì nghèo. Đâu có cửa lấy con trai bà đâu.
Công chúa vương quốc lửa bước lên. Cô cầm theo một cây sáo được khắc chữ rất cầu kì. Nàng ta mặc một bộ đầm màu cam, bóng dáng thướt tha, những ngón tay thon dài khẽ vuốt qua những ống thổi.
Thanh âm của cây sáo thanh thót lại trong trẻo. Khúc nhạc nhanh chóng kết thúc, khán giả đứng dưới khán đài luyến tiếc vỗ tay, một tràn pháo tay rất to.
Rồi.... xong phim.
Công chúa Lione này nhan sắc không phải dạng vừa, tài năng thì không kể cho hết. Kì này hoàng hậu thế nào cũng ưng bụng cho xem. Vậy là mất tiêu cơ hội lấy chồng rồi. Tức quá...
Nhưng chưa đâu... hoàng hậu ngồi vắt chân, cây quạt trên tay nhẹ nhàng quơ qua quơ lại. Hoàng tử Shade thì không mảy may tới, tay nâng cốc trà, tay thì cầm sách đọc. Giờ phút này mà hắn ta vẫn thản nhiên đọc sách được nữa. Đúng là mọt sách mà.
" tài thì cũng diễn rồi. Ta thích đấy.... "
Công chúa Lione hớn hở, vậy là qua ải. Nhưng cánh quạt trên tay hoàng hậu gập xuống, đôi môi đỏ mỏng nhếch lên.
" Còn sính lễ đâu con ?"
Công chúa Lione tái mặt liền. Công chúa tài thì tài thiệt, xinh thì xinh thiệt. Nhưng mà nói về ba cái như của cải thì không có đâu. Vương quốc lửa nổi tiếng nghèo nhất hành tinh kì diệu mà.
" ủa nữ hoàng... kén vợ thôi cũng cần có sính lễ nữa hả ???"
" trời đất ơi, nghĩ sao kén vợ mà không có sính lễ được. "
" ahihi, vậy thôi..... con ' phắn ' đây ^^"
Nhắc tới tiền là công chúa Lione lết về liền, có sính lễ đâu mà ứng cử. Vậy là thêm một người nữa đã bỏ cuộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction Fine & Shade ] Quay trở về hiện thực ( Drop )
FantasyNgân _ một con nhóc ảo tưởng sức mạnh. Luôn ôm mộng được xuyên không, tự do bay vào thế giới anime đầy màu sắc. Ước nguyện của nhỏ thành hiện thực, nhỏ xuyên vào đâu trúng ngay bộ anime Công chúa song sinh luôn. Nhỏ fan Rein và cuồng anh Shade đẹp t...