Tẩy da chết là 1 trong những bước dưỡng da cơ bản, tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng hiểu rõ về phương pháp này.
Tẩy da chết là 1 trong những phương pháp làm đẹp phổ biến mà nhiều cô nàng truyền tai nhau áp dụng. Họ nói rằng tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, giảm thiểu mụn, đem lại làn da mịn màng tươi sáng. Thế nhưng nếu không thực hiện đúng cách, tẩy da chết cũng có thể gây nên những tổn thương trên da, khiến làn da của chúng ta trở nên nhạy cảm, dễ hình thành mụn và vết thâm hơn. Chính bởi lẽ đó trước khi tẩy da chết, bạn đừng bỏ qua những lưu ý cơ bản của các chuyên gia da liễu dưới đây.
1. Tẩy da chết là gì?
Chuyên gia thẩm mỹ Julia Alekperova, hiện đang làm việc tại thẩm mỹ viện Paul Labrecque (New York) cho biết tẩy da chết là việc loại bỏ lớp tế bào chết già nua ở trên bề mặt da... Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ đem lại làn da mịn màng, hạn chế sự hình thành mụn đầu đen, da cũng dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý có chứa các hạt siêu nhỏ như đường, muối, hạt óc chó xay mịn... hoặc các sản phẩm tẩy da hóa học có chứa các loại acid như acid glycolic hoặc acid salicylic...
2. Chọn lựa và tần suất sử dụng
Theo chuyên gia Alekperova, nếu bạn có làn da thường hoặc da hỗn hợp thì bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý 1 lần/tuần. Bạn không nên làm nhiều hơn tần suất này, bởi lẽ khi tẩy da chết quá nhiều, từ 2 đến 3 lần/tuần trở lên, thì có thể khiến da bị mỏng, gây tổn thương trên da, da trở nên khô, mẩn đỏ và dễ bị kích ứng hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm đẹp và chăm sóc da.
RandomLàm đẹp đối với con gái là rất quan trọng, nên các chị em hãy bơi vào đây để học hỏi thêm về bí quyết làm đẹp nha.