MSML 3: Forgiveness?

60 2 1
                                    

Aaron's POV

Haist!! Paano kaya ako maka kabawi kay Thiara? Hmmp. Bakit ko ba iniisip ito? Ano ko ba siya? Girlfriend? Eh seatmate ko lang naman siya. On second thought, na giguilty ako eh. Hmmp. Ano kaya maganda gawin para mapatawad ako. :3 Makapag hingi nga ng advice sa girl bestfriend ko. You heard it right. I have a girl bestfriend her name is Anya. She is my neighbor. And magkababata kami. Hmmp.

To: Babooy ;))

Babs!! Need your help please!

From: Babooy ;))

What is it? Where are you? Puntahan kita.

To: Babooy ;))

I'll meet you at the park.

From: Babooy ;))

Okay. Wait for me there.

*End of Conversation*

@Park

Anya: Pangit! What's your problem?

Me: There is a girl na seatmate ko. *Asdfghjk4148546561454* (Kinwento na lahat)

Anya: Hala? Bakit mo ba naman ginanun? Ang bad bad mo parin Ngit.

Me: Babs! What should I do para mapatawad ako ni Thiara?

Anya: Hmmp. Wait. Inlove ka ba? Masyado ka atang concern kung mapapatawad ka pa niya. Hmmp.

Me: Hindi noh!! 

Anya: Indenial ka pa eh.

Me: Okay fine. I'm starting to like her. Because she's so jolly and everything nasa kanya na.

A: Kung makapuri naman ito. Ayieee, Inlove na si Ngit.

Anya's POV

Mygosh. who is that girl? I dont think she could pass sa standards ni Aaron. Bakit ba hindi na lang ako? Humanda sa akin yang babaeng yan. Wala siyang karapatan agawin si Aaron sa akin.  Akin lang si Aaron. Don't she dare na kalabanin ako.  And if she do, I will surely make her life miserable.

Aaron: Babs! Are you still listening?

Me: Ha-a? A-ah, Ye-ah! what were you saying?

A: Ahm. What should I do?

M: Uhmmm. Just say sorry.

A: Thanks Babs! Mauna na ako. Sge see you sa school. :))

Aaron's POV

Hmmp. Just saying sorry ay hindi pa sapat. I shoud do something.

*ting* Alam ko na. Makadaan nga sa mall.

@SM MOA

Ano kaya maganda ang pwede ibigay sa kanya. Ayun!!

Kinabukasan...

Thiara's POV

Haist. Naku po. 10 mins na lang malelate na ako. Haist.

@Room *Pagpunta sa upuan*

"Hala? :O Kanino tung malaking teddybear? Iyo to Aaron? Para ba to sa girlfriend mo? Pakitabi naman, kasi uupo na ako SA UPUAN KO." pasuplada kong sabi

"Basahin mo ang letter. Para malaman mo." -Aaron

"Ayaw ko nga baka hindi akin yan."

"Basahin mo na" aaron

"Kfine"

Dear Seatmate,

        Sorry sa mga ginawa ko sayo. Sana patawarin mo ako.

                                                                        - Aaron ♥♥


Kinikilig ako. Pero hindi dapat magpahalata. Aish. Bakit ba ako kinikilig?! Thiara tumigil ka nga!!

"o.O Ano yang heart sign jan sa tabi ng name mo?

"Secret *wink*"

"Hindi nga? Seryoso na kasi."

"Wala lang umaasa ka ano na may meaning ang heart na yan! Kiss muna sa cheeks ko at sasabihin ko :D" Ooops! Mukang mas lalong nagalit ah. Kasi from na curious face down to kunot ng noo. Ops. What did I do. Ahay instead of patawarin niya na ako mas dinagdagan ko pa. Hays.

"Ewan ko sayo! Bhala ka nga sayo na yang teddy bear mo"  Told ya! Hay loko loko talaga ako. Hays. Teka bakit nga ba may heart sign sa letter na yun? Am I falling inlove to her? NO NO bago pa lang kami  nagkakilala hindi ito pwede. Naputol ang pag-iisip ko ng nagsalita si Anya.

"Ngit! Umalis na yung girl na inaway mo oh! Sino ba yun? tanong ni Anya

"Ah wala siya  lang naman si Thiara"

"A-aah."

"Okay ka lang Babs? Bakit parang natahimik ka? Ano ba iniisip mo? Crush mo? Sino ba yan, hindi mo pa sinasabi sino yang crush mo. Lihiman na pala to Babs!"

"Ha?! Wala ah."

Anya's POV


Yun pala yung thiara na yun ha! Infairness may itsura siya. Pero never pa ko nakatry ng maagawan. Kahit na maganda siya akin lang si Aaron. Wlang makakaagaw. :3

Nakakairita talaga itong si Aaron ang manhid manhid. -_- Bakit hindi mo ba mapansin ang damdamin ko sayo ha! Ganyan ka ba ka manhid o sadyang wala ka lang pakialam sa pakiramdam ko sayo. Alam mo bang ang sakit sakit na umasa na balang araw ay mahalin mo rin ako. Ano ba ang kailangan kong gawin para lang mapansin mo ako. Ganyan na ba ako ka pangit. Ang sakit sakit sa puso dahil hindi niya ako napapansin. :((( Pero mas ok ng bestfriend tayo kaysa naman maging lovers dahil ang lovers binebreak ang bestfriend hindi. Pero hindi parin nawawala ang pag asa ko na balang-araw ay mahalin mo rin ako. 

Ano kayang magandang gawin kay Thiara para ma turn off si aaron sa kanya.Hmmmp. Isip isip. *ting* Alam ko na!!! Aawayin ko siya at dapat masampal niya ako sa harap ni Aaron para magalit siya kay Thiara at di na niya pansinin. HAHAHAHA. I'm so wise.

----------------------------------------------------------------------


Sorry guys for the short update. Busy po kasi sa school. Graduating na kasi ako. Share po :)) Babawi ako next time guys.

Unti-unti na ba silang nadedevelop sa isa't isa? Ano mangyayari pag malalaman ito ni Anya? Magkakaroon ba ng rambol? Sino kaya ang kakampihan ni Aaron ang bestfriend niya ba o si Thiara na kanyang seatmate lamang.  ABANGAN!!

Fb: Mae De Leon Adtoon && Mae Adtoon

Twitter: @AsdfghjklMaee

Instagram: @maeadtoon

My Seatmate, My Lover ♥♥Where stories live. Discover now