MSML 5: The Confessions

21 0 1
                                    

Aaron's POV

So early in the morning. I'm so excited to be in school because today is the day na magco-confess ako kay Thiara. I hope hindi ako mabusted. Hays. Bahala na. I hope mutual ang feelings namin. Hope na sana walang sagabal. Char. Inangkin agad? Hahaha. After a few minutes I arrived at school na.

"Did you see Thiara?" I ask my classmate.

"She's in the lobby."

"Thanks"

On the way sa lobby. Ayun nakita ko na siya.

"hi thiara"

"Oh hi Aaron"

"Uhmmmm..."

"May sasabihin ka?"

"Ye-yess."

"What?"

"Are you free tonight?"

"Uhmm. Yeah.  Why?"

"Pwede mag dinner tayo? I'll fetch you at 6 pm?" 

"Is it a date?"

"Maybe."

"Okay" YESSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS! Pumayag siya. I'm so ready for the confession. Sana hindi ako maunahan ng kaba. Kaya ko to.

"Thanks. 6pm?"

"Yeah. I'll go ahead. See you later Aaron" kinawayan ko lang siya. Grabe abot tenga ang ngiti ko. Naeenganyo akong mag-aaral. Eh sa inspired eh. 

After 123456789 years. It's already 5 pm. I gotta go fix myself. Gusto ko magmukha akong tao sa taong mahal ko. Nuks. Sweet ah. Ganito nga ang feeling ng taong inlove. Hihihi.

Now I'm done, I gotta get goin'. Drive drive until nakarating na ako sa bahay nila Thiara. Nag doorbell ako. And yaya nila ang nagpapasok sa kin.

"Gusto mo ng maiinom, Sir?" tanong ng yaya.

"Uhmm. No thanks po. Im okay in here." 

"Sige po. Tatawagin ko lang po si Ma'am"

"Sge, thank you  po."

"Ah madam. May bisita po si Maam Thiara." Salita nung yaya at may isang babae na bumaba mula sa hagdanan. I think it's thiara's mother. Ang ganda niya. Mana sa kanya si Thiara.

"Good Evening Maam. Im Aaron Rodriguez." nagshake hands ako sa kanya. She look so angelic. How I wonder.

"Call me tita. Hintayin mo na lang si Thara ha kasi ang bagal kumilos nun. San ba kayo pupunta? Are you going out?"

"Uhmm. Yes maam este tita. Can I?"

"Yes you may, Iho. Oh ayan na siya." sabay turo sa isang napakandang babae na pababa sa hagdan. And I didn't realize na si Thiara yun. Wow. She's so damn hot in her dress. Look so gorgeous. Damn, this is the specific thing why I actually love her.

"ehem. ehem. Bakit ka nakanganga? Shall we?"

"A-ah. Yeah."

"Goodbye Mom." sabay kiss kay tita.

"Enjoy."

"Bye tita." grabe ang ganda ng ka date ko. Wow. Im so lucky to have her. Tungnu. Kinakabahan nako. I can do this.

"You look beautiful, Thiara."

"Thank you. Ikaw din you look good in your suit." Shemay. Kinikilig ako

Thiara's POV

after few more minutes. Nakarating na kami sa asdfghjkl restaurant. wow look so elegant in here.

Uhmmm. Siya na ang pinagorder ko. Hays. First na gi serve ay yung red wine.

"Uhmm. Aaron, can I ask you something?"

"What was it?"

"Why did you ask me for a date?"

"Uhmm. There is something I want to tell you."

"What was that?"

"Uhmm. Alam kong hindi pa tayo masyadong magkakilala. Alam kong palagi tayong nag aaway. Pero I love you, Thiara."

"Wha-what?"

"It's okay. Im not expecting for you to answer. Basta masaya ako at naconfess ko sayo na mahal kita. Im willing to wait for your sweet yes, Thiara."

Nag smile lang ako. I love you too Aaron. Ang sarap sabihin kaso pakipot muna ako. Syemore para malaman kong totoo. Pero sooner or later aamin din ako. OMG mutual kami ng feeling. 

After that dinner. Hinatid  na ako ni Aaron sa bahay. At nag goodbye kiss. Sheeet. Kinikilig akoo! Pero syempre patago baka mahalata pa eh.

"GoodNIght beautiful" tungnu! Kinikilig nanaman ako. Makaganti nga.

"Goodnight handsome." shocks. Tama ba yung sinabi ko? Dapat ba yun ang sabihin ko. Hay. Wla na tayo magawa. Nag smirk lang siya at sumakay na sa kotse.

Ang gwapo niya. I can't sleep pa. hindi pa ako makagetover. Hays. I got a message from him/.

From: Aaron <3

Hi pretty! Sleep tight! Take care, papakasalan pa kita ;)

To: Aaron <3

Goodnight! Opo matutulog na.

Shet naman oh. Pinapatay ako sa kilig itong lalaki nato. I LOVE YOU MR. AARON RODRIGUEZ  

-----------------

Short update lang guys! Sorry. :)

OMG. Officialy MU na sila. Kailan kaya sasagutin ni Thiara si Aaron. Paano kaya maligaw ang isang Aaron Rodriguez? ABANGAN! Vote lang ng vote! Love youuuu! :*

Fb: Mae De Leon Adtoon

Ig: maeadtoon

Twitter: AsdfghjklMaee

My Seatmate, My Lover ♥♥Where stories live. Discover now