MSML 4: LQ? Agad-agad?!

39 0 2
                                    

Thiara's POV

Hays. Makapunta nga muna sa restroom. Maaga pa naman eh. Wala pa ang teacher namin. Hays. Doing the girl thing on the cr. After few minutes paglabas ko ng door. May babaeng nakatingi sa akin ng masama. Sino kaya to? Hays. Hindi ko siya kilala. Dumiretso na lnag ako. Pero bago pa ako makaalis. Binira nung babaeng iyon ang aking kamay at sinampal.

"Ano bang problema mo? Sino ka ba? Inaano ba kita?"

"At sumasagot ka pa?!" tinatarayan ako nito ah. Inaano ko ba siya. Makasagot nga.

"Eh bakit sino ka ba para hindi ka sasagut---" bago pa aman din mapatuloy ang aking pagsasalita bigla nanaman akong sinampal ng babaeng iyon.

"Sumosobra ka na ha!!" *slap* Hindi ako papayag na sasaktan niya ako ng walang rason. At nagulat ako nung dumating si Aaron.

"Anya!! Ayos ka lang ba? Ano ka ba Thiara?! Bakit mo sinampal si Thiara?"

"Siya---"

"Alam mo bang bestfriend ko to at walang ibang tao mananakit sa kanya!!"

"Pero Aa--"

"Wag ka nang magpalusot pa nakita ko ang lahat!"


Bago pa ako makapagsalita ulit. Nakaalis na sila. Hays. Nakakainis.

Aba. Siraulo tong lalaking to ah. Kinakampihan pa si A-anya ba yun. Siya na nga ang nagsimula. Arggggh!!! Bakit ba ganito ang aking nararamdaman. Bakit parang naiiyak ako sa mga sinabi ni Aaron. Bakit ako nasasaktan dahil sa hindi niya pinakinggan ang aking paliwanag. bakit ako naluluha kasi galit siya sa akin? Nahuhulog na ba ako sa kanya?! HINDI maari ito. Hindi naiinis ka lnag. Ays!! Makaalis na nga! Nakakabanas. 

Aaron's POV

Pagdating ko sa school. Umagang umaga pa lang dami ko na ng naririnig na chismis. May dalawa daw babae sa may cr nagsasampalan. Na curios ako at pinuntahan ko. At nang nakita ko, nagulat ako nung sinampal ni Thiara ang bestfriend ko. Syemore to the rescue ako. Sobrang galit ako kay Thiara. At hindi ko na siya pinagpaliwanag dahil sa init ng ulo ko. Hays. 

"arggg! Sino ba siya para saktan niya ang bestfriend ko?!"

"Mali ka rin naman dude! Hindi mo siya pinagpaliwanag kung anong nangyari" sambit sa akin ng kapitbahay ko na classmate ko. 

"Bakit naman?! Ako pa ang may mali? Siya na nga nanakit!!"

"Balita ko kasi dude, na hindi siya ang nagsimula ng away kundi ang bestfriend mo." nagulat ako sa sinabi niya. At napasabing...

"Ano?!" Ang tanga-tanga ko. bakit hindi ko siya pinagpaliwanag kanina! Tanga-tanga. Woooh. Grabe. Nadagdagan nanaman ang aking kasalanan sa kanya. Hays. Gagawa ako ng paraan para mapatawad niya ako. Bakit naman magagawa ni anya yung kanina?! ay naguguluhan ako.

"Yep. So you better talk to her and say sorry that's all you can do to her"

"Thanks for the info dude!!"

Agd agad akong lumabas ng room pagka break at hinanap si Anya para magpaliwanag.

At biglang. BOOM!

"ANYA!!"

"Oh ngit, ayos na ako wag ka nag mag-alala"

"Halika dito! Mag-usap tayo!"

My Seatmate, My Lover ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon