MSML 5: Ligawan Stage 2

14 0 0
                                    

Thiara's POV

Habang naglalaro ako ng volleyball. Wait di ko pa pala nasasabi na varsity ako. Captain Ball. Balik na tayo. Naglalaro ako ng may biglang humablot sa akin. Pagkatingin ko bestfriend ko pala.
"Huy nu ka ba? May practice pa ako. San ba tayo pupunta? Pagagalitan ako ni coach."
"Don't worry. Coach hihiramin ko muna si Thiara. Sandali kang po to."

Yun na nga nakapaalam na si Yen. Habang naglalakad kami biglang tumigil sa paglalakad si Yen.
"Yen, bakit?"
"Basta. Go dumiretso ka na papunta sa room."
"Huh? Bakit ako lang? Ikaw?"
"Kaya mo na yan. Room ha"

Napatango na lang ako. Habang naglalakad ako papuntang room may mga taong nakatayo sa hallway at may hawak na flowers. Anong meron? Teka baka para sa iba siguro ito. Wait makaalis na nga baka nakakasagabal ako sa plano. Bago pa man ako makaalis may lumapit sa akin na isa sa mga lalaki na may hawak na flower at binigay sa akin. Binigyan ko siya ng look na "Para sa akin to?" Tapos nag smile lang siya then pinaproceed na ako. And next may nagbigay nanaman sa akin ng isa pa hanggang sa makarating ako malapit sa room biglang may tumunog na music. Til I met you. Naman kakilig ng music. Hahahaha nadadala ako. Biga pa more hahahaha. Habang naglalakad ako na may music nakita ko si Aaron nakatayo sa may takraw court dahil ang room namin nasa taas. Paakyat na sana ako ng napansin ko na nay hawak si Aaron na flower at chocolate ulit. Wtf? All this time. Galing to sa kanya?! Kaeffort naman. Mukhang mapapasagot na ako. Pero hindi ako easy to get kaya patatagalin ko to. Hahahaha. Hay naku. Pagdating ko tapat ni Aaro agad niyang sinabi na...
"For you pretty girl *wink*"
"Tha-thank you :)"
"Welcome"

after that scene. Always nang nasa tabi ko si Aaron. Until one time nung hinatid niya ako sa bahay.
"Thanks for the ride Aaron :)"
"Welcome, hindi mo ba ako papapasukin?"
"Huh?" Sandali akong natigilan at tiningnan siya. Ngumiti lang siya. Naman. Nakakamatay ang ngiting yan. Pero siyempre hindi ako nagpahalata.
"Fine. Let's go." Nahihiyang sabi ko.
"Ma, Pa Im home."
"Oh hija. Hi hijo." Bati ni mama ng mapansin niya si Aaron.
"Good Evening po tita, SIR." At nagsalute kay papa.
"Wag na sir. Napakapormal mo naman."

Nagsmile lang siya.
"Uhmm excuse me Maam, Sir. May I ask your full attention?"
"Sure hijo. What was it?"
"First of all. Kaya po ako nandito. To formally ask you if I can court your princess? If thats okay with you" at medyo nagulat ako doon sa sinabi niya. Patay baka pagagalitan ako ni papa. Naku naman. Kasalanan to ni Aaron eh. Hmmmp. Humanda ka sa akin.

"Im impressed of you boy. Nagawa mong humarap sa amin ng walang alinlangan. And my answer is yes, you can." OMG!!! Tama ba ang narinig ko?! Pumayag si papa?! Aning nakain nito?! Hay naku. Salamat naman pumayag siya. Akala ko naman patay na ako. Hahaha.

"My pleasure sir." After that tense conversation. Nagpaalam na si Aaron. And finally legal na ang panliligaw niya. Atleast hindi na namin kailangan magtago diba. Mabuti na yung ganun. Hmp. Pagkaalis ni Aaron. Agad tumunog ang phone ko.

Aaron <3:

Goodnight pretty girl! Thanks sa dinner. Dinner with your family is a great opportunity. :*

TO: Aaron <3

Goodnight :)

-----

Short update guys. Comment lang. Mwahmwah :*

My Seatmate, My Lover ♥♥Where stories live. Discover now