Chapter 6 : Magkabilang Mundo

7 2 0
                                    

Ally

I hugged him tight .. and said,  'Thank you Vin and I'm sorry.. "

"There there Lia. I'm here. I know that there's something behind that tears except me."
I felt at ease when he tapped my back.

We didn't let each other go. I closed my eyes. I'm feeling this moment. I felt safe when I'm with this guy's arms.

A few moments while we're still hugging each other..

"Ally!? Humanap kayo ng tamang lugar para ipagpatuloy yang ginagawa niyo! School to hindi motel!"

Nagulat ako at tinulak si Vin. I was surprised. Tumingin ako sa kinaroroonan ng taong sumira sa moment namin.

It was Ken, one of Clyde's best buddy and also his classmate. He's on his way down the stairways nang napansin ko siya.
"Keeen? It's not what you think."
I said to him in a calm voice.

Nagpatuloy lang siyang naglakad at hindi ako pinansin. Pero wala naman na akong dapat ikabahala diba? That he saw me hugging a guy? Cause Me and his friend is alrealdy done. Wala na akong dapat iexplain.

Pinabayaan ko nalang siyang lumayo pagkatapos niya akong winalk outan.

I saw Vin, still inside the cr. His face was obviously flabbergasted. Siguro iiwas muna ako sa kaniya. Ayoko kasing mag assume siya 😂

Kaya pinabayaan ko nalang siya at bumalik agad sa classroom. Third period na at hindi na naman pumasok ang DRRM teacher namin, kaya napag desisyunan kong mag facebook nalang.

Nothing unusual, just scrolling down and up my newsfeed. Haaaays. It's too boring.
Until an interesting name appeared that caught my eyes wide open.

• Clyde Montreal • 3 minutes ago •
"Ba't ba ang dali daling makahanap ng iba ang mga babae?"

I imagined my face turning red, a result to the anger that I'm feeling right now.

"Ba't ba ang kapal kapal ng mukha ng lalaking to? Siya nga tong nakahanap ng bago habang kami pa eh! Ako pa ang sinisisi niya?!?"

Tila di ko napigilan at lumakas yung boses ko, the reason why Vin heard every word that I said earlier. Di ko napansin, nakabalik na pala siya sa inuupuan niya. Ganito talaga ako eh pag nakafocus.

"Lia? To whom are you talking to? " I felt it just by looking at his eyes that he's frightened. Maybe he's concluding that I'm talking into a ghost😂

I just ignored him cause I'm totally pissed off right now 😤 I walked out and went to Clyde's classroom. Good timing to dahil wala silang teacher, nakita ko na naman siyang tumatambay sa labas.

As I got closer and closer to him, I grabbed his shoulder that made him looked into my direction.

I slapped him hardly in his cheeks that made his head flip into the other side. He held his cheeks, na para bang nasaktan sa ginawa ko.

"What is wrong with you Ally!!"
He shouted in front of my face.

"What's wrong with me? You Clyde!!!! Napaka kapal naman ng mukha mo ano?? pinalabas mo pang ako ang masama HAHAHAHA!"

Lumabas yung ibang mga kaklase niya at nagsimulang maki usyoso.

"Eh ikaw naman tong unang nagloko hindi ba?? You we're secretly in a relationship with that slut while we're still together!! 'Happy Monthsary'??  Hindi ka ba nahihiya hah? 😂 Days pa lang nang naghiwalay tayo!!! Ibig sabihin nito, nakikipag kalmutan ka sa babaeng yon habang ako naman to si tanga, patuloy na nagmamahal sayo!!"

Torn Apart until YOU Take PartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon