Vin
The game Truth, Dare, or Drink started. Faye is always the one who's spinning the bottle and it's constantly pointing at my direction. Is this intentional or maybe it's just a coincidence?
"Kuya Vin, Truth or Dare?" Faye challenged me while smiling."Dare" I said bravely.
"Kiss Ally." Biglang sumeryoso ang mukha ni Faye.
Seriously Faye? What are you trying to pull out? Alam na alam niya kasi ang mga kahinaan ko dahil matagal na kaming magkakilala. I even consider her as one of my stalkers before.
Hindi na ako nagulat pa sa dare ni Faye pero nagpanggap pa rin akong gulat at galit para hindi mag iisip si Ally ng kung ano ano.
"What??? No way!!!!! May respeto ako sa mga babae kaya di ko gagawin yan!!!" I almost yelled at Faye. Di ko kasi basta basta binibigay yung first kiss ko dahil gusto ko espesyal to! 😁
Kaya no choice ako kundi uminom ng isang basong alak na di ko naman talaga gusto dahil madali akong nanghihina pagdating sa mga ganito.
Nagspin na uli yung bottle at mukhang sa direksyon ko nanaman tumigil ang bottle. Bat palagi nalang ako? Hay nakooo 😑
Faye again dared me na hindi ko naman kinakaya kaya uminom nalang uli ako. Bat ba to ginagawa ni Faye? May gusto pa ba to saakin? Bat palagi nalang ako ang tinatarget niya?
The situation was the same until nanghihina na ako at bumagsak na sa mesa.
Unti unting nag bublur yung paningin ko hanggang sa may pumasok sa isipan ko na parang panaginip. Hindi ko alam kung bakit nag appear lang yun bigla sa isipan ko.
"Faye! Kuya Vin! Laro tayo bahay bahayan!" Sabi ng isang batang Vida na nakikipaglaro sa kaniyang kuya't bestfriend.
Tila nagflashback saakin ang pangyayari noong mga bata pa kami.
"Faye, ikaw yung mommy ko at Kuya Vin, ikaw yung daddy ko haaaah? Pero bago yun, ikakasal ko muna kayoooo 😁" Vida was enjoying the moment na naglalaro kami pero ako'y nakasimangot lang at napipilitan na makipaglaro sa dalawang batang babae na nasa harapan ko.
"You may now kiss the bride." Vida pretended as the 'woman priest' that made Faye and I as husband and wife when we were young.
Vida and Faye were still 5 years old back then and I was 7.
Unti unting inilapit ng batang Faye ang kaniyang labi sa aking labi. Habang siya'y patuloy sa paglapit ng kaniyang malanding mga labi, Ang mukha ko'y tila nakasimangot pa rin at gusto gusto ko na siyang suntukin.
Papalapit na ng papalapit ..
Nang di niya namalayang ako'y umiwas at sinuntok ang kaniyang mga labi sabay takbo sa aking mga magulang na kausap ang mga magulang ni Faye.
Narinig kong umiyak si Faye na tila batang hindi nabigyan ng candy ng kaniyang mga magulang.
"Mamaaaaaa! Sinuntok ako ng kuya ni Vidaaaaaaa! 😭" Sumbong ni Faye sa kaniyang mga magulang habang umiiyak.
BINABASA MO ANG
Torn Apart until YOU Take Part
RomantikAlly has a heart full of hatred until she met a guy, a perfect guy that she can lean on. A perfect guy that she can trust, yet pushing that person away because of that hatred. Will that guy be able to change ally's rough heart? Is he willing to con...