Chapter 5 : Newbie
I looked at him thoroughly and it seems like his face are somehow familiar. I guess his face is just common.
"What's your name again? Cause I'm not paying attention to the class lately." I said while maintaining my poker face.
Ayoko kasing mamisunderstood eh. Noon kasi pag nakikipag usap ako, nakasmile ako palagi kaya namimisunderstood ng mga tao yun lalo na ng mga lalaki😑
"My name is Vin Mendiola and I came from DLSU." He said while making that attractive smile for the second time.
"Oh! Rich kid pala tong lalaking to! (I guess isa siya sa mga lalaking nangloloko ng mga babae. Ang gwapo kasi) But why did you transferred in our school by the way?" Asking with curiousity.
"Correction, I'm not a 'rich kid' . Kaya nga nagtransfer ako dito diba?😂 Eh kaya lumipat ako ng public school kasi akala ko macocover ng voucher ang overall tuition fee eh hindi naman pala kaya habang maaga pa, nagtransfer ako agad."
"Miss Santiago and Mr Mendiola! Would you please stop gossiping? Can't you see I'm discussing something?"
Nagulat kaming dalawa ni Vin at umayos ng upo dahil na special mention kami ni maam.
Mukhang focus na focus kami ni Vin kanina sa pag chichismiss kaya di namin napansin na nagkaklase na pala😂Di nalang kami umimik at nakinig ng maayos kay maam. The discussion went well and I realized that I'm enjoying this class. I love math kasi! Mas prefer ko pa yung math kesa science.
After the 45-minute discussion.
"Okay class, get one half sheet of paper and go to your assigned chairs."
Nakuu mag quiquiz nanaman kami😑 Dito pa rin ako nakapwesto sa kinauupuan ko at si Vin naman ay parang one seat apart na sa akin kasi malayo-layo ang space sa pagitan naming dalawa.
Tiningnan ko lang yung mukha niya at parang nakakunot yung noo niya habang kumakamot sa ulo. Di ko nalang siya pinansin at nagpatuloy sa pag aanswer.
"Psssst Liaaa"
Sino ba yun? ang ingay ingay di ako makafocus😕 Habang kumukunot na yung noo ko.
"Liaaaaaa"
I wonder who's whispering that name. Wala naman kaming classmate na Lia eh.
"Pssst Lia lumingon ka naman dito oh😭"
Tumingin ako sa paligid ko at nakita si Vin na tumatawag saakin ng 'Lia'.
"Who's Lia?"
While making a whispering voice."You"
Tsssk! naiinis talaga ako pag di naaalala yung pangalan ko! I hate it! Kaya siniplatan ko nalang siya na parang isang malditang bata na inaaway ang kaniyang kalaro.
"Lia maawa ka naman oh. Di ko alam yung sagot pakopyahin mo na akooo😭" He said in a low tone.
Parang unti unti na akong naaawa sakaniya pero binalewala ko pa rin hanggang di pa niya maitama pagtawag yung pangalan ko.
"5 minutes left!" Our teacher said.
"Lia maawa ka naman oh😭"
Patuloy na pag mamakaawa niya."Vin oh! Nakakaawa ka naman."
Carmella gave her paper to Vin. Nasa harap niya kasi si Carmella kaya naririnig niya yung pag mamakaawa ni Vin.Vin smiles to Carmella and quickly wrote down the answers.
"Finish or unfinish, pass your papers."
BINABASA MO ANG
Torn Apart until YOU Take Part
RomanceAlly has a heart full of hatred until she met a guy, a perfect guy that she can lean on. A perfect guy that she can trust, yet pushing that person away because of that hatred. Will that guy be able to change ally's rough heart? Is he willing to con...