Ally
"Lia, why did you do that? I can't dare to lose you"
That line was stuck through my mind from last night up until right now. It's 6:45 am in the morning and I was just about to get up but my body protested so I remained lying.
Why wouldn't he dare to lose me? Mygaaaad Viiiin you're making my mind crazy😂
He's the only one who could get rid of my anger. Now, I could consider him as one of my bestfriends.
It's already 6:59 and I still don:t want to go out to my room. I don't want to see the faces of those people who betrayed me.😔 But I don't have a choice but to get out cause I don't wanna be late in class.
Todo iwas nalang ako sa kanila. Kung maaari, iiwasan ko ring mag usap kami.
I finished preparing myself. I go to school and rode the tricycle as usual.
Pagdating ko sa classroom. I saw Vin talking to our classmates. Pag pasok ko, he was just inviting everyone to go to his sister's birthday party.
Tahimik akong tumahak sa aking nag iisang silya. (Parang makata ang bes😂✌) Napansin ako ni Vin at pumunta sa kinaroroonan ko.
"Lia, wag mong kalimutang pumunta sa birthday party ni Veronnica mamaya hah!"
Naeexcite niyang sabi."Veronnica pala pangalan ng sister mo? At isa pa, akala ko ba friday pa yung birthday party?"
Nagtatakang tanong ko."Eh kasi napaadvance because of some reasons😁"
"Ah okaaay."
Sabi ko at umupo na nang tuluyan.Umupo na rin siya kasi dumating na yung teacher namin.
This time, hindi na siya naaantok at palagi nang nagtatanong saakin sa tuwing wala siyang naiintindihan sa mga examples na ibinigay ni Maam.
Sa science time naman, siya naman ang tumulong saakin kapag meron akong di naiintindihan.
Nagtutulungan lang kaming dalawa sa klase. Nakakatawa ngang isipin eh kasi dati, hindi talaga ako umiimik sa klase at pag may tanong ako sa isip ko, pag aaralan ko nalang sa bahay. Ngayon na meron na si Vin, may maaasahan na ako😁
Third period na at nag expect kaming lahat na wala na namang papasok, as always naman kasi yan eh.
While my classmates were still gossiping here and there, napatahimik nalang sila bigla bigla dahil may pumasok na na teacher ngayon.
DRRM yung subject namin ngayon at nag announce si sir na this weekend, we are going to Guerrero camping place kasi mag tetraining daw kami. Ewan ko ba kung anong klaseng training to di naman ako masyafong inteeesado eh😂
Go with the flow lang ako pinabayaan lang si sir mag explain sa harapan.Morning session and Afternoon session went well hanggang sa nag uwian na kami. Sabay kami ni Vin umuwi. Pinasakay niya ako sa scooter niya at binigay niya yung helmet sa akin instead na siya ang gumamit noon.
Pagdating namin, pinababa niya na ako at sunabihang magbihis na para sa party pero 8:00 pa naman mag sastart eh kaya nagpahinga muna ako sa bahay. 5:00 pa naman ng hapon.
Pagdating ng 6:00 pm, nag prepare na ako at maaga lang din naman natapos. Mga 6:40 yata tapos na ako.
Pumunta ako agad sa bahay nila Vin ng 6:45 at nagdoorbell. After a few minutes, may bumukas sa pintuan.
Naku nandito pala yung girlfriend ni Vin lagot ako!😳 Baka mag selos to saakin😂
"Oh You're the girl na nagpagitna doon sa kalsada nung isang araw😂 Anong maitutulong ko sayo?" Sabi niya habang nakasmile.
BINABASA MO ANG
Torn Apart until YOU Take Part
RomanceAlly has a heart full of hatred until she met a guy, a perfect guy that she can lean on. A perfect guy that she can trust, yet pushing that person away because of that hatred. Will that guy be able to change ally's rough heart? Is he willing to con...