Nyx's POV
Umamba na sila ng pag atake kaya humanda na agad ako.
"Ahhh" sugod ni Leo kasabay ng pag lutang ng mga bakal sa paligid at pinalipad sa aking direksyon sinabayan naman ito ng apoy ni Save na pinatama sa bakal.
Am I on a circus? Metals with flame? Well I can be the tiger that goes through it.
Ng tama na ang espasyo ay tinalon ko ang mga bakal isa-isa at umikot. Gumulong ako sa aking pagkakabagsak ng tamaan ako ng isang kidlat. Napatingin ako kung saan nanggaling yon at tama ako. Si Riyel yon, Mula sa langit humugot muli siya ng panibagong kidlat at pinatama muli sa akin. Pero bago ako matamaan ay kinontrol ko agad ang mga bakal na kaninang ginamit ni Leo at ginamit iyon bilang panangga. Gamit naman ang bato, pinalipad ko ang mga iyon sa direksyon ni Riyel, sinangga niya yon pero ginamit ko ito para matabunan siya. I make sure that It'll took time para mabasag niya yon. Binaba ko ang mga metal ng atakihin ako ni Sam. Sam doesn't use his power that much, mas malakas siya physically. Sinuntok ko siya sa mukha at agad naman siyang napadura ng dugo sa inis niya sinuntok niya ko sa sikmura ng tatlong beses. Napaluhod ako at naubo.
"Ady! Use you shock wave to remove the rocks!" srinig kong sigaw ni Save kay Ady na agad na pinatamaan ang mga batong bumabalot kay Riyel.
Predictable.
Hindi pa ko nakakabangon ay naramdaman ko na ang malamig na tubig na bumuhos sa aking katawan, taka kong tumingala pero maya-maya ay naramdaman ko na ang libo-libong boltahe na dumaloy sa aking katawan.
Now I know the purpose of that damn water!
Pinilit kong tumayo kahit na ramdam ko pa din ang boltahe na nanunuot sa kalamnan ko. Pagkabangon ko ay laking gulat ko nalang ng malaking batong may apoy ang bumubulusok sa direksyon ko kasabay ng pagtilapon ko dahil sa shock wave na pinakawalan ni Ady.
Agad kong kinontrol ang pag galaw ng sarili kong katawan at hinayaan ang ibang bagay na malaglag.
Agad namang nawalan ng malay si Ady mula sa pagkakabagsak niya dahil sa pagbalik ng shock wave sa kanya.
"Shit" malutong na mura ni Samuel sa isip niya.
Gamit ang isip binalik ko ang mga bato para i-trap si Kael. Mamaya mangyari ulit yon. Pero ngayon sinigurado kong hindi na makakaalis.
Gamit naman ang mga bakal ikinulong ko si Leo dito at pinalibutan ng yelo.
"Langya Nixenne! Tanggalin mo to!" bulyaw ni Leo habang patuloy parin ang pagtanggal niya ng mga bakal na nanigas na.
Kinapalan ko pa ang yelong nakapalibot dito. Nawala lang don ang atensyon ko ng isang hiwa ang dumapo sa balikat ko. Telepath ako pero hindi ibig sabihin non manhid na ko!
Inis kong hinarap si Sam na may hawak na Malchus (Falchion) I immediately summon my sword. Naramdaman ko ang isa pang sandata sa aking likod. Agad kong sinangga ang sandata ni Save. Ano to fencing?!
BINABASA MO ANG
Deilium Academy
Fantasy[HRA: #180❤ in Elemental Fantasy || #15 in Charms] Are you powerful enough to defeat the nefarious and make things sprezzatura? Well then don't be nebulochaotic! Be one of them, together let's explore the spectacular world of Deilium! Welcome Fight...