Người đó, đã từng làm tôi đau khổ đến mức chết đi sống lại, sau khi anh ra đi. Người ta nói khi đã muốn chia tay, người ta cũng không còn thiết tha gì cả, ngay cả là giữ những lời hứa. Tôi từng bắt anh hứa, nếu anh yêu em thì sau này không được phũ với em, vì em không chịu được điều đó, chia tay hay ở lại, hãy nhẹ nhàng với em thôi. Anh hứa.
Và có lẽ những lời hứa trong tình yêu chỉ có giới hạn trong tình yêu. Anh chưa bao giờ một lời làm tôi buồn hay tổn thương khi anh yêu tôi, anh chỉ bắt đầu những điều đó khi anh không còn yêu nữa.
Người ta nói, chúng ta có thể nhìn thấu một người bằng cái cách họ ra đi. Những người tử tế, dù có chia tay họ vẫn luôn nhẹ nhàng và tử tế. Tôi không nói rằng anh không tử tế, nhưng có một từ tôi luôn dùng để nói về anh, đó là "tàn nhẫn".
Anh không tiếc những lời cay nghiệt hướng về tôi sau khi chia tay, anh xoá hết tất cả mọi hình ảnh của tôi ra khỏi cuộc đời, block hết tất cả mọi thứ. Anh bảo tôi đừng bao giờ làm phiền anh nữa, để cho anh yên. Anh nói với bạn bè tôi tôi là một người như thế này như thế kìa. Anh luôn nghĩ là khi yêu anh đã hết lòng rồi, khi chia tay anh có làm gì thì cũng không ai trách được. Khi chia tay lí do là anh hết yêu, sau khi chia tay thì anh đối với tôi như thể tôi là nguyên nhân của mọi lỗi lầm và phản bội.
và những điều đó, sau này, anh luôn nói là anh làm vì tôi. Để tôi quên anh đi, để tôi đừng xem lại những hình ảnh đó nữa, để tôi có thể vượt qua nhanh hơn.
Nhưng không, điều anh không biết là người chỉ luôn quen với những lời nhẹ nhàng, chỉ chấp nhận những tình cảm mà con người đối xử tình nghĩa với nhau, tôi đơn giản không thể chịu nổi chuyện người mà mình từng yêu thương sau một ngày đối với mình không bằng một góc người dưng. Cách ra đi của anh trước giờ tôi chưa bao giờ hiểu được, tôi ngơ ngác và tổn thương, trong thế giới của tôi không có định nghĩa trở nên cay nghiệt sau khi chia tay để quên nhanh.
Sự phũ phàng của anh không những không làm tôi ngừng yêu anh, mà còn làm tôi ám ảnh về tình yêu đó một thời gian dài với những tổn thương sâu sắc hơn nữa. Dù người gây ra những nỗi đau đó cũng không thiết tha gì chữa lành nó nữa.
Và buồn hơn cả, cách anh ra đi khiến đã vô tình xoá hết tất cả những gì đẹp đẽ mà chúng tôi từng có. Sau này khi nghĩ về cuộc tình đó, chỉ có những tàn nhẫn và phũ phàng, những cảm xúc cay đắng tôi phải đi qua một mình, kết quả của một cuộc tình từng là tất cả. Cách anh yêu cứ như một cơn bão, đến một cách mãnh liệt và ra đi để lại một đống hoang tàn, bể nát. Để rồi sau này khi anh thỉnh thoảng quay lại và hỏi thăm tôi một cách tử tế, tôi chỉ cảm thấy đau đớn và nực cười.
Tôi luôn nghĩ, chúng ta có thể đã có một cái kết nhẹ nhàng hơn, tại sao lại phải tàn nhẫn như thế? Để bây giờ dù có bao lâu trôi qua đi nữa, anh vẫn luôn là một người duy nhất trên thế giới này tôi không bao giờ tha thứ, không bận tâm và không bao giờ muốn liên quan đến nữa.
Qua rồi, qua hết rồi
< Hashtag Dawn > #Dawn #Hashtagdawn