/*Vài lời càm ràm của tác giả */
Fic này được viết vào mùa hè năm ngoái. Nhưng do mạch cảm xúc của mình đã chuyển hướng, cho nên mình xin viết lại fic này. Plot nhìn chung vẫn như cũ, có sửa cũng chỉ là một vài chi tiết nhỏ. Các phần truyện mình sẽ không update theo thứ tự, có hứng phần nào thì mình sẽ ra phần đó. Dĩ nhiên phía trước các chương sẽ đánh dấu thứ tự để các bạn khỏi nhầm lẫn.
Giới thiệu :
Uzumaki Naruto là hồ ly chính đuôi, Hyuga Hinata là pháp sư trừ tà, và bọn họ là cặp vợ chồng chuyên điều tra và giải quyết các hiện tượng siêu nhiên kỳ bí, mà thực ra, chính sự tồn tại của bọn họ cũng chính là một hiện tượng siêu nhiên kỳ bí rồi.
Mỗi phần truyện là một phi vụ của đôi vợ chồng này trong thế giới tâm linh siêu thực. Ngoài ra, còn thêm các câu chuyện khác của những nhân vật khác cũng làm việc trong lĩnh vực tâm linh.
...
Phần 1 : Hỏa thần
Từ thời cổ đại, con người không kể văn hóa Đông - Tây đều đã có khái niệm về các vị thần. Đối với các hiện tượng thiên nhiên hay các sự kiện kỳ bí mà không có lời giải thích khoa học, họ thường cho rằng đó là do các vị thần quyền năng làm ra. Tín ngưỡng thờ phụng các vị thần vì vậy cũng đã được lưu truyền từ đời này sang đời khác.
Trong thời cổ đại, có bốn tai họa mà người xưa xem là đáng sợ nhất và cho đến bây giờ bốn loại họa này vẫn đem tới cho chúng ta những nỗi sợ ám ảnh, chính là thủy - hỏa - đạo - tặc. Thủy là nước, hỏa là lửa, đạo là trộm cướp và tặc là giặc giã, chiến tranh. Với quan niệm có thờ có thiêng có kiêng có lành, người xưa đã xây nên những địa điểm như đền thờ, miếu điện để thờ phụng và tỏ lòng tôn kính với các vị thần, cầu sự bình an, thuận lợi và may mắn. Tín ngưỡng này vẫn còn được lưu giữ tới ngày nay.
Thời chiến quốc, cuộc chiến tranh giành lãnh địa giữa các lãnh chúa diễn ra vô cùng tàn khốc và ác liệt. Lãnh chúa Haruno bị thân tín phản bội, hơn một nửa lãnh địa cùng quyền lực đã bị mất vào tay kẻ thù. Trên đường chạy trốn, ông tình cờ đã đặt chân đền thờ của Hỏa thần (thần Lửa). Vì để có được sự phù trợ của Hỏa thần trên con đường báo thù và giành lại quyền lực, lãnh chúa Haruno đã cùng với Hỏa thần lập ra một giao kèo. Cái giá phải trả cho giao kèo đó, chính là vào đúng ngày trăng xanh của năm trăm năm sau, khi các hành tinh trong vũ trụ thẳng lại thành một hàng, Hỏa thần sẽ tới và lấy đi sinh mạng của một thành viên trong gia tộc họ.
Và Haruno Sakura - hậu duệ của gia tộc Haruno ở thế kỷ 21, chính là người đã được chọn ấy. Không muốn để mất con gái, Kizashi - cha của Sakura, đã thuê cặp vợ chồng Uzumaki với yêu cầu không được để cho Hỏa thần bắt mất con gái mình.
"Dobe chết tiệt, năm trăm năm trước mày cướp nụ hôn đầu của tao, bây giờ thì vợ chồng mày âm mưu muốn ném hạnh phúc của tao vào sọt rác !"
"Hinata, cái thằng Hỏa thần này, nó là bạn học ngày xưa của anh đấy em ạ."
"Chồng ơi, nhưng mà tiền mình đã nhận rồi, không làm vụ này thì thanh danh vợ chồng mình bị hủy hết trên giang hồ mất."
YOU ARE READING
(Naruto fic) Liêu trai chí dị
FanfictionAuthor : hamstermouse1997 Disclaimer : Các nhân vật đều thuộc về Kishimoto. Fic được đặt tên theo tác phẩm "Liêu trai chí dị" của danh sĩ Bồ Tùng Linh. Plot : Câu chuyện về một cặp đôi chồng hồ ly vợ pháp sư chuyên đi trừ tà. Nguồn của bìa fic: http...