Phần 1 - Hỏa thần : Chương 2

749 90 49
                                    

Trên thế gian này có rất nhiều hiện tượng kỳ lạ mà chúng ta không thể dùng khoa học để giải thích. Đối với những vấn đề không thể được lý giải bằng khoa học thường thức, con người thường xét nó vào diện "tâm linh". 

Tâm linh không phải là mê tín dị đoan. Thậm chí còn có người khẳng định rằng, bản thân tâm linh cũng là một ngành khoa học. Đây chẳng qua là cách mà chúng ta nhìn vào thế giới thông qua nhiều lăng kính và quan điểm khác nhau.

Nếu như đã chọn tin vào tâm linh, thì người ta lại đặt ra nhiều khía cạnh vấn đề khác nữa. Ví dụ như là, tất cả các thần thoại trên thế giới đều có câu chuyện về cách các vị thần tạo ra thế giới. Vậy thì câu chuyện nào mới là đúng, câu chuyện nào mới là sai ? Chúng ta đang sống ở trong thế giới do vị thần nào tạo ra ? Hoặc là câu chuyện về ngày tận thế thì sao. Ngày tận thế của người Maya, hay là tận thế Ragnarok của người Viking, cái nào mới là chuẩn xác nhỉ ? Hay ban đầu tất cả đã chẳng có đúng có sai, chỉ có đức tin mới là câu trả lời chính xác nhất ?

Có người nghe đến đây thì lại tặc lưỡi lắc đầu, bảo rằng, nếu các thuyết đã không thống nhất được như vậy, thì tôi thà đi tin khoa học cho xong. Sự sống được hình thành từ nước, trái đất cùa chúng ta xoay quanh mặt trời, hệ mặt trời này có chín hành tinh, và chúng ta sẽ diệt vong vào cái ngày thiên thạch đâm vào trái đất. Quan điểm như vậy, nghe qua cũng thật là hợp lý.

Còn bạn thì sao ? Quan điểm của bạn về những vấn đề kỳ dị chưa thể giải thích được là như thế nào ? Bạn tin vào tâm linh chứ ? 

...

Làng Shirakawago – năm 201x

Shirakawago, dịch ra nghĩa bạch xuyên hương, nghĩa là ngôi làng của những con sông trắng, bởi vì có một con sông trong lành xinh đẹp chạy dọc quanh ngôi làng, là nguồn cung cấp nước cho biết bao nhiêu thế hệ người dân ở đây.

Ngôi làng bạch xuyên hương nhỏ bé mà xinh đẹp, vẫn giữ nhiều nếp sống truyền thống xưa cũ của cha ông. Hiện tại tiết trời đã vào đông, nước của con sông trắng đã đông lại rồi, và cả Shirakawago đang được đắp lên một lớp chăn bông bằng tuyết nên thơ lãng mạn. Không khí nơi đây trong lành và an tĩnh, mang đến cho những du khách ghé thăm cảm giác an bình và dễ chịu.

Đi xe vào bên trong làng, Haruno Kizashi bảo tài xế lái xe chậm lại. Ngôi làng này vốn dĩ rất thanh bình, và ông cũng không muốn phá đi sự yên tĩnh thường ngày của nó. Hạ cửa kính xuống, Kizashi ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây. Chỉ thấy những ngôi nhà được xây theo phong cách cổ xưa, với mái nhà tranh dốc để tránh những trận bão tuyết của mùa đông, còn thân nhà thì hầu hết được làm từ gỗ đen. Lúc này tuyết đã phủ lên những mái nhà, tương phản rõ nét với thân nhà màu đen, các khiến cho cảnh sắc càng thêm đẹp đẽ nổi bật. Người dân trồng lương thảo ngay trong vườn nhà, và lúc đi ngang qua một số sân, Kizashi có thể thấy được vườn bắp cải  và củ cải trắng mùa đông cực kỳ thích mắt.

Tới nơi cần tới, tài xế dừng lại. Kizashi bảo tài xế đỗ ở bên ngoài, còn mình thì đi vào trong.

Nơi mà ông tới nhìn qua cũng giống như biết bao ngôi nhà khác ở vùng này, cũng là nhà tranh mái dốc. Bên ngoài hiên nhà treo rất nhiều chuông gió đủ sắc màu. Chưa kể trong vườn hoa còn cắm rất nhiều chong chóng ngũ sắc. Lúc này gió nhẹ lướt qua, khắp sân vườn vang lên tiếng chuông gió tinh tang rất vui tai. Chong chóng quay tròn quay tròn, tạo thành những vòng tròn xinh đẹp đủ màu sắc. Quang cảnh vừa an bình vừa thanh tĩnh.

(Naruto fic) Liêu trai chí dịWhere stories live. Discover now