Địa phủ có Thập đại Âm soái pháp lực vô biên, làm nhiệm vụ giúp việc cho Diêm Vương. Trong đó, quen thuộc nhất có lẽ chính là Hắc Bạch Vô Thường. Hắc Bạch Vô Thường, hai vị quan sai địa phủ một đen một trắng, dân gian vẫn thường kính cẩn gọi họ là Vô Thường Nhị Gia hoặc Vô Thường Nhị Tướng. Hai người làm nhiệm vụ đưa đón linh hồn người chết xuống địa phủ, thanh trừng ác quỷ, trừng trị kẻ ác, tượng trưng cho công lý, chính là nỗi khiếp sợ của đám yêu ma quỷ quái và những kẻ gian ác.
Bạch Vô Thường sở hữu đôi mắt trắng có thể nhìn tới tận cùng của nhân gian, gương mặt trắng lạnh lùng như tuyết, thái độ lãnh đạm như sương, khi đối phó với yêu ma quỷ quái, xuất thủ tuyệt không lưu tình. Khi làm việc, hắn vận võ phục trắng, đầu thường đội một cái mũ cao có đề bốn chữ "Ngươi cũng đến rồi".
Còn Hắc Vô Thường sở hữu đôi mắt đen như vực sâu không đáy, gương mặt trắng như giấy, luôn nở nụ cười trên mặt, trên tay luôn cầm cây bút và giấy, những hình họa vẽ ra chính là những sinh vật sống thật sự, ra đòn hiếm khi nới nhẹ nương tay. Khi làm việc, hắn vận võ phục đen, trên mũ dài cũng có bốn chữ "Đang đến bắt ngươi".
Người ta đôi khi vẫn nhầm Hắc Bạch Vô Thường với Nhật Dạ Du Thần, bởi vì bốn vị thần này đều chia ra làm hai cặp, mỗi cặp đều có hai người đen trắng song hành. Nhiệm vụ của bọn họ khác nhau nhưng cũng bổ trợ cho nhau. Nhật Du Thần đảm nhận nhiệm vụ tuần tra ban ngày, Dạ Du Thần đảm đương công việc tuần tra ban đêm, mỗi khi Hắc Bạch Vô Thường đưa đón linh hồn, cũng cần phải có sự thông đường của Nhật Dạ Du Thần. Đôi khi Nhật Dạ Du Thần cũng được giao trọng trách tróc nã yêu ma quỷ quái.
Ở các vùng, người ta có thể thờ Diêm Vương, các Phán Quan và Thập Đại Âm Soái chung, nhưng cũng có những nơi thờ riêng. Trong những điện thờ và miếu thờ Hắc Bạch Vô Thường, đôi khi người ta còn thờ cả một vị thần nữ. Dân gian nói đó là Vô Thường Bà - Bạch Phu Nhân, hay còn là vợ của Bạch Vô Thường...
...
Thế gian có câu nói, công tư phân minh - ái tình dứt khoát. Nói ra chỉ đúng tám chữ, ghi nhớ cũng thật dễ dàng. Thế nhưng để thực hiện được, đôi khi, lại không dễ dàng chút nào. Bởi vì Neji đã chân chính trải qua điều đó, cho nên hắn có thể dứt khoát mà khẳng định như vậy.
Neji đảm nhận chức vụ Bạch Vô Thường tính ra cũng được gần hai vạn năm.
Hắn sinh ra đã mang tiên cốt, tên tuổi đã được ghi trong thần tịch. Mẹ hắn thuộc dòng dõi Chu Tước, bà thậm chí còn từng tu hành dưới đài sen của Phật Tổ. Cha hắn ở trên Thiên Đình cũng đứng vào hàng thiên binh thần tường, được Ngọc Hoàng Đại Đế tin tưởng trọng dụng.
Mọi người ai cũng nói với hắn, Vô Thường Nhị Gia là người hộ tống các linh hồn trở về địa ngục, làm việc công chính liêm minh, xét việc đúng người đúng tội, chính là biểu tượng của công lý và lẽ phải. Chỉ là Neji và tên bạn đồng nghiệp Hắc Vô Thường Sai nhiều khi cũng ngại khi phải nhận những lời ngợi khen như thế. Bọn hắn đã làm quan dưới địa phủ đương nhiên phải chấp hành tuân mệnh Diêm Vương, làm việc cống hiến cho địa phủ, nhân gian có người sinh ra thì cũng phải có kẻ chết đi, vậy nên công việc mà Sai và Neji đảm nhận, suy cho cùng cũng chỉ góp phần làm trơn tru vòng lặp của luân hồi.
YOU ARE READING
(Naruto fic) Liêu trai chí dị
FanfictionAuthor : hamstermouse1997 Disclaimer : Các nhân vật đều thuộc về Kishimoto. Fic được đặt tên theo tác phẩm "Liêu trai chí dị" của danh sĩ Bồ Tùng Linh. Plot : Câu chuyện về một cặp đôi chồng hồ ly vợ pháp sư chuyên đi trừ tà. Nguồn của bìa fic: http...