Phần 4 - Ông Tơ Bà Nguyệt: Chương 1

596 65 65
                                    

Có rất nhiều vị thần quyền năng trên thế gian này. Hỏa Thần chỉ cần búng một ngón tay là có thể khiến cho cả một đô thành lớn chìm trong biển lửa. Hắc Bạch Vô Thường chỉ cần phẩy tay một cái là có thể khiến cho những kẻ cứng đấu nhất thế gian cũng phải ngoan ngoãn rời hồn khỏi xác mà đi xuống địa phủ. Lôi Thần chớp mắt là đã có thể giáng xuống hàng vạn tia sét, khiến cho cả một vùng đất trù phú hóa thành màu đen. Ngoài ra còn có rất nhiều vị thần có sức mạnh không kém phần to lớn khác nữa. Việc tìm ra người mạnh nhất suy cho cùng cũng thật khó.

Các vị thần nói trên quyền năng như vậy, thế nhưng đều phải chịu cúi đầu trước một thứ, đó chính là tình yêu. Hỏa Thần vì một thiếu nữ trần gian có dung mạo tựa anh đào mà lưu luyến. Bạch Vô Thường đau lòng vạn năm vì ái thê bị khổ ải dưới phàm trần. Lôi Thần là vị thiên tướng bách chiến bách thắng, thế mà cũng phải nhún nhường trước phu nhân của mình là cửu vĩ hồ ly. Chúng ta từ thuở chí kim đã luôn tự đặt câu hỏi, rằng hỏi thế gian tình ái là chi, mà khiến đôi lứa nguyện thề sống chết ?

Người quản lý tình duyên trên thế gian này là ai ? Chính là Ông Tơ Bà Nguyệt. Không cần đao to búa lớn cũng chẳng cần pháp bảo quyền năng, bọn họ chỉ cần một sợi dây tơ hồng, cũng có thể khiến cho những nhân vật xưng hùng xưng bá phải điêu đứng.

Ông Tơ Bà Nguyệt chính là người đảm nhận việc se duyên cho các cặp đôi. Với một dây tơ hồng, bọn họ buộc một đầu vào tay của người nam, rồi sau đó lại buộc đầu còn lại vào tay của người nữ. Sợi dây vô hình nhưng đã gắn kết vận mệnh của cả hai người. Rồi đến khi vào một thời điểm thích hợp hoặc là định mệnh nào đó, đôi nam nữ ấy sẽ gặp nhau và nên duyên vợ chồng.

Thế nên trong nghi lễ cưới hỏi cổ truyền của người Á Đông, bao giờ cũng có một lễ gọi là lễ tạ ơn Ông Tơ Bà Nguyệt. Cô dâu chú rể vào ngày cưới, khoảnh khắc cô dâu chính thức bước chân vào nhà chồng, ngoài việc phải thắp hương bái lại đất trời, tổ tiên, cha mẹ thì còn phải thắp hương cúi đầu khấn Ông Tơ Bà Nguyệt, coi như là lời cảm ơn bọn họ đã giúp mình gặp được người bạn đời của kiếp này.

Có người bảo, Ông Tơ Bà Nguyệt liệu có se duyên cho nam nam và nữ nữ không ? Câu trả lời chính là có. Nam nữ thì phổ biến hơn, thế nhưng không có lý gì nam nam với nữ nữ thì lại không được cả. Bởi tình yêu nào đâu là của riêng ai, ai trong chúng ta cũng đều có quyền yêu và được yêu mà.

Dây tơ hồng đã buộc vào là không thể đứt đoạn. Thế nên giả sử như có cặp vợ chồng sau khi lấy nhau mà cuộc sống không hòa hợp dẫn tới chia tay, thì phải làm một cái lễ, coi như là thông báo cho Ông Tơ Bà Nguyệt biết để bọn họ gỡ dây tơ hồng năm xưa ra. Có như vậy thì hai vợ chồng mới chính thức ly hôn được, sau này cũng có thể suôn sẻ mà đi tìm nhân duyên mới.

Nhân gian ai cũng nghĩ, Ông Tơ Bà Nguyệt là người đi se duyên cho các cặp đôi, vậy nên tình cảm của phu thê bọn họ chắc chắn là rất tốt. Chỉ là cho dù là thần thánh, thì Ông Tơ Bà Nguyệt cũng sẽ có cảm xúc hỉ nộ ái ố không khác gì người thường. Và trong cuộc sống vợ chồng, đâu phải lúc nào cũng có thể phu thê tương ái...

...

Shinnosuke, tên gọi thân ái là Shin, đã là Nguyệt Lão tức Ông Tơ trong hơn ba vạn năm. Vợ của hắn, chắc chắn ai cũng biết, đó chính là Bà Nguyệt, tên thật của nàng là Tenten. Chỉ là Shin vẫn luôn gọi vợ mình bằng cái tên thân mật, đó là Thiên Thiên.

(Naruto fic) Liêu trai chí dịWhere stories live. Discover now