Tỉnh dậy sau một đêm hoảng loạn vào đêm qua. Anh xuống bếp thấy nhà đã hết lương thực. Vốn dĩ rất lười ra ngoài nhưng nếu tâm trạng không ổn như vậy thì ra ngoài cũng tốt đấy chứ.
Duyên cớ nào anh lại gặp bạn lần nữa vào hôm nay, hình như bạn cũng tính đi đâu đó. Bạn hí hửng đưa tay chào:- Hello!!
Anh nghĩ về đêm qua, nhớ đến chuyện cô gái này đã gan dạ chạy tới cản hành động điên rồ đó. Không phút phản ứng, anh dửng dưng ra thang máy, tâm trí vẫn không ngừng nhớ tới hình ảnh đó, bạn cũng có việc cần phải xuống nên đi theo.
- Anh đi đâu vậy ạ?
- Liên quan gì đến cô.
- Tôi hỏi thế thôi.
- Đi siêu thị mua ít đồ ăn.
Ngạc nhiên khi anh trả lời câu hỏi của bạn. Còn anh thì chẳng hiểu tại sao mình lại nói cho cô ta biết mình đi đâu.
- Ah! Tôi cũng định đến siêu thị đây.
Thang máy chạy xuống tầng hầm, anh ra lấy xe, bạn ở phía sau theo anh. Và khi anh đã vào bên trong xe, bạn thật tự nhiên ra ghế sau anh ngồi.
Anh nhìn lên kính chiếu:
- Làm gì vậy?
- Thì anh cũng đến siêu thị mà, cho tôi đi nhờ với.
- Xuống xe.
- Thôi mà.. cho tôi đi với, tôi hứa sẽ không làm phiền anh.
Cứ năn nỉ thật nhiều cho đến khi anh không bận tâm nữa mà bắt đầu lái. Không khí bên trong thật im lặng, người phía sau chú tâm ngắm cảnh bên ngoài, người phía trước lâu lâu lại nhìn lên kính quan sát người phía sau.
Đến nơi, hai người đi hai hướng. Anh đến khu này, bạn đến khu kia. Đặc biệt hôm nay có chương trình khuyến mãi, quà tặng là một chiếc máy xay sinh tố. Mặt hàng ấy bán rất chạy trong thị trường, nay chỉ còn có một cái duy nhất. Để tham gia cần phải có hai người chơi. Bạn đi tìm Yoongi, biết chắc anh sẽ không đồng ý nhưng vẫn cứ thử.
Bạn tìm thấy Yoongi ở quầy nước, thận trọng đi tới.
- Anh ơi!
- Gì?
- Anh giúp tôi lấy máy xay sinh tố kia về được không? Đi nha? Nha nha, giúp tôi nha.
Bạn nắm lấy vạt áo anh đưa qua đưa lại.
Nhìn theo hướng tay bạn chỉ, không gật đầu cũng không bảo đồng ý. Anh đi theo bạn đến chỗ đó, nhìn banner chương trình khuyến mãi rồi bảo:
- Làm sao để lấy được nó?
Cứ coi như câu nói ấy là anh đã đồng ý tham gia. Và đúng, anh đã tham gia cùng bạn. Thật khó hiểu với kiểu người như anh. Tưởng chừng như sẽ khó nhờ anh vào những chuyện thế này.
Bạn và anh đã làm theo những gì mà người dẫn muốn. Họ bảo selca, cả hai cũng chịu selca. Họ bảo gì làm nấy, đến khi họ bảo bế đối phương lên và đứng bằng một chân, lúc đấy cả hai đều nhìn nhau rất ngượng.
- Chịu đựng một chút.
Anh nói xong anh cúi người bế bạn lên, có thể thấy khuôn mặt anh rất gần. Gò má bạn đỏ ửng chả dám nhìn thẳng vào đôi mắt đó.
Cuối giờ họ bảo đội bạn thắng, bạn ôm chiếc máy xay sinh tố, vừa ôm vừa nhảy lên tỏ ra thích thú. Trong phút chốc bạn quá vui mừng mà ôm lấy anh, hồi sau anh nhẹ nhàng buông bạn ra. Anh đứng cạnh nhìn bộ dạng bạn như thế cũng mỉm cười.
Phía bên họ còn đưa cho bạn hai tấm hình mà bạn và anh chụp cùng nhau khi nãy như một món quà tặng thêm. Bạn đưa anh, anh không nhận.- Thì anh cứ nhận đi, tôi một cái, anh một cái. Anh cứ lấy, giữ hay không tùy anh.
Bạn dúi tấm hình vào tay anh rồi lẳng lặng ôm chiếc máy ra xe.
Yoongi vẫn chở bạn về, trên xe vẫn không ai nói gì cho đến khi về nhà. Nơi thang máy, bạn lên tiếng trước.
- Hôm nay cảm ơn anh nha.
Anh nhìn sang, nhẹ gật đầu:
- Ừm.
Cửa thang máy mở, tranh thủ khi bạn còn chưa vô phòng, anh vội nói
- Cái đó..
- Sao ạ? Anh không đòi nó ấy chứ. Không nha, của tôi nha. Tôi biết anh cũng có phần nhưng anh tính giành nó với tôi sao? Không, là tôi thấy nó trước.
Bạn dè chừng, ôm chặt lấy nó, người hướng vào trong. Anh bất lực trong lòng, vẻ ngoài vẫn bình tĩnh nói thêm.
- Là cảm ơn vì chuyện hôm qua.
Min Yoongi làm gì cũng đều có lí do. Nay anh chịu khó cùng với sự phiền phức mà anh hay gọi là bạn, tham gia chương trình cố gắng làm mọi thứ để lấy chiếc máy đó về, tất cả đều là ý anh muốn. Anh muốn trả ơn, bởi bạn - một người xa lạ từng cứu anh.
Bạn trên tay một ly sinh tố vừa làm mang sang anh. Nếu không có sự giúp đỡ của anh thì bạn sẽ không có được chiếc máy này. Đứng trước phòng gõ cửa nhấn chuông, anh không ra mở. Cửa phòng anh không khóa, mở cửa bước vào đặt ly sinh tố lên bàn. Nhiệm vụ chỉ đến đó nên vội về nhưng điều khiến cho bạn nán lại là tấm hình trên cuốn sách. Cầm lên xem, là hình anh chụp cùng với một người con gái.
Yoongi bước ra từ nhà tắm, thấy bạn đứng bên bàn trên tay cầm tấm hình đó, anh hơi khựng lại.
Ngay khi vừa thấy anh, bạn vui vẻ mỉm cười, tay vẫn còn cầm tấm ảnh không buông- Anh đây rồi. Tôi có làm sinh tố cho anh này. À mà đây là bạn gái của anh hả? Wao~ xinh đẹp quá trời luôn nè. Chị ấy xinh thật đấy. Nhưng sao tôi chưa bao giờ thấy anh hẹn chị ấy nhở?
Anh ném chiếc khăn tắm trên cổ xuống đất, đi tới lấy lại tấm ảnh trên tay bạn.
- Xong chưa? Xong rồi thì về đi.
- Nhưng mà..
- Hình như tôi không nói thì cô càng tùy tiện vào đây. Sở thích của cô là hay ra vô vào phòng của con trai như vậy à?
- ....
- Biến đi!
- ....
Bạn đứng yên, rất muốn rời khỏi đây nhưng tại sao chân lại không thể bước.
Thấy bạn cứ đứng mãi, anh kéo tay bạn lôi ra cửa. Đến khi bạn đã bị anh đẩy ra khỏi phòng, anh bên trong đóng cửa lại. Tiếng đóng rất mạnh, nó làm bạn giật mình. Bạn khi ấy mới có thể khóc. Bạn ngồi xuống khóc trước cửa phòng anh.
Anh nhìn lấy tấm hình, nghĩ gì rồi lại vò nát nó đi xong ném nó vào sọt rác. Anh tựa lưng vào ghế, nghĩ tới câu nói khi nãy của bạn.
" Đây là bạn gái của anh hả? Tôi chưa bao giờ thấy anh hẹn chị ấy? "
Và anh khẽ nhếch môi, cười cho cuộc tình đau khổ đó. Không còn có thể cho nhau một cuộc hẹn vậy mà cứ khư khư giữ lấy tấm hình.
To be continued.
Cre: Virtual Alley - Facebook.
YOU ARE READING
Đoản fanfic BTS. ( About Suga)
FanfictionViết về mối tình của các chàng trai trong nhóm nhạc đang nổi BTS. Mối tình của họ với các cô gái có tên chung là Ami sẽ tiến đến ra sao? Hãy đón đọc nhé! Những đoản ngắn này được lấy từ Facebook của một page có link: https://www.facebook.com/hemaot...