Pre-Performance

1.3K 56 2
                                    

Nueve: Pre-Performance

Kristen's point of view

Tatlong araw nalang magpeperform na kami kaya halos practice nalang ang ginagawa namin sa music subject namin.

"Kung sino ang gustong magpractice sa dalawa pang music room ay mag practice. Gawin niyo gusto niyong gawin basta isure niyo na maganda ang ipeperform niyo" Saad ni Miss bago maglakad palabas ng room.

"Guys magpapractice pa tayo?" Tanong ni Markus.

Tumingin naman ako kay Donny at tinaasan niya lang ako ng kilay na parang sinasabi na di niya alam kaya tumingin naman ako kay michelle buti nalang nagsalita siya.

"Gusto mo bang paos ka na sa performance?"Sartastic na sabi ni Michelle at nakacross-arms pa. "Pag instrument nalang kaya? At ikaw markus wag ka na muna kumanta nalalaman agad ipeperform natin e" Saad ni Michelle at ngumiti sa amin.

Tumayo naman agad kami pwera lang ka'y Ysabel kaya pinuntahan namin siya sa ipuan niya, naka yuko lang siya natutulog ata.

"Ysabel" Hinawi ni Michelle yung buhok ni Ysabel na dahilan para igilid ni Ysabel yung Ulo niya para tignan kung sino yun.

"Oh?"Malamyang tanong ni Ysabel at mukha talaga siyang may sakit.

"Ysabel okay ka lang?" Tanong ko kase napansin kong namumutla si Ysabel.

"Dalhin ka na namin sa clinic Ysabel"Saad ni Donny at tinapik si Markus pero hindi sumangayon si Ysabel.

"Okay lang ako, Magpapractice ba tayo?"Tanong niya habang halatang pinipilit itaas yung uli niya.

"Oo may practice pero wag ka na muna sumama, Donny at Markus pa dala naman si Ysabel sa clinic oh"Saad ko.

"Hindi na ng--"Sasabat pa sana si Ysabel pero pinutol siya ni Michelle.

"No buts ,Ysabel namumutla ka na"Saad ni Michelle kaya napabuntong hininga nalang si Ysabel.

Kaya naman daw ni Ysabel maglakad kaya inalalayan lang siya ni Donny at Markus papuntang Clinic at inantay lang namin sila ni Michelle sa may kabilang music room.

"Game?!" Tanong ni Donny pag dating nila ni Markus sa Room at pagkatapos may nag simula na kaming magpractice.

Titry namin na hanapin yung mga mali namin sa kanta at itama, Si Markus tulad ng pinag uusapan hindi na muna kumanta at chinecheck niya muna if may off na tono.

Hindi na din kami masyado na hirap dahil sa pagkawala ni Ysabel dahil hindi naman ganun kailangan ng instrument ni Ysabel at narecond ni Donny yung performance bi Ysabel Last practice at yun ang ginagamit namin ngayon.

--

Pagkatapos ng practice ay dumiretso naman kami sa Canteen, Lunch na din kase sakto at tapos na din naman ang klase.

Hindi na naman namin pumuntahan si Ysabel sa Clinic para makapagpahinga siya, dinala nalang namin sa room ang gamit niya.

"Gusto ko lang naman siya icomfort ah, Basta sana makatulong yung mga yun bala na siya"Narinig kong saad ni Marco nang makasalubong namin siya sa hall way pa balik ng room.

Mukha may bago na naman siyang nilalandi ah,Kawawa naman yung babaeng yun hays.

Hindi na naman siya pinansin at naglakad nalang diretso.

"Nood tayo sa soccer Field?" Tanong ni Markus sa amin at hinila si Donny "Dons!"Dagdag pa nito.

Wala naman nagawa si Donny kundi tumingin sa amin Dahil nasimuna na sa pagtakbo si Markus bago niya yun mapigilan.

Love You So Bad |DonKiss|Where stories live. Discover now