Quince: Manila
Kristen's Point of view
Nasa labas kami ngayon ng office ni Teacher G ngayon dahil pinatawag niya daw kami.
"Pasok na po kayo"Saad nung estudyanteng tumawag sa amin at binuksan yung pintuan kung saan baka upo si Teacher G.
"Thank you"Saad namin bago pumasok.
"Good afternoon po Teacher G"Sabay-Sabay naming Bati bago kami pinaupo ni Teacher G.
"Didiretso ko na kayo, Sayang naman yung oras niyo may klase pa kayo"Umayos ng upo si Teacher G "Madaming nagpunta sa amin for almost 1 week na ata after ng performance niyo as a band and they want to support your band and also our school"
Nagkatitigan namin kami sa sinabi ni Teacher G.
"So, We would like to invite you guys to be a regular band of the school. 50% off tuition fee, Domitory and food, All day pass to music Room, Music lessons, monthly allowance ilan lang yun sa mataganggap niyo , Isa pa. May nag sabi din na they want to help you guys get gigs and even help you do your own album"Saad ni Teacher G.
At sinabi niya din na hindi naman daw niya kami minamadali sa pag dedecide gusto niya lang daw na sabihan na kami dahil opportunity din daw yun, kahit mayayaman kami and all that stuff, sayang naman daw ang offer ng mga gustong sumuport sa amin basta sabihan nalang namin siya if ano daw ang mapagdesisyonan namin kaya nagpaalam na kami na mauna na.
Hindi na din muna kami nagdecide dahil hindi naman kami kompleto, wala si Donny. Hindi pa siya nagpaparamdam kahapon pa.
Yun din ang naisip ko nung sinabi ni Teacher G sa amin yung tungkol sa pagiging banda. Pano si Donny? Hindi maiiwasan na mapag-usapan yung tungkol sa vocal nodes niya. Okay lang kaya yun sa kanya?
After ng klase namin ay dumiretso uli kami sa Ospital kung nasan si Tita para samahan si Heaven.
Pagkadating namin ng kwarto ni Tita ay nandoon na si Heaven at Tony. Nandoon na din si Tita pero nakahiga pa rin at mukhang nagrerecover pa.
Agad naman kaming bumeso kay tita at inilapag ko yung prutas sa table dahil bumili kami kanina ng prutas.
"Ano laro uli tayo?"Tanong ni Michelle sa amin at tumingin sa amin.
"Game!"Tumaas ng kamay si Tony at ngumiti sa akin kaya ngumiti din ako pabalik.
"Pass ako pupunta muna akong cashier"Medyo cold na sagot ni Heaven at tumayo.
"Samahan kita Heaven?"Aya ko pero umiling si Heaven at okay lang daw na siya nalang daw.
"Ma, bababa muna ako ha?"Humalik si Heaven kay tita sa noo at kinuha yung bag siya.
"Bababa din ako, sabay na tayo Heaven"Saad ni Markus at tumayo na.
"Tara"Saad ni Heaven at lumabas na sila.
Tumauo din naman ako at umupo sa tabi ni Tita, halos pangalawa ko na din mommy si tita e.
"Ysabel?"Napatingin ako sa likod ko at nakita kong tinanong ni Tony si Ysabel pero umiling si Ysabel.
"Hmmm...Lalabas muna ako, may pupuntahan lang ako" Saad ni Ysabel at kinuha yung bag niya at nagpaalam muna sa amin.
"Kristen?"Tumingin naman si Tony sa akin.
"Hmm?"Tumingin muna ako sa cellphone ko. Halos 6:00 pm na "Hindi na, maya-maya aalis na din ako"Dagdag ko.
"Hatid na ki---"Pinutol ko si Tony
"Susunduin ako nila Mommy at Daddy"Saad ko habang nakangiti "Pamanila na din kase kami"Saad ko para tapos na wala na siyang sasabihin.
Didiretso na kami pamanila nila Mommy,Daddy at Kuya Chino para sa dispedida party ni ate Ela, dapat nga ay isasabay namin si Donny pero hindi ko naman nakausap si Donny tungkol doon.
YOU ARE READING
Love You So Bad |DonKiss|
RomanceMeet, Kirsten. A Rich, Bubbly, Clumsy Highschool student that accidentally meet Donny, a transferee student that is in the process of recovery of his vocal nodes surgery. Then she now see herself helping and wanting him to gain his confident. But i...