Chương 04

5K 83 1
                                    

Thời gian thấm thoát trôi qua, nhanh như thoi đưa.

Cô gái mồ côi bé nhỏ Niên Nhược Nhược tiếp tục yên ổn trưởng thành ở Quan gia, dáng người cô cao lớn hơn, bím tóc nhỏ cũng bị cắt đi thay vào đó là mái tóc ngắn ôm lấy khuôn mặt.

Việc học mặc dù không có tiến bộ hay thay đổi gì đặc biệc, nhưng cuối cùng cũng có thể miễn cưỡng mà thi đậu vào trường Trung học “Học viện Văn Đức”.

Ở tiệc cưới xa hoa của Quan Chi Hà, Niên Nhược Nhược mặt mày hớn hở đi cùng người bạn mới, đứng ở bên ngoài, đứng trong một góc bên cạnh giàn hoa ở hành lang đại sảnh mà thưởng thức thức ăn.

Lúc này, bên trong đại sảnh, âm nhạc du dương, khách khứa đang tiến vào, mấy vạn đóa hoa hồng thơm ngát cùng hòa vào màu trắng thuần khiết của mấy đóa hoa bách hợp càng làm cho không gian trở nên tráng lệ, xa hoa. Ở trong đại sảnh, đèn thủy tinh treo trên trần đang tỏa ra những ánh sáng lấp lánh, mọi người đang ăn uống linh đình.

“A Kì, cậu không qua đó sao? Có lẽ lão thái gia sẽ tìm cậu đó.” Niên Nhược Nhược cắn một miếng bánh ngọt, lại uống một chút nước mật đào, miệng hỏi không rõ tiếng.

“Cũng không phải ta đính hôn, tôi không thích thú.” Tiểu thái tử được Quan gia cực kỳ sủng ái Quan Dạ Kì cũng một tay cầm bánh ngọt, một tay cầm ly nước mật đào, đang ăn một cách thỏa thích. Vẻ mặt rất xem thường, còn phán một câu đầy tự hào : “Kết hôn có gì tốt, muốn tôi từ nay trở đi chỉ có đúng một người phụ nữ, đêm cũng không thể đi chơi bên ngoài, không phải tự mình chuốc lấy phiền toái sao? Như vậy thà chết còn hơn.”

“Ha, khó trách cậu có thật nhiều bạn gái nha.” Niên Nhược Nhược bỗng nhiên tỉnh ngộ, đã hiểu ý của hắn.

Quan Dạ Kì hơn Nhược Nhược một tuổi, là đứa con duy nhất của tam lão gia Quan Thiên Kiện, mẹ hắn là u Dương Uyển Hề con gái giàu có và quyền lực nổi tiếng ở Singapore. Khi tiểu thái tử bộ dáng tuấn mỹ này được sinh ra đã được hưởng hàng vạn điều may mắn. Nghe nói bên kia ông ngoại để lại tài sản cho hắn, cũng đủ để cho hắn tiêu xài thoải mái đến mấy đời.

Niên Nhược Nhược là người bạn duy nhất của hắn ở Quan gia. Bởi vì sức học quá yếu, cuối năm học hắn còn đến trường, chủ động gặp hiệu trưởng để xin lưu ban. Hiệu trưởng vô cùng cảm động, ở trên đại hội công khai khen ngợi con của vị đại gia này, khen hắn không vì thân phận đặc thù mà tiếp tục học lên, có thể thấy rõ việc học mà không đi từng bước một, thì không thể đi ngàn dặm. Không tích trữ những giọt nước nhỏ thì không thể thành sông, thành biển.

Cuối cùng, nếu hắn có cố gắng thì nhất định sẽ thành công, có công mài sắt có ngày nên kim. Hắn có thể “phá phủ trầm chu”, “bách nhị Tần Quan chung chúc Hán”. “Khổ tâm nhân, thiên bất phụ. Ngọa tân thường đảm (nằm gai nếm mật), Tam thiên Việt giáp khả thông Ngô (ba ngàn quân Việt cũng có khả năng nuốt quân Ngô)”

“Ông kễnh con” này có phát ngôn kinh thiên động địa, khí thế ngất trời, nhưng khi lão thái gia nghe thấy, lại không cho rằng đó là sự sỉ nhục, ngược lại vẫn lấy điều đó làm kiêu ngạo, cảm thấy đứa cháu bảo bối của mình thật sự là đứa trung thực và có tinh thần hiếu học.

Cưng Chiều Tình Nhân Trẻ ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ