Chapter I

232 3 1
                                    

" Ian ~!!! tara na magpaparaktis pa tayo !'

"sige sunod na ko"

That's the normal lines that i hear and say simula nung mag november. malapit na kasi yung eliminations para sa choir. errrrr.. sa school lang naman namin and per year level. pero mataas talaga yung inaasahan namin kaya kami nagpapraktis nang ganito.

" have you heard? may kinuha na daw si ma'am para magconduct satin sa elimination ", sabi ni Diane.

" yup nabalitaan ko yun pero di ko pa kilala", I answered.

" third year stud daw from the thrid section. Sana taga first section na lang yung kinuha ni ma'am.. "

"hayaan mo na. we can do a thing about it"

natapos yung first half ng practice.. walang conductor na dumating ..antagal naman niya..!!  sino ba siya.?ganun ba kabusy sched niya? grabe lang ha??

we continued practicing and at last !!  sa wakas dumating na yata siya !!

"Kayo nga po yung First year Section A?", sabi nung guy..

" oo ..sila nga ", sbi agad ni ma'am..

"sorry daw po.. di makakarating ngayon si yong .. may practice din po kasi ang choir.."

" ganun ba? pakisabi na lng dumaan siya bukas kahit daan lang para makita niya yung performance nung section namin."

he went out fast pagkasabi ni ma'am ..  hmmm ..ganun nga ata sya kabusy para di mapagtuunan ng pansin yung choir namin .ano nga ba namang mas importante diba? syempre yung choir ng school kesa dun sa choir ng section na di ka naman kabelong ..

Pero sana kasi tumanggi na lng sya !!  para at least maghanap n kami ng iba ..

-NEXT DAY, STILL AT  THE PRACTICE

" guys ngayon n daw talaga pupunta yung conductor so lets do our best para mapansin niya tayo"

yeah right. two days n lng competition na at muka naman atang wala yung pakialam samin..

5 minutes palang kaming nagpparactice dumating n agad si ma'am ..  may kasama syang member ng choir

" I - A, sya si Yong.. sya yung magiging conductor niyo niyo ... andito sya ngayon para pakinggan yung performance niyo para mapaghandaan din niya..  magsimula na kayo .."

so we sang 

sing~sing~sing~

"maganda naman yung pagkakablend ng boses niyo ..para kayong hindi first year .. " tapos ngumiti siya..

yun lng yung masasabi niya ??  wala man lang kelangan iimprove?? naman ~~!!

nagconduct siya samin ng isang beses.. tapos pinauwi niya din kami ..it's getting late na din kasi e.. pero syempre ..dahil pasaway kaming magkakabarkada di pa kami umuwi ..

dumaan muna kaming KFC. .. 

" yun pala yung Yong? diba yun yung magaling maggitara?", said Iyah

" mas magalib syang magpiano .. " comment ni justine

"e mas magaling syang kumanta ", sabi nanmn ni jessa

nagtanong na ko this time, " ganun sya kagenius sa music?"

tumango lng silang tatlo....

so sya  pala yun..genius nga kulang naman ang oras ..errr ...

i wonder what's gonna happen tomorrow ..  

(P.S. pasenya na po ..first time ko to !! ) <3

The Best DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon