LAV POV
Saturday Morning at nauna pako magising sa alarm ni Wink. 6am?? Aga ko kasi nagpahinga kagabi gusto ko mag bake tutal Maaga pa naman. Bumaba ako agad sa Kitchen ko at nagtimpla ng kape,Habang hawak ang kape dumiretso ako sa Cabinet at isa isang inilalabas ang mga ingredients ko for baking dahil plano ko gumawa ng cupcakes. Magsisimula na sana ko ng Marealize kong kukulangin ako sa sugar. Lumabas ako para bumili dun sa convenience store malapit sa park.
"Good Morning Miss Lav" -Neighbor
"Morning din po"
Bati sakin nung nag jojogging.
MAX POV
I'm on my last lap of running ng makita ko si Lav may bitbit na Paper Bag. Aga yata nun? umuwi nako at dumiretso sa kitchen at uminom ng malamig na tubig.Maaga nanaman sa coffee shop yun. Makaligo na nga.
7:23am pagdaan ko sa bahay nya naka park padin yung kotse nya ang bagal talaga maligo non. 8:10 nako nakarating sa Cafe nagtataka talaga ko pag si Lav ang bumibyahe mula subdivision hanggang dito sa Cafe 25-30 minutes lang pag ako laging 45minutes to 1 hour mabilis naman ako. Iniisip ko talaga kung lumilipad ba yun o nagteteleport.
"Black Coffee and French Toast"
"Ok po Sir Max"
LAV POV
Nagmamadali akong sinuot yung heels ko patakbo na akong bumaba sa hagdan at ilalagay ko pa sa food container yung cupcakes kong inimbento.
"Miss isasama nyo po ba si Pretzel?"-Ate Jane
"Yes, paki ready naman si pretzel"
"Sige po"-Ate Jane
Pagtapos kong ilagay yung cupcakes nag iwan ako para kay ate jane at sinubo ko na yung vitamins ko na nasa mini saucer at uminom ng tubig. Kinarga ko na si Pretzel at dumiretso sa sasakyan 8am na. Katulad ng palagi kong ginagawa nang makita kong bakante ang parking space ni Max ay dun nako nag park.
"Good Morning Miss Lav"
"Morning Miss Lav"
Papasok nako sa building at karga ko si Pretzel ngumingiti nalang ako sa mga empleyado.
"Good Morning Miss ang aga mopo. Hi Pretzel!"-Angel
"Kunin mo yung food container sa kotse ko hintayin ka namin dito"
Inabot ko sa kanya yung susi ko. Pagbalik ni Angel ay sumakay na kami sa elevator huminto ito sa 8th floor at nagulat naman ang mga empleyadong nagtatawanan, pumasok sila at sabay sabay nag Good Morning sakin.Ang tahimik nanaman sa elevator. Bumaba na kami ni Angel sa floor namin.
"Angel, Distribute the cupcakes to everyone"
"Yes Miss"-Angel
Diretso ako papasok hanggang office ko na karga karga ko si Pretzel. Puro sila bumabati kay Pretzel tagal na din kasing di ko nadala to dito.
ANGEL POV
Bitbit ko ang malaking tupperware ni Miss habang nag iikot sa buong floor at namimigay ng cupcakes.
"Nag bake nanaman si Miss? Mukhang masarap to ah!"-Marco
"Masarap naman talaga mag bake yun"
"Pwede na sya mag bakery kung ibenta nya kaya satin! diba?"-Marco
"Ano yon? Maam Rona at Maam Ann lang?? Negosyo ganon?"-Lizy
"Di naman ganon si Miss for sure bagong recipe nya nanaman to kasi diba? Iba nanaman"
YOU ARE READING
Yes, of course it hurts
AcakHindi lahat ng love story ay may happy endings. hindi natin mahuhulaan kung hanggang kailan ba tayo masaya. Pinaka worst scenario sa pinaka unexpected na pagkakataon dun ka masasaktan dun ka maiiwan. Yung time na narealize mo hindi ka kasing tibay...