Đại sảnh đường: Căn tin trường Witchcraft
***
Vừa bước đến cửa lớp, Ayane từ đâu ập tới, ôm chầm lấy Nami, mắt ngân ngấn lệ, bên cạnh là Honso cười hì hì và Riuzo mặt lạnh tanh. Ayane kéo tay cô hỏi dồn.
- Bạn không sao chứ? Mình nghe Honso nói bạn bị phạt. Mình tìm bạn khắp nơi mà không thấy, làm mình lo chết đi được.
Lời Ayane vừa dứt, Riuzo quay sang Honso nhíu mày.
Vẫn là nụ cười khi khi nãy, nhưng giờ thì pha chút thần bí, Honso nhún vai hàm ý sẽ kể chuyện này sau buổi học.
Nami khoác tay Ayane trấn an:
- Mình chỉ đi dạo quanh trường thôi - Song nhìn Honso hỏi - Honso này, cậu biết Yashida Akito là ai không?
- Yashida Akito? Ý bạn muốn nói cái tên háo sắc lớp couble thủy - ánh sáng á hả?
Gằn giọng, nhấn mạnh từng chữ, Ayane đay nghiến hai từ Yashida Akito, ánh mắt hằn lên tia tức giận. Honso thản nhiên đáp, quơ tay quạt quạt cho nàng kia hạ hỏa.
- Hắn là đối thủ truyền kiếp của Riuzo, mặc dù học lớp couble nhưng sức mạnh thủy cực kì đáng gờm. Thân phận tên này khá phức tạp, tốt nhất bạn đừng nên dính vô hắn.
- Phải đấy. Mình thật hối hận khi không dùng chổi đánh gãy cái tay hư đốn của hắn. - Ayane hùng hổ xấn tới, cả cơ thể bốc lửa ngùn ngụt.
Với tính cách của Yashida, Nami cá chắc, hắn thể nào cũng đã đắc tội gì đó với cô nàng hội trưởng hội bảo vệ quyền lợi học sinh này. Cứ nhìn huyết sắc của Ayane mà xem, không hỏi cũng biết liền.
Cả đám í ới một lúc thì chuông vào lớp reo. Ayane sụt sùi chia tay Nami, Honso nghiêng đầu, bỏ tay vào túi, lãng tử bước đi, còn tên Riuzo trầm lặng nãy giờ, hắn lướt qua cô, dừng lại một chút.
- Becareful ( Cẩn thận) - Rồi đi thẳng.
Nami đứng hình vài giây, đáy mắt nổi lên tia mừng rỡ song cũng bị tiếng gọi Honso nhấn chìm. Tại sao Riuzo lại nói vậy? Anh ta lo lắng cho cô ư? Không thể, cô không quen Riuzo, giữa anh và cô chỉ là tình cờ trò chuyện dăm ba câu rồi mệnh ai người nấy giữ.
Trên đường về lớp, Honsu thu lại nụ cười trẻ con, liếc Nami bằng nửa con mắt, âm trầm lên tiếng.
- Cô quen Yashida?
- Không - Nami lắc đầu, lạnh nhạt trả lời.
Honsu nhướn mày, tay vẫn đút túi, nhưng vẻ mặt thì nghiêm nghị hẳn. Cô lén nhìn cậu, con người này thay đổi tâm trạng liên tục, từ nhí nhố tới mè nheo, xong lại từ mè nheo đến lạnh lùng, thật khiến cho người quen biết không nắm bắt được.
Đôi mắt thờ ơ, chăm chăm vào một quyển sách, mặc dù đã vô giờ học, Honsu vẫn không thể tập trung vào bài giảng của giáo sư độc dược. Cậu hiểu Nami đang nói dối, cô quen Yashida Akito nhưng lại một một mực phủ nhận. Lí do cậu không quan tâm, điều cậu cần biết là cô đã ở đâu trong lúc bị phạt. Quả cầu của cậu không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ cô ở trường khi đó.Chắc chắn cô đã ra ngoài. Nhưng bằng cách gì? Kết giới của trường không cho phép học viên độn thổ hay sử dụng chổi bay, dù sức mạnh có cao siêu cỡ nào, chí ít phải để lại dấu vết. Nhưng với Nami thì không. Cô đột ngột biến mất như chưa từng tồn tại, là con người mà lại có phép thuật. Mọi chuyện không chỉ đơn giản là tình cờ, năng lượng từ chùm sáng Nami tạo ra, quả thực vượt ngoài tầm kiểm soát của cậu. Chả nhẽ, cô ta là gián điệp mụ Suria cài vào?