●°•39 NR•°●

339 11 0
                                    

Renjun's pov.

Hayss... bwesit talaga yung prof namin, umagang umaga ipatapon ba naman yung mga basura sa trash can namin. Na late lang ginawa na agad basurero.

Babalik na sana ako ng mapansin ang isang babae, pilit akong ngumiti.

"Jiwoo anong ginagawa mo dito?" Kaya mo yan Renjun wag ka lang mag pahalata.

"May kakausapin lang." Lalakad na sana siya pero pinigilan ko siya.

"Jiwoo, hindi ka pwedeng pumasok." hindi pwede hangga't wala pa si Jisung.

Kaya ba siya nandito dahil alam niya na? Kakausapin niya ba si Jaemin at aawayin niya si Jaymie? Hindi yun pwedeng mangyari.

"Bakit?" Nag tatakang tanong niya sakin.

"School hours pa ehh." tinaasan niya ako ng kilay, nag dadasal na ako ngayon.

Nabisto niya na ba ako? Hindi pwede alam kong mukha akong anghel at hindi ako nag sisinungaling pero sana hindi ako mabisto.

"School hours pala ehh... kaya papasukin mo na ako." Aalis na ulit sana siya pero pinigilan ko ulit siya.

"Jiwoo hindi pa pwede." Sagot ko sakanya.

"Hay nako!! Renjun bahala ka na nga jan, malelate na talaga ako." sandali bakit siya nandito kong malalate na siya.

"Hello? Renjun malelate na tayo." Tayo? Tiningnan ko ang suot niyang uniform.

"Dito ka mag aaral?" Tiningnan niya ako ng masama.

"Hali ka na. Ihatid mo na ako sa section A." A? Class room nila Jaemin.

Jiwoo's pov.

Kumatok muna ako bago pumasok, ibang iba talaga basta SM... ang iksi-iksi nga ng palda.

"Good morning miss Lee, unang araw mo palang late ka na. Ganyan ba ang mga estudyante sa JYP?" Napa lunok na lamang ako.

"Sorry po sir." Pag hingi ko ng paumanhin sakanya.

"Paki samahan naman si Mr. Na sa Guidance." Na? Hindi lang naman si Jaemin yung Na dito diba?

"Pero sir pwede po ba past muna ngayon unang araw ko palang po kasi ehh." Paliwanag ko sakanya.

"No more excuses Ms. Lee request to ng principal." Tumango na lamang ako saka hinanap ang guidance, nakita ko agad ito saka kumatok.

"Pasok." Pumasok naman agad ako.

"Jiwoo." tawag sakin ni Mark, anong ginagawa nila dito?

"Bakit kayo nandito?" Tumingin ako sa gitna saka nakita si Jaemin.

"Jiwoo, si Jaemin hyung linoloko ka niya." umupo ako sa upuan.

"Anong klaseng loko?" Tanong ko sakanya.

"Ayaw ka namin masaktan at umasa,.kaya namin sinasabi to sayo."

"Ang rason kung bakit ka nag transfer ay dahil kay Jaemin diba?" Tumango ako sa sinabi ni Haechan.

"Bakit ngayon niyo lang to sinasabi?" Tanong ko sa kanila.

"At bakit wala dito si Jeno?" Umiwas silang lahat, naka tingin lang sakin si Jaemin. Hindi ko siya mabasa.

"Takot ka? Jaemin takot ka na masira yung friendship niyo?"

"Pero yung saktan ako hindi ka takot? Yung paasahin ako? Jaemin alam mong hindi ako marunong sumuko pero sobra na." Mapait akong ngumiti sa kanila.

"You've hurt me twice, kapag pangatlo pa diba tanga na ako non? Aalis ako, pangako Jaemin hindi ko sasabihin kay Jeno marunong naman kasi ako mag consider ng feelings." Saka tumalikod at umalis.

Jaemin's pov.

"Anong plano mo?" Tanong sakin ni Renjun." Did i make the right choice?

"I'll take her back kapag tapos na ang problema kay Lami." Sagot ko sa kanila.

Jaymie was the one who suggested this, plinano ko tong lahat. Umpisa nong nakita ni Haechan ang phone ko.

I met Jaymie in FB, gamit ko ang dummy acc ko nung naka usap ko siya. Mas ok na hindi niya ako kilala. lalo nang alam kong kuya niya si Jeno.

____________

She's My Maid? || NCT Jaemin FfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon